Cận Tết các shop thời trang liên tục hạ giá sốc, bổ sung hàng mới

Những ngày gần đây, các shop thời trang liên tục bổ sung hàng hóa để phục vụ nhu cầu của khách hàng và đẩy mạnh doanh số trong dịp Tết Nguyên đán 2024.
Hàng Tết tràn ngập thị trường, khách mua thưa vắng"Rừng" hoa, cây cảnh tràn xuống phố, thương lái thấp thỏm chờ khách mua chưng TếtVựa lá dong lớn nhất Hà thành vào vụ Tết Nguyên đán

Không khó để nhận ra hàng loạt các shop quần áo đã khoác lên mình diện mạo mới những ngày cận Tết. Theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng đã tung ra bộ sưu tập mới, hàng loạt trang phục diện Tết. Cùng với đó, các cửa hàng cũng liên tục tung poster quảng cáo các chương trình sale hấp dẫn và các phụ kiện trang trí. Điều này khiến shop thu hút khách hàng hay những người qua đường, mang đến không khí rộn ràng.

Theo đó, một nhân viên bán hàng gần nửa năm tại shop quần áo có tiếng tại Hà Nội chia sẻ: “Hiện nay, cửa hàng bên mình đã bổ sung nhiều sản phẩm từ áo dài, váy, set bộ, quần áo để phục vụ dịp Tết. Bên cạnh đó, thời tiết khá ủng hộ, trời không mưa kéo dài nên lượng khách đến mua nhiều hơn (tăng lên 20% - 30%) so với ngày thường”.

Khách hàng đến xem và thử quần áo tại shop
Khách hàng đến xem và thử quần áo tại shop. Ảnh: Thanh Thúy

Khách hàng thường đi mua đồ buổi tối, sau khi tan làm dù là ngày thường hay ngày cuối tuần. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nên shop quần áo kinh doanh các sản phẩm hướng tới các đối tượng trẻ và những chị em đã đi làm, nơi công sở.

Không những vậy, để kích cầu mua sắm, “đẩy” hết các sản phẩm cũ, shop thời trang có chương trình sale vô cùng hấp dẫn, chưa từng có, chẳng hạn: các mẫu quần đồng giá 89k, 99k, các mẫu váy và áo sale 20%, sale 50%...Riêng các mẫu áo dài, set dạ tweed mới về phục vụ dịp Tết sẽ bán giá không đổi.

Nhiều chương trình sale hấp dẫn, chưa từng có tại shop quần áo dịp Tết Nguyên Đán

Nhiều chương trình sale hấp dẫn tại shop quần áo dịp Tết Nguyên Đán. Ảnh: Thanh Thúy

Nhân viên này cho biết thêm, bản thân đã có kinh nghiệm, đi làm tại nhiều cửa hàng thời trang nên nhận thấy tình hình mua sắm của người dân năm nay đã suy yếu, giảm hơn hẳn so với năm ngoái. Tuy nhiên, mấy ngày gần Tết, lượng khách đến đông hơn, khiến nhân viên này vui vẻ, hào hứng hơn.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng dịp Tết Nguyên đán, nhiều cửa hàng thời trang sẽ mở cửa đến 28 Tết và nhân viên cũng được lương thưởng cao hơn so với ngày thường.

Trong khi đó, chủ shop quần áo tại Ao Sen, Hà Đông, chị Ngọc Anh cũng hào hứng kể: “Vào những ngày sát tết, nhu cầu mua sắm của khách cũng tăng cao hơn, shop cũng bán được nhiều mặt hàng hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách sụt giảm và doanh thu cũng giảm xuống khoảng 20% - 30%”.

Cửa hàng đã chuẩn bị rất nhiều áo dạ, set váy, mẫu mã đa dạng các loại để phục vụ nhu cầu sắm tết vào thời gian này. Không những vậy, cửa hàng đã mở thêm khung giờ tối đến 22h30 để đảm bảo khách hàng được mua sắm thoải mái hơn và tăng doanh số đợt cuối năm (với số lượng nhân viên giữ nguyên), chị Ngọc Anh chia sẻ thêm.

Cửa hàng của chị Ngọc Anh quyết định mở cửa đến 22h30 để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ảnh: Thanh Thúy
Cửa hàng của chị Ngọc Anh quyết định mở cửa đến 22h30 để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ảnh: Thanh Thúy

Để có thêm nhiều diện tích bày bán hàng mới về, cửa hàng của chị cũng giảm giá mạnh nhiều sản phẩm, dao động từ 50% - 70%. Hiện tại, shop đang bán chạy các sản phẩm áo dạ tweed, váy, set váy – trang phục được ưu tiên hàng đầu dịp Tết.

Dù là nhập quần áo về bán nhưng cửa hàng của chị Ngọc Anh bán rất chạy, vì vậy lượng khách đến mua trực tiếp thậm chí còn đông hơn khách mua sắm trên các sàn thương mại điện tử. Vì cửa hàng có mẫu mã đa dạng, mức giá trung bình nên được nhiều khách giới thiệu bạn bè, đồng nghiệp đến ủng hộ.

Cửa hàng chuyên thiết kế quần áo trên tuyến đường Nguyễn Trãi những ngày này cũng đang tất bật và thường xuyên bổ sung các mẫu áo dài trong bộ sưu tập. Bên cạnh đó là các chương trình đồng giá 299k, mua 1 tặng 1…

Chị Nụ, trưởng nhân viên bán hàng tại đây cho biết: “Cửa hàng của mình chuyên bán hàng thiết kế nên giá sẽ nhỉnh hơn. Nếu như ngày thường bán được ít thì dịp Tết đã tăng hơn chút, bán được 25-30 sản phẩm mỗi ngày tại cửa hàng. Tuy nhiên, so với năm ngoái thì lượng khách đã suy yếu, chưa tương xứng. Mọi năm, những ngày này, cửa hàng cũng bán được 50-60 sản phẩm”.

Đa dạng các mẫu quần áo cho khách hàng thử, chọn mua để diện dịp Tết. Ảnh: Thanh Thúy
Đa dạng các mẫu quần áo cho khách hàng thử, chọn mua để diện dịp Tết. Ảnh: Thanh Thúy

Ngoài ra, shop quần áo này mở đến 30 Tết, hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Dù làm đến muộn nhưng có thưởng Tết nên các nhân viên phần nào cũng cảm thấy an ủi và mong chờ tháng lương cuối năm, chị Nụ tiết lộ thêm.

Với xu thế thị trường, cửa hàng này cũng đẩy mạnh việc quảng cáo, bán hàng trên nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

Nhu cầu sắm quần áo lớn, sợ hết hàng đẹp nên nhiều chị em phụ nữ đã đi dạo, thử và chọn mua dần những chiếc váy, set bộ, áo dài Tết…

Nhìn chung, các cửa hàng thời trang đều đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cuối năm (bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến), áp dụng các chương trình sale hấp dẫn, “chơi lớn” để xả quần áo tồn kho và thu về doanh số cao, bù lỗ cho các tháng trước đó và một năm kinh tế ảm đạm.

Thanh Thúy
Bình luận

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.
Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.