Cần giải pháp để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm sạch

Để tiếp cận với các sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, các chuyên gia cho rằng cần giải pháp căn cơ để đáp ứng được các tiêu chí của người tiêu dùng.
Làm thế nào để sản phẩm nông nghiệp nắm bắt cơ hội tại thị trường EU?Xúc tiến thương mại: Tạo đầu ra ổn định, bền vững sản phẩm nông nghiệp

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, gần đây xu hướng thực phẩm an toàn có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường trở nên phổ biến và trở thành xu hướng tiêu dùng hiện đại. Đây là xu thế tất yếu không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, ngành nông nghiệp Việt Nam hiện vẫn sản xuất nhỏ lẻ, nên khâu kiểm soát chế biến sau thu hoạch vẫn còn yếu. Thông tin thị trường phát triển nhập khẩu nông sản không được cập nhật, nắm vững nên sản phẩm thương mang tính tự sản xuất, không đảm bảo các tiêu chuẩn để xuất khẩu nước ngoài. Do đó để sử dụng, tiêu dùng nông sản sạch được phát triển bền vững, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh, cần phải có những giải pháp căn cơ.

Cần giải pháp để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm sạch
Xu hướng thực phẩm an toàn có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường trở nên phổ biến

Ông Nguyễn Minh Tiến nêu ý kiến: “Đối với cơ chế chính sách, từ vấn đề quản lý các sản phẩm nông sản sạch, đến thế hệ thống giám sát cần hình thành được chuỗi để đưa các sản phẩm sạch, sản phẩm và an toàn đến đối với người tiêu dùng. Cùng đó, mạnh các giải pháp về truyền thông tuyên truyền giúp cho người tiêu dùng phân biệt nhận thức rõ được những sản phẩm sạch, sản phẩm xanh và sản phẩm an toàn.

Từ đó nhằm để đảm bảo chúng ta sử dụng đúng các sản phẩm đó. Đối với các đơn vị sản xuất đẩy mạnh trong quá trình chuyển đổi để đáp ứng được tiêu chuẩn, không chỉ có những sản phẩm an toàn, còn theo hướng thân thiện và bền vững về mặt môi trường”.

Cùng với yếu tố tiêu dùng bền vững, tiêu dùng xanh thì hiện nay, ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn thương mại điện tử là kênh mua sắm thường xuyên bởi sự tiện ích nhiều mặt.

Cần giải pháp để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm sạch
Tiêu dùng nông sản sạch được phát triển bền vững cần phải có những giải pháp căn cơ

Ông Đỗ Văn Việt, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, hiện thương mại điện tử ở nước ta phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng 2 con số/năm. Ngày càng nhiều doanh nghiệp, người bán hàng chuyển mạnh sang thương mại điện tử để tiếp cận người tiêu dùng, nhất là trên các kênh như mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo. Do đó, doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng này để tiếp tục phát triển và tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

“Cần có một phương pháp đúng để tiếp cận những kênh thương mại điện tử và chúng ta phải làm đa kênh tạo ra nhiều điểm trạm cho khách hàng từ online đến Offline. Chúng ta phải biết đón đầu xu hướng để có những cái lợi thế cạnh tranh, tạo ra được những cái nguồn khách hàng mới, nguồn thu nhập mới. Từ đó phát triển hoạt động kinh doanh của mình” - ông Đỗ Văn Việt nói.

vov.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh với giá trị và giá bán bình quân giữ ở mức cao, khẳng định vị thế nguồn cung quan trọng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động.
Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Theo UN Tourism, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 21% trong 9 tháng năm 2025, thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới.
Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.
Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng năm 2025 ước đạt gần 2.150.000 tỷ đồng, bằng 109,1% dự toán năm, tăng 28,5% so với cùng kỳ.
Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Thương mại trên mạng xã hội đang trở thành đòn bẩy giúp sản phẩm địa phương vươn xa nhờ tương tác thực, chốt đơn nhanh gọn, khai mở thị trường cho đặc sản vùng miền.
Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Belarus đang đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Việt Nam, mở ra nhiều dư địa mới cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác và thâm nhập sâu hơn thị trường sở tại.
Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Các chuyên gia, diễn giả chỉ ra các điểm nghẽn và đề xuất giải pháp tháo gỡ để tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung, trong đó, Đà Nẵng là hạt nhân liên kết vùng.
Thành phố Huế: Nhiều giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm

Thành phố Huế: Nhiều giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm

T.P Huế triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, từ tuyên truyền, công nghệ chiếu sáng, hỗ trợ doanh nghiệp, chuyển đổi số, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực.
Đề xuất bổ sung cơ chế linh hoạt với nhóm dự án có tính đặc thù

Đề xuất bổ sung cơ chế linh hoạt với nhóm dự án có tính đặc thù

Đại biểu đề nghị hợp nhất quy hoạch tỉnh và quy hoạch đô thị nông thôn, tránh chồng chéo, rút ngắn thủ tục; bảo đảm không gian phát triển thống nhất.