Chỉ số Giá tiêu dùng trong tháng 10 của Hà Nội tăng 0,09%

Trong tháng 10, có 7/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước gồm nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng, chủ yếu do giá gas trong nước tăng 4,37% và giá vật liệu xây dựng tăng 0,38%.
Chỉ số Giá tiêu dùng trong tháng 10 của Hà Nội tăng 0,09% | Kinh doanh | Vietnam+ (VietnamPlus)
Khách hàng mua sắm hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Hà Nội. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Cục Thống kê thành phố Hà Nội vừa công bố Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Thủ đô tăng 0,09% so với tháng trước, tăng 4,8% so với tháng 12/2022 và tăng 4,16% so với cùng kỳ năm trước.

CPI bình quân 10 tháng năm nay tăng 1,51% so với bình quân cùng kỳ năm 2022.

Trong tháng 10, có 7/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước gồm nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng, chủ yếu do giá gas trong nước tăng 4,37% và giá vật liệu xây dựng tăng 0,38%. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống do giá lương thực, thực phẩm, dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng. Nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng như may mặc, mũ nón, giày dép; đồ uống, thuốc lá; thuốc và dịch vụ y tế; hàng hóa và dịch vụ khác...

Trong tháng 10, có 4/11 nhóm hàng CPI giảm so với tháng trước gồm giao thông; bưu chính viễn thông; giáo dục; thiết bị, đồ dùng gia đình.

Bình quân 10 tháng năm 2023, CPI tăng 1,51% so với bình quân cùng kỳ năm trước, trong đó 9/11 nhóm hàng CPI tăng: Đồ uống và thuốc lá tăng 3,45%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,23%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,68%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 1,55%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 1,37%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,94%; giáo dục tăng 0,37%.

Nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,34%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 4,25% (trong đó đồ trang sức tăng 5,52%, dịch vụ bảo hiểm y tế tăng 7,86%). Có 2/11 nhóm hàng CPI bình quân 10 tháng giảm so với bình quân cùng kỳ là giao thông giảm 2,38%; bưu chính viễn thông giảm 0,62%.

Chỉ số giá vàng bình quân 10 tháng năm nay tăng 3,96% so với bình quân cùng kỳ năm 2022. Chỉ số giá USD bình quân 10 tháng năm nay, chỉ số giá USD tăng 2,52% so với bình quân cùng kỳ năm 2022.

Trong năm nay, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh và có nhiều đổi mới nhằm phát triển du lịch, kích cầu tiêu dùng và đóng góp ngân sách lớn cho Thủ đô.

Hà Nội tiếp tục đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. Thành phố xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền, quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng, nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.

Đồng thời, tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng "Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những cảm xúc," tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023...

Thành phố cũng thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa Thủ đô, phục vụ tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm tham quan du lịch.

Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng 10 ước đạt 492.000 lượt người, tăng 13,9% so với tháng trước và tăng 74,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 10 tháng năm 2023, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 3.967.000 lượt người, gấp 2 lần cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế tháng 10 ước đạt 330 nghìn lượt người, tăng 21% so với tháng trước và tăng 90,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 10 tháng năm 2023, du khách quốc tế đạt gần 2,56 triệu lượt người, gấp 3,3 lần cùng kỳ năm trước; trong đó, khách đến từ Hàn Quốc đạt 379.700 lượt người, gấp 2,5 lần; Trung Quốc 240.300 lượt người, gấp 6,3 lần; Mỹ 180.100 lượt người, gấp 3,3 lần; Nhật Bản 171.200 lượt người, gấp 2,7 lần; Anh 131.400 lượt người, gấp 3,2 lần.

Pháp 103.300 lượt người, gấp 3,3 lần; Malaysia 82.600 lượt khách, gấp 3,6 lần; Đức 80.800 lượt người, gấp 3,3 lần; Thái Lan 76.500 lượt người, gấp 3,1 lần; Singapore là 72.200 lượt người, tăng 93,5% so với cùng kỳ năm 2022./.

Theo TTXVN
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.