Chăm sóc tóc bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà, nên hay không?

Việc chăm sóc một mái tóc bóng đẹp, khỏe mạnh với các nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà là điều bạn hoàn toàn có thể làm được.
Thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên giúp trẻ hoá làn da bạn nên biết Dầu dừa được coi là "thần dược" tự nhiên cho làn da, tại sao? Nhịn ăn tối để giảm cân: Tác dụng ngược!

Sau những tác động từ nhiệt, thuốc nhuộm, keo xịt tóc… mái tóc của chúng ta yếu đi trông thấy. Đã đến lúc bạn nên thiết lập một chu trình chăm sóc tóc từ thiên nhiên nhằm lấy lại suối tóc mây bồng bềnh, óng ả. Cho dù tóc của bạn bị khô, hư tổn, xơ rối hay đơn giản là cần được chăm sóc thêm, bạn đều có thể hồi sinh mái tóc của mình bằng những mặt nạ ủ tóc từ thiên nhiên được gợi ý dưới đây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giấm táo

Giấm táo hữu cơ tự nhiên có chứa axit, được biết đến với những công dụng thần kỳ cho mái tóc như: Giúp kiểm soát tiết dầu và cân bằng độ pH cho da đầu; Ngăn ngừa nấm da đầu; Thải độc và làm sạch da đầu; Giảm rối tóc; Tăng cường độ bóng mượt cho tóc; Kích thích mọc tóc và giảm gãy rụng; Ngăn ngừa hư tổn và chẻ ngọn.

Giấm táo hữu cơ tự nhiên được biết đến với nhiều công dụng rất tốt. Ảnh minh họa
Giấm táo hữu cơ tự nhiên được biết đến với nhiều công dụng rất tốt. Ảnh minh họa

Cách thực hiện: Giấm táo mèo được được ví như “dầu xả tự nhiên”. Dùng 2 thìa cà phê giấm táo mèo và một cốc nước ấm để thoa đều lên tóc. Giữ từ 2-3 phút thì gội lại với nước sạch. Nếu sử dụng thường xuyên bạn sẽ thấy công dụng tuyệt vời của chúng. Lưu ý không dùng thêm dầu xả.

Quả bơ

Bơ là nguồn cung cấp dồi dào protein, amino acid và vitamin giúp: Dưỡng ẩm tóc và da đầu; Kích thích mọc tóc; Tăng cường độ bóng mượt cho tóc; Khi kết hợp với dầu ôliu, đây sẽ là “thần dược” chăm sóc tóc tuyệt vời cho bạn.

Quả bơ là nguồn cung cấp dồi dào protein, amino acid và vitamin. Ảnh minh họa
Quả bơ là nguồn cung cấp dồi dào protein, amino acid và vitamin. Ảnh minh họa

Cách thực hiện: Nghiền nhuyễn 1 trái bơ chín, làm nóng 1 muỗng canh dầu olive sau đó trộn đều với hỗn hợp bơ. Xoa nhẹ hỗn hợp lên tóc. Dùng lược hoặc tay chải tóc từ gốc đến ngọn, nhẹ nhàng mát-xa cho cả tóc và da đầu. Ủ tóc 30 phút. Sau đó xả tóc nhiều lần đến khi sạch hoàn toàn. Có thể dùng dầu gội dịu nhẹ.

Quả chuối

Loại quả không ai là không biết này rất giàu potassium, carbohydrates, và vitamin, cũng góp công không nhỏ trong công cuộc dưỡng tóc của bạn: Làm mềm mượt sợi tóc; Bảo vệ độ đàn hồi tự nhiên của mái tóc; Ngăn ngừa khô xơ và chẻ ngọn; Tăng cường độ bóng mượt cho mái tóc.

Chuối cũng góp công không nhỏ trong công cuộc dưỡng tóc. Ảnh minh họa
Chuối cũng góp công không nhỏ trong công cuộc dưỡng tóc. Ảnh minh họa

Cách thực hiện: Nghiền nhuyễn 1 quả chuối thật chín, xoa hỗn hợp mặt nạ này lên tóc ẩm. Ủ tóc 20 phút. Gội sạch lại với dầu gội dịu nhẹ và nước ấm.Top of Form

Sữa chua không đường

Sữa chua vừa ngon lại vừa tốt cho mái tóc vì: Thúc đẩy quá trình mọc tóc; Giảm rụng tóc; Kiểm soát tiết dầu; Trị gàu; Dưỡng ẩm. Mặt nạ cho tóc bằng sữa chua – chanh rất tuyệt vời để trị dứt điểm sự tiết dầu da đầu, giúp tóc sạch lâu hơn và không bị bết dính.

Sữa chua rất có ích cho việc húc đẩy quá trình mọc tóc
Sữa chua rất có ích cho việc thúc đẩy quá trình mọc tóc. Ảnh minh họa

Cách thực hiện: Trộn đều 1 hũ sữa chua không đường với ½ quả chanh, thoa đều lên tóc ẩm từ gốc đến ngọn. Ủ tóc trong 30 phút. Cuối cùng xả lại thật sạch với nước. Tuy nhiên, lưu ý loại mặt nạ này không được sử dụng quá 1 lần/tuần.

Mật ong

Khỏi cần phải nói thì ai cũng biết mật ong là một loại “thần dược” đối với sắc đẹp và sức khoẻ của các nàng. Không chỉ được ưa chuộng sử dụng tại các spa làm đẹp, mật ong còn được chế biến thành rất nhiều công thức dưỡng da, dưỡng tóc tại nhà. Sở dĩ, mật ong được ưu tiên để làm đẹp tóc là bởi vì: Giảm khô, rối cho tóc, cung cấp độ ẩm khiến tóc trở nên mềm mượt hơn; Cung cấp độ ẩm cho da đầu khiến cho các nang tóc chắc khỏe, hỗ trợ tóc mọc nhanh; Giảm rụng tóc; Ngăn ngừa nhiễm trùng và cách bệnh da đầu; Giảm vảy gàu; Giúp tóc có màu sáng tự nhiên hơn.

mật ong là một loại “thần dược” đối với sắc đẹp. Ảnh minh họa
Mật ong là một loại “thần dược” đối với sắc đẹp. Ảnh minh họa

Cách thực hiện: Trộn đều 1 thìa dầu oliu cùng với 2 thìa mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên tóc và massage trong vòng 15 phút. Xả lại bằng nước sạch. Với công thức “thần thánh” này, nàng sẽ sở hữu một mái tóc thơm dịu dàng và bóng mượt

Lô hội

Lô hội, còn có tên gọi khác là nha đam đã trở thành một “lão làng” trong lĩnh vực làm đẹp từ xưa đến nay. Là loại mỹ phẩm được tin dùng, lô hội không chỉ để dưỡng da mà còn sở hữu những tính năng dưỡng tóc không thể không kể đến: Phục hồi độ ẩm cho tóc, giảm tình trạng tóc khô yếu, xơ rối; Kích thích tóc mọc nhanh; Nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe từ các Vitamin và dưỡng chất; Loại bỏ những tế bào chết và giảm gàu; Chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

lô hội không chỉ để dưỡng da mà còn sở hữu những tính năng dưỡng tóc
Lô hội không chỉ để dưỡng da mà còn sở hữu những tính năng dưỡng tóc. Ảnh minh họa

Nhờ những công dụng vượt trội này, lô hội đã trở thành một thực phẩm làm mặt nạ dưỡng tóc luôn nằm trong “top đầu” trong danh sách của các nàng. Chỉ bằng những nguyên liệu rất đơn giản, công cuộc làm đẹp tóc đã đến rất gần rồi.

Cách thực hiện: Cho 3 thìa cà phê sữa chua cùng 4 thìa lô hội xay nhuyễn và 2 thìa tinh dầu bất kỳ (có thể là tinh dầu dừa, tinh dầu ô liu hoặc tinh dầu Jojoba) rồi trộn đều tất lại với nhau thành hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên tóc và massage trong vòng 30 phút. Gội đầu sạch bằng nước ấm cùng với dầu gội đầu dịu nhẹ.

Dầu dừa

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong thì đừng bỏ qua dầu dừa. Trong loại dưỡng chất tự nhiên này có chứa hàm lượng lớn vitamin E, chất chống oxy hóa nên khả năng phục hồi tóc hư tổn, tăng độ đàn hồi rất hiệu quả. Đồng thời, sử dụng dầu dừa để chăm sóc tóc thường xuyên còn kích thích mọc tóc nhanh, nhiều hơn. Từ đó, mang giúp mái tóc của nàng mềm mượt, chắc khỏe.

Dầu dừa mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong
Dầu dừa giúp mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong. Ảnh minh họa

Ngoài ra, chúng cũng là giải pháp trị gàu cho mái tóc. Vì theo các chuyên gia, dầu dừa có chứa rất nhiều chất kháng sinh tự nhiên, chống lại các vi khuẩn, nấm một cách hữu dụng.

Cách thực hiện: Sử dụng một lượng dầu dừa vừa đủ cho vào lòng bàn tay và thoa đều, nhẹ nhàng từ phần giữa đến ngọn của tóc. Có thể tập trung phần tóc bị hư tổn nhiều, khô và bị xơ, chẻ ngọn. Ủ tóc khoảng từ 15-30 phút thì gội sạch lại với dầu gội.

Những lưu ý khi sử dụng nguyên liệu tự nhiên chăm sóc tóc

Những cô nàng sở hữu mái tóc yếu gãy rụng, tóc bị xơ rối khi sử dụng nguyên liệu tự nhiên cần cân nhắc. Một số nguyên liệu có chứa axit, khi sử dụng có thể gây ra tình trạng tóc khô, yếu hơn.

Bất cứ sản phẩm nào cũng vậy, dù là tự nhiên hay nhân tạo đều cần có tần suất sử dụng hợp lý, đúng cách. Lạm dụng quá nhiều sẽ đem lại những ảnh hưởng xấu không chỉ cho mái tóc của bạn mà còn là da đầu.

Các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên luôn đi kèm với thời gian chứ không có tác dụng ngay lập tức. Vì vậy, cần đòi hỏi sự kiên trì, sử dụng thường xuyên mới đem lại cho bạn kết quả như ý muốn. Ngoài việc cung cấp các loại nguyên liệu sẵn có hằng ngày, bạn có thể phục hồi tóc hư tổn bằng các sản phẩm chăm sóc tóc bán sẵn trên thị trường.

Hương Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới cập nhật

Thực phẩm bẩn tràn lan, phải chăng do chế tài pháp lý chưa đủ răn đe?

Thực phẩm bẩn tràn lan, phải chăng do chế tài pháp lý chưa đủ răn đe?

Thực phẩm không rõ nguồn gốc liên tục bị phát hiện và bắt giữ, thực trạng trên gióng lên cảnh báo về an toàn thực phẩm.
Bật mí cách sử dụng lò vi sóng vô cùng hữu ích

Bật mí cách sử dụng lò vi sóng vô cùng hữu ích

Nếu chỉ sử dụng lò vi sóng để hâm nóng thức ăn thì bạn đang lãng phí công năng của “đầu bếp” tài ba này rồi.
Ứng dụng công nghệ Blockchain, trí tuệ nhân tạo... để nâng tầm ngành y tế

Ứng dụng công nghệ Blockchain, trí tuệ nhân tạo... để nâng tầm ngành y tế

Cộng đồng y học Việt Nam thời gian qua đã ghi nhận nhiều phát hiện mới đầy hứa hẹn khi áp dụng công nghệ hiện đại vào các phương pháp điều trị và chẩn đoán.
Hé lộ những

Hé lộ những 'chiêu' hạ nhiệt nhà kính mùa hè hiệu quả

Mở cửa sổ, hạn chế ánh nắng trực tiếp, kết hợp điều hòa và quạt gió... là những "mẹo" nhỏ giúp ngôi nhà luôn thoáng đãng, sạch sẽ vào mùa hè.
Thức uống thanh nhiệt "cứu cánh" trong nắng nóng mùa hè

Thức uống thanh nhiệt "cứu cánh" trong nắng nóng mùa hè

Trong nắng nóng gay gắt của mùa hè, thức uống thanh nhiệt đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người để giảm bớt cảm giác nóng bức và giữ cơ thể mát mẻ.
Làm cách nào giúp món chiên rán không bị bắn dầu?

Làm cách nào giúp món chiên rán không bị bắn dầu?

Muốn có món cá rán, thịt rán bên ngoài vàng giòn, thịt thơm ngon và đặc biệt không bị bắn dầu, không cần chảo chống dính, bạn có thể tham khảo "bí kíp" dưới đây
Bữa sáng nên ăn gì là tốt nhất?

Bữa sáng nên ăn gì là tốt nhất?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng để khởi đầu một ngày mới nhiều năng lượng, vậy nên việc chọn đồ ăn chất lượng cho buổi sáng là điều rất cần thiết.
Ăn đu đủ có giảm cân không?

Ăn đu đủ có giảm cân không?

Đu đủ là loại trái cây ít calo nhưng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, vậy ăn đu đủ có hỗ trợ giảm cân không?
Những món ăn hỗ trợ giảm cân không nên bỏ qua

Những món ăn hỗ trợ giảm cân không nên bỏ qua

Bên cạnh việc tập luyện thể thao, thay đổi chế độ ăn uống là một trong những bí quyết kiểm soát cân nặng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.
Sử dụng nấm linh chi thế nào cho hiệu quả?

Sử dụng nấm linh chi thế nào cho hiệu quả?

Nấm linh chi được xem là thảo dược quý và có giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng hiệu quả.

Tin khác

Hậu quả của mất ngủ khủng khiếp như thế nào?

Hậu quả của mất ngủ khủng khiếp như thế nào?

Mất ngủ lâu dài ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tinh thần và thể chất, thậm chí suy giảm chất lượng cuộc sống.
Uống trà xanh có lợi ích gì cho sức khỏe?

Uống trà xanh có lợi ích gì cho sức khỏe?

Uống trà xanh tươi mỗi ngày có tốt không là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt với những ai là tín đồ của thức uống này.
Nhiều người thích uống cà phê, nhưng uống thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nhiều người thích uống cà phê, nhưng uống thế nào để tốt cho sức khỏe?

Cà phê là thức uống phổ biến nhất thế giới, tuy nhiên uống cà phê thế nào cho đúng cách mà vẫn tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.
Người mắc bệnh tiểu đường có được ăn khoai lang không?

Người mắc bệnh tiểu đường có được ăn khoai lang không?

Khoai lang là một trong những thực phẩm tốt, có thể sử dụng cho người bệnh tiểu đường nhưng cần sử dụng với liều lượng, cách chế biến và loại khoai phù hợp.
Tiết lộ phương pháp tự nhiên ngăn tóc bạc hiệu quả

Tiết lộ phương pháp tự nhiên ngăn tóc bạc hiệu quả

Tham khảo một số phương pháp tự nhiên có thể giúp giảm tốc độ xuất hiện của tóc bạc sớm và duy trì sức khỏe của mái tóc.
Nhịn ăn gián đoạn có làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch?

Nhịn ăn gián đoạn có làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch?

Với mong muốn giảm cân, đặc biệt là giới trẻ đã lựa chọn chế độ nhịn ăn gián đoạn một một cách nghiêm ngặt, tuy vậy không phải ai cũng biết đến hậu quả của nó.
Trứng gà có hàm lượng cholesterol cao, ăn thế nào để tốt cho sức khỏe?

Trứng gà có hàm lượng cholesterol cao, ăn thế nào để tốt cho sức khỏe?

Trứng gà là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe, nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân tăng cholesterol nếu ăn quá nhiều.
Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới lược bỏ thông tin hạn sử dụng?

Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới lược bỏ thông tin hạn sử dụng?

Thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới chỉ ghi ngày bắt đầu hiệu lực và không ghi thời điểm hết hạn, làm cách nào để người dân biết được khi nào phải đóng mới?
Chế biến sứa biển cần lưu ý điều gì?

Chế biến sứa biển cần lưu ý điều gì?

Nếu được chế biến đúng cách, sứa biển sẽ là món ăn vô cùng bổ dưỡng bởi chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người.
Để món đậu hũ chiên giòn tan, béo ngậy cần bí kíp gì?

Để món đậu hũ chiên giòn tan, béo ngậy cần bí kíp gì?

Đậu hũ (đậu phụ) là món ăn quen thuộc với người Việt, tuy nhiên để món đậu hũ giòn tan, thơm ngon khi chiên thì không phải ai cũng biết.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 16/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 16/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 15/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 15/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 12/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 12/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024, giá dầu thế giới giảm mạnh với dầu WTI giảm 1,39%, dầu Brent giảm 0,72% sau khi dữ liệu lạm phát được công bố.
Giá tiêu hôm nay  14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 14/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 14/5 thế nào?
Sự bất ổn của thị trường vàng là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế

Sự bất ổn của thị trường vàng là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế

Đánh giá về tác động của thị trường vàng, chuyên gia cho rằng, vàng ''tăng nóng'' ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh, là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế.
Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Địa ốc Cienco5, Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc và một số đơn vị khác.
Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 13/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 13/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 11/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 11/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 10/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 10/5 thế nào?
Phiên bản di động