Bộ Công Thương triển khai các biện pháp thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng hành tím trên địa bàn Sóc Trăng
Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Rau quả Việt Nam, các doanh nghiệp phân phối lớn triển khai gấp một số công việc cụ thể như sau:
Liên hệ trực tiếp với Sở Công Thương (Trung tâm xúc tiến Thương mại), thương nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, qua đó chỉ đạo các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ, siêu thị, chợ đầu mối nông sản trên địa bàn tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu để tiêu thụ mặt hàng hành tím tại tỉnh Sóc Trăng.
Tăng cường phối hợp các cơ quan thông tin truyền thông trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền, định hướng việc sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản (trong đó có mặt hàng hành tím) để đẩy mạnh hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Các Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải và các công ty vận tải trên địa bàn hỗ trợ các thương nhân trong thu mua, vận chuyển đến nơi tiêu thụ.
Chủ động xây dựng Chương trình kết nối cung - cầu các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản mang tính thời vụ cao có sản lượng lớn với các hệ thống phân phối, chợ đầu mối nông sản, doanh nghiệp chế biến.
Đầu mối liên hệ: Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương: Ông Hoàng Anh Tuấn, Điện thoại: 04.22205359, email: [email protected]
Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng: Ông Ngô Thái Chân, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, điện thoại: 0919949929;
Trung tâm cúc tiến Thương mại tỉnh Sóc Trăng: Bà Châu Thị Kim Chi, điện thoại: 0918504679, email: [email protected].
Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Rau quả Việt Nam, các doanh nghiệp phân phối lớn cử đơn vị đầu mối gửi về Bộ Công Thương trước ngày 28/4/2015.
Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương
Tin mới cập nhật

Vì sao xuất khẩu rau quả đang ‘gặp khó’?

Xúc tiến thương mại - lực đẩy cho xuất khẩu da giày

Ninh Bình gia tăng hiệu quả xúc tiến thương mại

“Chất xúc tác” cho xuất khẩu sản phẩm cơ khí

Bắc Giang triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại 2025

Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu lớn nhất tại Đức

Kênh bán lẻ hiện đại: Đầu ra bền vững cho rau quả

2 tháng đầu năm, xuất khẩu phân bón của Việt Nam giảm nhẹ

Việt Nam nhập khẩu hơn 74 nghìn tấn thịt trong tháng 1/2025

Mở thị trường, tăng giá trị cho hàng thủ công mỹ nghệ
Tin khác

Thông tin mới về thủ tục cấp giấy chứng nhận thực phẩm xuất khẩu

Xuất khẩu 400.000 tấn sắn trong tháng hai năm 2025

Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 69,4% xuất khẩu thịt của Việt Nam

Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo 100% tấm

Việt Nam gia tăng nhập khẩu kim loại từ Ấn Độ

Dệt may Việt Nam hấp dẫn các ‘ông lớn’

'Nới' quy định cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Việt Nam thu về 425 triệu USD từ xuất khẩu hạt điều

Tháng 1/2025, xuất khẩu cua của Việt Nam đạt 19 triệu USD

Xuất khẩu tôm tăng 30,8% so với cùng kỳ
Đọc nhiều

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Xu hướng đầu tư bất động sản nào 'lên ngôi' trước sáp nhập tỉnh?

Nhận định chứng khoán 20/3: Giải ngân thăm dò

Infographic |Điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng

Infographic | Trường hợp được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế từ 1/7/2025

Thị trường xe máy: Giá giảm, cạnh tranh khốc liệt

Chuyên gia thuế: Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt là 'cú hích' cho ngành ô tô

Doanh nghiệp đầu tư cụm công nghiệp kiến nghị gì với tỉnh Thanh Hóa?

Tin mới nhất về đánh thuế tài sản thừa kế của giới siêu giàu
