Chỉ số Giá tiêu dùng trong tháng 10 của Hà Nội tăng 0,09%

Trong tháng 10, có 7/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước gồm nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng, chủ yếu do giá gas trong nước tăng 4,37% và giá vật liệu xây dựng tăng 0,38%.
Chỉ số Giá tiêu dùng trong tháng 10 của Hà Nội tăng 0,09% | Kinh doanh | Vietnam+ (VietnamPlus)
Khách hàng mua sắm hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Hà Nội. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Cục Thống kê thành phố Hà Nội vừa công bố Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Thủ đô tăng 0,09% so với tháng trước, tăng 4,8% so với tháng 12/2022 và tăng 4,16% so với cùng kỳ năm trước.

CPI bình quân 10 tháng năm nay tăng 1,51% so với bình quân cùng kỳ năm 2022.

Trong tháng 10, có 7/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước gồm nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng, chủ yếu do giá gas trong nước tăng 4,37% và giá vật liệu xây dựng tăng 0,38%. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống do giá lương thực, thực phẩm, dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng. Nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng như may mặc, mũ nón, giày dép; đồ uống, thuốc lá; thuốc và dịch vụ y tế; hàng hóa và dịch vụ khác...

Trong tháng 10, có 4/11 nhóm hàng CPI giảm so với tháng trước gồm giao thông; bưu chính viễn thông; giáo dục; thiết bị, đồ dùng gia đình.

Bình quân 10 tháng năm 2023, CPI tăng 1,51% so với bình quân cùng kỳ năm trước, trong đó 9/11 nhóm hàng CPI tăng: Đồ uống và thuốc lá tăng 3,45%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,23%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,68%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 1,55%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 1,37%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,94%; giáo dục tăng 0,37%.

Nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,34%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 4,25% (trong đó đồ trang sức tăng 5,52%, dịch vụ bảo hiểm y tế tăng 7,86%). Có 2/11 nhóm hàng CPI bình quân 10 tháng giảm so với bình quân cùng kỳ là giao thông giảm 2,38%; bưu chính viễn thông giảm 0,62%.

Chỉ số giá vàng bình quân 10 tháng năm nay tăng 3,96% so với bình quân cùng kỳ năm 2022. Chỉ số giá USD bình quân 10 tháng năm nay, chỉ số giá USD tăng 2,52% so với bình quân cùng kỳ năm 2022.

Trong năm nay, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh và có nhiều đổi mới nhằm phát triển du lịch, kích cầu tiêu dùng và đóng góp ngân sách lớn cho Thủ đô.

Hà Nội tiếp tục đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. Thành phố xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền, quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng, nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.

Đồng thời, tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng "Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những cảm xúc," tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023...

Thành phố cũng thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa Thủ đô, phục vụ tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm tham quan du lịch.

Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng 10 ước đạt 492.000 lượt người, tăng 13,9% so với tháng trước và tăng 74,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 10 tháng năm 2023, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 3.967.000 lượt người, gấp 2 lần cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế tháng 10 ước đạt 330 nghìn lượt người, tăng 21% so với tháng trước và tăng 90,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 10 tháng năm 2023, du khách quốc tế đạt gần 2,56 triệu lượt người, gấp 3,3 lần cùng kỳ năm trước; trong đó, khách đến từ Hàn Quốc đạt 379.700 lượt người, gấp 2,5 lần; Trung Quốc 240.300 lượt người, gấp 6,3 lần; Mỹ 180.100 lượt người, gấp 3,3 lần; Nhật Bản 171.200 lượt người, gấp 2,7 lần; Anh 131.400 lượt người, gấp 3,2 lần.

Pháp 103.300 lượt người, gấp 3,3 lần; Malaysia 82.600 lượt khách, gấp 3,6 lần; Đức 80.800 lượt người, gấp 3,3 lần; Thái Lan 76.500 lượt người, gấp 3,1 lần; Singapore là 72.200 lượt người, tăng 93,5% so với cùng kỳ năm 2022./.

Theo TTXVN
Bình luận

Đọc nhiều

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.