Cận Tết các shop thời trang liên tục hạ giá sốc, bổ sung hàng mới

Những ngày gần đây, các shop thời trang liên tục bổ sung hàng hóa để phục vụ nhu cầu của khách hàng và đẩy mạnh doanh số trong dịp Tết Nguyên đán 2024.
Hàng Tết tràn ngập thị trường, khách mua thưa vắng "Rừng" hoa, cây cảnh tràn xuống phố, thương lái thấp thỏm chờ khách mua chưng Tết Vựa lá dong lớn nhất Hà thành vào vụ Tết Nguyên đán

Không khó để nhận ra hàng loạt các shop quần áo đã khoác lên mình diện mạo mới những ngày cận Tết. Theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng đã tung ra bộ sưu tập mới, hàng loạt trang phục diện Tết. Cùng với đó, các cửa hàng cũng liên tục tung poster quảng cáo các chương trình sale hấp dẫn và các phụ kiện trang trí. Điều này khiến shop thu hút khách hàng hay những người qua đường, mang đến không khí rộn ràng.

Theo đó, một nhân viên bán hàng gần nửa năm tại shop quần áo có tiếng tại Hà Nội chia sẻ: “Hiện nay, cửa hàng bên mình đã bổ sung nhiều sản phẩm từ áo dài, váy, set bộ, quần áo để phục vụ dịp Tết. Bên cạnh đó, thời tiết khá ủng hộ, trời không mưa kéo dài nên lượng khách đến mua nhiều hơn (tăng lên 20% - 30%) so với ngày thường”.

Khách hàng đến xem và thử quần áo tại shop
Khách hàng đến xem và thử quần áo tại shop. Ảnh: Thanh Thúy

Khách hàng thường đi mua đồ buổi tối, sau khi tan làm dù là ngày thường hay ngày cuối tuần. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nên shop quần áo kinh doanh các sản phẩm hướng tới các đối tượng trẻ và những chị em đã đi làm, nơi công sở.

Không những vậy, để kích cầu mua sắm, “đẩy” hết các sản phẩm cũ, shop thời trang có chương trình sale vô cùng hấp dẫn, chưa từng có, chẳng hạn: các mẫu quần đồng giá 89k, 99k, các mẫu váy và áo sale 20%, sale 50%...Riêng các mẫu áo dài, set dạ tweed mới về phục vụ dịp Tết sẽ bán giá không đổi.

Nhiều chương trình sale hấp dẫn, chưa từng có tại shop quần áo dịp Tết Nguyên Đán

Nhiều chương trình sale hấp dẫn tại shop quần áo dịp Tết Nguyên Đán. Ảnh: Thanh Thúy

Nhân viên này cho biết thêm, bản thân đã có kinh nghiệm, đi làm tại nhiều cửa hàng thời trang nên nhận thấy tình hình mua sắm của người dân năm nay đã suy yếu, giảm hơn hẳn so với năm ngoái. Tuy nhiên, mấy ngày gần Tết, lượng khách đến đông hơn, khiến nhân viên này vui vẻ, hào hứng hơn.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng dịp Tết Nguyên đán, nhiều cửa hàng thời trang sẽ mở cửa đến 28 Tết và nhân viên cũng được lương thưởng cao hơn so với ngày thường.

Trong khi đó, chủ shop quần áo tại Ao Sen, Hà Đông, chị Ngọc Anh cũng hào hứng kể: “Vào những ngày sát tết, nhu cầu mua sắm của khách cũng tăng cao hơn, shop cũng bán được nhiều mặt hàng hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách sụt giảm và doanh thu cũng giảm xuống khoảng 20% - 30%”.

Cửa hàng đã chuẩn bị rất nhiều áo dạ, set váy, mẫu mã đa dạng các loại để phục vụ nhu cầu sắm tết vào thời gian này. Không những vậy, cửa hàng đã mở thêm khung giờ tối đến 22h30 để đảm bảo khách hàng được mua sắm thoải mái hơn và tăng doanh số đợt cuối năm (với số lượng nhân viên giữ nguyên), chị Ngọc Anh chia sẻ thêm.

Cửa hàng của chị Ngọc Anh quyết định mở cửa đến 22h30 để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ảnh: Thanh Thúy
Cửa hàng của chị Ngọc Anh quyết định mở cửa đến 22h30 để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ảnh: Thanh Thúy

Để có thêm nhiều diện tích bày bán hàng mới về, cửa hàng của chị cũng giảm giá mạnh nhiều sản phẩm, dao động từ 50% - 70%. Hiện tại, shop đang bán chạy các sản phẩm áo dạ tweed, váy, set váy – trang phục được ưu tiên hàng đầu dịp Tết.

Dù là nhập quần áo về bán nhưng cửa hàng của chị Ngọc Anh bán rất chạy, vì vậy lượng khách đến mua trực tiếp thậm chí còn đông hơn khách mua sắm trên các sàn thương mại điện tử. Vì cửa hàng có mẫu mã đa dạng, mức giá trung bình nên được nhiều khách giới thiệu bạn bè, đồng nghiệp đến ủng hộ.

Cửa hàng chuyên thiết kế quần áo trên tuyến đường Nguyễn Trãi những ngày này cũng đang tất bật và thường xuyên bổ sung các mẫu áo dài trong bộ sưu tập. Bên cạnh đó là các chương trình đồng giá 299k, mua 1 tặng 1…

Chị Nụ, trưởng nhân viên bán hàng tại đây cho biết: “Cửa hàng của mình chuyên bán hàng thiết kế nên giá sẽ nhỉnh hơn. Nếu như ngày thường bán được ít thì dịp Tết đã tăng hơn chút, bán được 25-30 sản phẩm mỗi ngày tại cửa hàng. Tuy nhiên, so với năm ngoái thì lượng khách đã suy yếu, chưa tương xứng. Mọi năm, những ngày này, cửa hàng cũng bán được 50-60 sản phẩm”.

Đa dạng các mẫu quần áo cho khách hàng thử, chọn mua để diện dịp Tết. Ảnh: Thanh Thúy
Đa dạng các mẫu quần áo cho khách hàng thử, chọn mua để diện dịp Tết. Ảnh: Thanh Thúy

Ngoài ra, shop quần áo này mở đến 30 Tết, hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Dù làm đến muộn nhưng có thưởng Tết nên các nhân viên phần nào cũng cảm thấy an ủi và mong chờ tháng lương cuối năm, chị Nụ tiết lộ thêm.

Với xu thế thị trường, cửa hàng này cũng đẩy mạnh việc quảng cáo, bán hàng trên nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

Nhu cầu sắm quần áo lớn, sợ hết hàng đẹp nên nhiều chị em phụ nữ đã đi dạo, thử và chọn mua dần những chiếc váy, set bộ, áo dài Tết…

Nhìn chung, các cửa hàng thời trang đều đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cuối năm (bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến), áp dụng các chương trình sale hấp dẫn, “chơi lớn” để xả quần áo tồn kho và thu về doanh số cao, bù lỗ cho các tháng trước đó và một năm kinh tế ảm đạm.

Thanh Thúy

Tin mới cập nhật

Việt Nam có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Cùng với sự phổ biến của các nền tảng thương mại điện tử, khảo sát cho rằng Việt Nam đang có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực.
Co.opmart Huế nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng

Co.opmart Huế nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng

Cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc, Co.opmart Huế (Thừa Thiên Huế) thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng.
Thừa Thiên Huế: Đảm bảo thị trường hàng hoá huyện miền núi A Lưới những tháng cuối  năm

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo thị trường hàng hoá huyện miền núi A Lưới những tháng cuối năm

Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế kiểm tra, kiểm soát thị trường, ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng lậu, kém chất lượng... đối với các hộ buôn bán.
Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Sự góp mặt của hầu hết các hãng sơn lớn có tên tuổi tại thị trường Việt Nam cho thấy ngành sơn Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển.
Hà Nội: Người dân đổ xô mua sắm, tích trữ đồ trước khi siêu bão Yagi đổ bộ

Hà Nội: Người dân đổ xô mua sắm, tích trữ đồ trước khi siêu bão Yagi đổ bộ

Sức mua của người dân Thành phố Hà Nội trong sáng 6/9 đã tăng đột biến trước những thông tin về tình hình siêu bão Yagi.
Nam Ngư đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn

Nam Ngư đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn

Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan mang sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn với 100% tỏi từ đảo Lý Sơn tới tay người tiêu dùng
Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn hợp tác cùng phở Khôi Hói
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp lúng túng kêu gọi nguồn vốn đầu tư

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp lúng túng kêu gọi nguồn vốn đầu tư

Để thúc đẩy chuyển đổi xanh, sản xuất bền vững cần nhận diện các thách thức, xu hướng mới trong sản xuất, đồng thời đưa ra các giải pháp có tính chiến lược.
Bộ Tài chính kiến nghị không giảm 50% phí trước bạ, người mua ô tô

Bộ Tài chính kiến nghị không giảm 50% phí trước bạ, người mua ô tô 'vỡ mộng'

Thông tin Bộ Tài chính xin rút đề xuất giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước đã khiến không ít người tiêu dùng thất vọng.
MM Mega Market cung cấp hàng trăm tấn xoài với “Lễ hội xoài năm 2024”

MM Mega Market cung cấp hàng trăm tấn xoài với “Lễ hội xoài năm 2024”

MM Mega Market Việt Nam đang cung cấp hàng trăm tấn xoài với giá khuyến mãi tại “Lễ hội xoài năm 2024” ở 21 trung tâm trên toàn quốc, kéo dài đến 24/4.

Tin khác

Bia không cồn trở thành xu hướng nhưng không phải lựa chọn hàng đầu dịp Tết

Bia không cồn trở thành xu hướng nhưng không phải lựa chọn hàng đầu dịp Tết

Dù bia không cồn đã ra mắt thị trường từ khá lâu để khách hàng có thêm lựa chọn nhưng sản phẩm này không phải là lựa chọn hàng đầu dịp Tết Nguyên đán 2024.
Hàng Tết tràn ngập thị trường, khách mua thưa vắng

Hàng Tết tràn ngập thị trường, khách mua thưa vắng

Tết Nguyên Đán đang đến gần, tưởng chừng hoạt động mua bán diễn ra sôi động nhưng người bán không khỏi thấp thỏm vì hàng hóa nhiều mà khách mua thì ít.
Dịp Tết, hàng điện máy sale “nóng” nhưng sức mua “nguội”

Dịp Tết, hàng điện máy sale “nóng” nhưng sức mua “nguội”

Dù các sản phẩm điện máy giảm giá mạnh dịp cuối năm nhưng sức mua yếu, thời tiết mưa những ngày vừa qua cũng ảnh hưởng, khiến hàng hóa ế ẩm.
Hàng hóa đa dạng, nhiều chương trình khuyến mại dịp Tết tại các siêu thị

Hàng hóa đa dạng, nhiều chương trình khuyến mại dịp Tết tại các siêu thị

Những ngày gần đây, các siêu thị đã bổ sung hàng loạt hàng hóa và tung ra nhiều chương trình khuyến mại chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán.
Doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm Việt

Doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm Việt

Chương trình xúc tiến thương mại thành phố Thủ Đức lần 2 năm 2023 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp quảng bá sản phẩm.
Làng hoa Tây Tựu lao đao vì giá hoa rẻ không có người mua

Làng hoa Tây Tựu lao đao vì giá hoa rẻ không có người mua

Giá hoa thấp khiến nhiều chủ vườn ở Làng hoa Tây Tựu phá bỏ để trồng rau mong gỡ gạc dịp Tết.
Táo Pháp tìm đường tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam

Táo Pháp tìm đường tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam

Hiệp hội liên ngành rau quả tươi Pháp (INTERFEL) đang có chiến dịch quảng bá táo Pháp tại thị trường Việt Nam sau thời gian dài đứng yên do đại dịch.
Dự kiến cuối năm bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng trở lại

Dự kiến cuối năm bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng trở lại

Dự kiến từ nay đến cuối năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa sẽ tăng trở lại khi kinh tế trong nước đang dần hồi phục, giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục được đẩy mạnh
Giữa "bão giá" các nhà đầu tư vàng cần lưu ý gì?

Giữa "bão giá" các nhà đầu tư vàng cần lưu ý gì?

Vàng là hình thức đầu tư an toàn, dễ dàng và phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết cách đầu tư vàng có hiệu quả.
Vì sao người Việt Nam đang thờ ơ với vàng?

Vì sao người Việt Nam đang thờ ơ với vàng?

Nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam trong quý III/2023 đạt 11,9 tấn, con số này giảm so với cùng kỳ năm 2022.
Xem thêm

Đọc nhiều

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Giá hồ tiêu trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, chịu tác động từ nhiều yếu tố trong và ngoài nước.
Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Do nắng nóng kéo dài đầu năm 2024 ảnh hưởng lớn tới năng suất hồ tiêu dẫn tới sản lượng năm 2025 tiếp tục giảm, dự báo giá hồ tiêu vụ 2025 sẽ cao hơn vụ 2024
Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Những ngôi nhà tiểu cảnh về làng quê ở Tây Nam Bộ cho đến Bắc Bộ được làm từ rác thải tái chế qua đôi bàn tay khéo léo của chàng trai Hoàng Thanh Tùng.
Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Các yếu tố như sự cạnh tranh từ cà phê, biến động tỷ giá, và kỳ vọng về vụ thu hoạch mới đã tác động mạnh đến giá hồ tiêu tuần qua.
Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Với sự nỗ lực từng bước đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng của chính quyền địa phương, cuộc sống của đồng bào huyện Phước Sơn đã ngày càng tốt đẹp hơn.
Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu hồ tiêu trong nước đang có dấu hiệu chậm lại so với cùng kỳ năm trước.
Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Theo thống kê từ Tổng cục Thuế, việc triển khai hóa đơn điện tử, đặc biệt là hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, đang đạt được những kết quả khả quan.
Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Trong ngắn hạn, dự báo giá hồ tiêu thế giới biến động theo xu hướng giảm nhưng sẽ không kéo dài do nguồn cung hạn chế, nhu cầu nhập khẩu tăng theo yếu tố mùa vụ
Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Các chuyên gia đã đưa ra những phân tích sâu sắc về tác động của việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn.
Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

EU vừa đưa ra quyết định chính thức về thời điểm thực thi quy định EUDR, quyết định này sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường cà phê toàn cầu.
Phiên bản di động