Bình Dương xây dựng hơn 32.500 căn nhà thương mại và nhà ở xã hội

Trong năm 2023, tỉnh Bình Dương sẽ hoàn thành và đầu tư hơn 32.500 căn nhà thương mại và nhà ở xã hội.
Phát triển nhà ở xã hội: Điểm nghẽn và giải pháp "phá băng"Nhà ở xã hội: "Món ngon" nhưng khó như leo cột mỡ?!

UBND tỉnh Bình Dương vừa duyệt kế hoạch phát triển nhà thương mại và nhà ở xã hội năm 2023 với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng nhà ở, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho tất cả các nhóm dân cư, đặc biệt là các đối tượng chính sách. Đồng thời phát triển nhà ở theo hướng công trình xanh, hiện đại, bảo vệ môi trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng đến phát triển đô thị thông minh…

Năm 2023, Bình Dương hoàn thành và xây dựng hơn 32.500 căn nhà thương mại và nhà ở xã hội

Năm 2023, dự kiến diện tích sàn nhà ở thương mại trên địa bàn Bình Dương hoàn thành gần 1,3 triệu m2 sàn nhà ở từ các dự án đang xây dựng, tương đương khoảng 13.537 căn. Nhà ở xã hội phát triển tăng thêm 600.000m2 sàn tương đương 18.000 căn.

Đáng chú ý, tỉnh Bình Dương khuyến khích các doanh nghiệp và nhà đầu tư tham gia đầu tư nhà ở cho công nhân, người lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh gắn với phát triển thiết chế công đoàn đang triển khai, đảm bảo các điều kiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội thông qua các chính sách ưu đãi về đất đai, quy hoạch, thuế, tài chính - tín dụng. Ngoài ra, sẽ rà soát quỹ đất nhà ở xã hội tại 33 dự án nhà ở thương mại khoảng 100ha để đôn đốc chủ đầu tư triển khai thực hiện.

Theo ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong giai đoạn đoạn 2021 – 2025, Bình Dương sẽ phát triển tăng thêm 16.424.360 m2 sàn nhà ở thương mại, khu đô thị, khu dân cư tương đương khoảng 104.053 căn nhà. Nhà ở xã hội sẽ phát triển tăng thêm 1.890.000 m2, tương đương khoảng 42.000 căn xây dựng mới.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện hỗ trợ nhà ở theo chương trình mục tiêu như: Hỗ trợ người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, các hộ có nhà ở trong vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu (bão, lũ, sạt lở đất,...).

Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, diện tích nhà ở bình quân toàn tỉnh Bình Dương tối thiểu đạt 10m2 sàn/người; nâng tỷ lệ nhà ở kiên cố toàn tỉnh lên 65%, giảm tỷ lệ nhà ở thiếu kiên cố xuống còn 0,5%. Riêng năm 2023, phấn đấu đạt 9,2m2 sàn/người; nhà ở kiên cố và nhà ở bán kiên cố đạt tỷ lệ 99,3%, giảm tỷ lệ nhà ở thiếu kiên cố và nhà ở đơn sơ còn 0,7%. Đến nay, tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh Bình Dương đạt trên 84%, diện tích nhà ở bình quân toàn tỉnh đạt khoảng 31m2 sàn/người, nông thôn đạt 25,6 m2 sàn/người.

Nguồn vốn phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025 dự kiến 220.476 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách khoảng hơn 9.000 tỷ đồng để thực hiện bố trí tái định cư cho các dự án đầu tư công.

Minh Khuê
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.