Báo động nạn câu like kiếm tiền bẩn trên MXH – Bài 3 “Tầm gửi” trên lưng người làm báo

Không xin phép, không dẫn nguồn, nhiều trang mạng xã hội như “tầm gửi trên lưng người làm báo”, trắng trợn ăn cắp tài nguyên của các cơ quan báo chí.
​Mạng xã hội- Cánh tay nối dài hay ​Mạng xã hội- Cánh tay nối dài hay "con dao hai lưỡi"?
Báo động nạn câu like kiếm tiền bẩn trên MXH: Bài 2 Bác sĩ “ma” và các ổ hàng giả Báo động nạn câu like kiếm tiền bẩn trên MXH: Bài 2 Bác sĩ “ma” và các ổ hàng giả
Báo động nạn câu like kiếm tiền bẩn trên mạng xã hội - Bài 1: Kền kền ảo, kiếm tiền thật! Báo động nạn câu like kiếm tiền bẩn trên mạng xã hội - Bài 1: Kền kền ảo, kiếm tiền thật!
Chu Thanh Huyền nhập viện:  Mạng xã hội là Chu Thanh Huyền nhập viện: Mạng xã hội là "con dao hai lưỡi"

“Ngồi mát ăn bát vàng”

Câu thành ngữ không thể đúng hơn khi nói về một số trang mạng xã hội chuyên “nấu cháo trên lưng người làm báo”, trắng trợn ăn cắp tài nguyên của các cơ quan báo chí.

Thay vì phải bỏ ra thời gian và công sức, những người làm việc cho các tổ chức, cá nhân sở hữu các trang mạng xã hội này hằng ngày chỉ ngồi tổng hợp tin tức từ các cơ quan báo chí chính thống, rồi “vợt” lại, cắt cúp hình ảnh, logo và đăng tải lên trang. Nhiều khi nhóm này còn thêm mắm, thêm muối, xào nấu thông tin với những ngôn từ tục tĩu, xỉa xói không thể chấp nhận để câu view, câu like, để dẫn dắt dư luận, mục đích cuối cùng nhằm trục lợi.

Báo động nạn câu like kiếm tiền bẩn trên MXH – Bài 3 “Tầm gửi” trên lưng người làm báo
Theanh28 Entertainment sử dụng hình ảnh, nội dung từ Báo VNExpress và đóng logo Theanh28 News.

Có thể chỉ ra một số cái tên nổi cộm trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok, Youtube… như hệ thống các trang, nhóm của “ông vua không ngai” Thế anh 28, BeatVn, Không sợ chó, Chửi thuê, Hà Nội News, Khóc thuê…

Khảo sát của phóng viên Báo Công Thương cho thấy, vào 21 giờ 06 phút ngày 8/7/2023, trên trang Theanh28 Entertainment đăng tải bài viết về Lê Văn Luyện với tiêu đề “Cả đời trả nợ thay con”.

Dưới bài viết là video, hình ảnh nguồn từ Truyền hình Quốc hội, còn nội dung “xào nấu” từ Báo Dân Việt nhưng không có đường link kèm theo. Một điểm đáng chú ý nữa là dòng chữ ghi nguồn từ 2 cơ quan báo chí trên video rất nhỏ, khó nhìn, còn logo Theanh28 News thì rất lớn nổi bật với gam màu vàng trắng.

Ở một bài đăng khác vào ngày 16 giờ 45 phút ngày 6/7 với tiêu đề “Con nhà người ta đây này”, Theanh28 Entertainment đã sử dụng hình ảnh, nội dung từ Báo VNExpress và đóng logo Theanh28 News. Tương tự, logo của Báo VNExpress trên video được để chữ trắng, rất nhỏ và khó quan sát.

Mới đây, tại một quán cơm bình dân ở ngõ 4 Phương Mai, quận Đống Đa, TP Hà Nội bị tố “chém” 160 nghìn đồng/suất cơm bình dân. Lúc 16 giờ 45 phút, trên trang “Không sợ chó” đã “vợt” nội dung về sự việc này trên Báo Tuổi trẻ nhưng không gắn link gốc bài báo kèm theo. Dưới bài viết là hình ảnh được cắt cúp, chế chẩm không thể hiện nguồn từ đâu và đóng logo “Không sợ chó” rất lớn ở góc trái màn hình.

Báo động nạn câu like kiếm tiền bẩn trên MXH – Bài 3 “Tầm gửi” trên lưng người làm báo
Trang "Không sợ chó" lấy bài từ Báo Tuổi trẻ nhưng không gắn kèm link gốc.

Không riêng gì sự việc này, trên trang “Không sợ chó” còn thường xuyên sử dụng hình ảnh, tài nguyên của các cơ quan báo chí như: Thông tấn xã Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân, VTC News… nhưng không hề dẫn link gốc kèm theo bài.

Trước đó, ngày 17/4, trên Báo Dân trí có bài “Khu tập thể tồi tàn, "khát" ánh sáng mặt trời nằm ngay cạnh hồ Gươm”. Đây là bài viết nhóm phóng viên Báo Dân trí đã rất kỳ công và nhận được sự quan tâm lớn từ độc giả.

Cùng ngày, Fanpage Beatvn đã "ăn cắp" toàn bộ ảnh trong bài viết nêu trên, nhưng cắt cúp hết logo của Báo Dân trí. Báo Dân trí cho biết Fanpage Beatvn đã "cải biên" để thu hút người dùng mạng xã hội, cuối bài chỉ ghi: "Nguồn tham khảo: Dân trí", mà không dẫn đường link của báo.

Trong bài “Bức xúc loạt trang tin, mạng xã hội "ăn cắp" thông tin báo chí”, Báo Dân trí cho biết, các phóng viên của báo đã phản hồi ngay dưới bài viết, yêu cầu Beatvn tôn trọng bản quyền báo chí. Sau đó, trang Fanpage này đã âm thầm chỉnh sửa, "trả lại" logo cho báo.

Báo động nạn câu like kiếm tiền bẩn trên MXH – Bài 3 “Tầm gửi” trên lưng người làm báo
Beatvn "xào nấu" tác phẩm của báo điện tử Dân trí.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Hồng Nhung, Giám đốc điều hành Trung tâm Truyền thông thuộc Hội Chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho biết, việc vi phạm bản quyền tác phẩm báo chí diễn ra rất phổ biến. “Tại một hội nghị do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cách đây mấy năm, đại diện một số cơ quan báo chí cho biết đã bị lấy nguyên văn từ 8.000 đến 16.000 tác phẩm báo chí”, bà Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ.

Bà Nguyễn Hồng Nhung cho biết thêm, hiện nay, rất nhiều Fanpage của các cá nhân, tổ chức trên nền tảng mạng xã hội Facebook hay các kênh trên Tiktok nở rộ và phát triển như vũ bão. Nhiều tổ chức, cá nhân, người sáng tạo nội dung không chỉ “ăn cắp” tài nguyên của các cơ quan báo chí, xâm hại công sức, thành quả lao động của người làm báo, mà họ còn đăng tải những nội dung xấu, độc, thiếu chuẩn mực xã hội, với mục đích tăng tương tác, câu view từ người dùng. Bản chất của việc tăng tương tác đối với độc giả sẽ khiến kênh đó nổi tiếng để có lượng booking quảng cáo nhiều hơn, tiền thu về nhiều hơn. Đó mới là mục đích chính của họ.

Vấn nạn thời bùng nổ các nền tảng mạng xã hội

Tình trạng sao chép, đánh cắp bản quyền trong lĩnh vực báo chí theo ý đồ riêng ngày càng phổ biến, tràn lan và tinh vi. Đây có thể coi là vấn nạn trong thời đại "bùng nổ" của các nền tảng mạng xã hội, gây thiệt lại lớn cho các cơ quan báo chí, như giảm nguồn thu, ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu, xâm hại công sức, thành quả lao động của người làm báo.

Vấn nạn này cũng được Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ ra tại Quyết định số 1418/QĐ-BTTT ngày 22/7/2022, là một trong những dấu hiệu của việc “báo hoá” trang thông tin điện tử tổng hợp, “báo hoá” mạng xã hội về mặt nội dung.

Cụ thể, các tiêu chí nhận diện “báo hoá” trang thông tin điện tử tổng hợp, “báo hoá” mạng xã hội về mặt nội dung gồm: Tổng hợp tin bài từ các cơ quan báo chí theo ý đồ riêng, nghiêng về các thông tin tiêu cực, giật gân; tự tổng hợp tin tức từ các cơ quan báo chí thành bài viết và ghi thông tin Tổng hợp (PV). Mạng xã hội không có người dùng tương tác, chia sẻ thông tin; đăng bài viết của thành viên quản trị với cách viết gây hiểu nhầm là các bài báo.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật cho biết, hệ thống văn bản pháp luật của Việt Nam tương hiện tương đối đầy đủ, nhưng việc áp dụng chưa thực sự hiệu quả.

Theo quy định tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013, trang điện tử được phân loại làm 5 nhóm, trong đó, trang thông tin điện tử tổng hợp là trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó; trang thông tin điện tử cá nhân là trang thông tin điện tử do cá nhân thiết lập hoặc thiết lập thông qua việc sử dụng dịch vụ mạng xã hội để cung cấp, trao đổi thông tin của chính cá nhân đó, không đại diện cho tổ chức hoặc cá nhân khác và không cung cấp thông tin tổng hợp.

Điều 14 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 quy định, các loại hình tác phẩm được bảo hộ quyền tác giả có bao gồm tác phẩm báo chí và tác phẩm này phải do tác giả trực tiếp sáng tạo bằng lao động trí tuệ của mình mà không sao chép từ tác phẩm của người khác.

Điều này được quy định chi tiết tại Điều 6, Mục 1, Chương 2, Nghị định số 17/2023/NĐ-CP ngày 26/4/2023. Theo đó, một trong các loại hình được bảo hộ về quyền tác giả là tác phẩm báo chí có nội dung độc lập và cấu tạo hoàn chỉnh, bao gồm các thể loại: Phóng sự, ghi nhanh, tường thuật, phỏng vấn, phản ánh, điều tra, bình luận, xã luận, chuyên luận, ký báo chí và các thể loại báo chí khác nhằm đăng, phát trên báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử hoặc các phương tiện khác.

Các hành vi sửa chữa, cắt xén hoặc xuyên tạc tác phẩm dưới bất kỳ hình thức nào gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả; sao chép tác phẩm mà không được phép của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả… là hành vi xâm phạm quyền tác giả, được quy định tại Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ.

“Vì vậy, khi sao chép các tin, bài này cần phải được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ (tức là của tác giả bài báo, của tòa soạn); trang thông tin điện tử tổng hợp muốn dẫn lại nguồn tin từ các báo thì bắt buộc phải có thỏa thuận nguồn tin. Trường hợp chỉ trích dẫn đường link dẫn tới tin, bài báo chí khi bình luận thì cũng phải bảo đảm không làm sai ý tác giả”, Luật sư Diệp Năng Bình phân tích.

Luật sự Diệp Năng Bình cho, việc cung cấp, chia sẻ các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm mà không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ hoặc chưa được phép lưu hành hoặc đã có quyết định cấm lưu hành là hành vi vi phạm pháp luật.

“Hành vi này sẽ bị xử phạt từ 10-20 triệu đồng theo quy định tại Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP, quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, đối tượng vi phạm còn phải khắc phục hậu quả, gỡ bỏ thông tin vi phạm”, Luật sư Diệp Năng Bình cho biết.

Soi chiếu các quy định của pháp luật với những dẫn chứng đã nêu trên, có thể thấy hệ thống các trang, nhóm của “ông vua không ngai” Thế anh 28, và các trang BeatVn, Không sợ chó, Chửi thuê, Hà Nội News, Khóc thuê… có dấu hiệu rất rõ của việc “báo hoá” trang thông tin điện tử tổng hợp, “báo hoá” mạng xã hội về mặt nội dung; dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra, kiểm tra toàn diện các tổ chức, cá nhân nêu trên và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nhóm PV

Tin mới cập nhật

Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Công an tỉnh Hải Dương đã tạm giữ xe ô tô nhãn hiệu Maybach S400 không biển số và bằng lái xe các tài xế trong vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh.
Nhịp cầu Công Thương ngày 25/4: Phản ánh liên quan Công ty Sơn Tùng; chung cư Dolphin Plaza

Nhịp cầu Công Thương ngày 25/4: Phản ánh liên quan Công ty Sơn Tùng; chung cư Dolphin Plaza

Nhịp cầu Công Thương ngày 25/4 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Sơn Tùng, chung cư Dolphin Plaza, Khu nhà ở để bán Mễ Trì và nhiều đơn vị khác.
Mạnh tay xử lý vi phạm để đưa TikTok

Mạnh tay xử lý vi phạm để đưa TikTok ''đi thẳng hàng''

Dù đã bị cơ quan quản lý của Việt Nam vạch ra dầy đặc sai phạm từ cuối năm 2023, đến nay hoạt động của TikTok trên lãnh thổ nước ta vẫn chưa "đi thẳng hàng".
Tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để điều tra vụ 7 công nhân tử vong

Tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để điều tra vụ 7 công nhân tử vong

Liên quan vụ 7 công nhân tử vong do tai nạn lao động, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để phục vụ điều tra.
Sai phạm tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy: Cấp phép 500 căn, thực tế xây 552 căn

Sai phạm tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy: Cấp phép 500 căn, thực tế xây 552 căn

Dự án Discovery Complex tại số 302 đường Cầu Giấy được cơ quan chức năng phê duyệt thiết kế 500 căn hộ nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng lên đến 552 căn.
Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Chung cư CT2 Xuân Đỉnh có 4 căn hộ xây sai phép, chủ đầu tư Lideco hay đối tác góp vốn liên doanh CTCP Lắp máy Điện nước và Xây dựng phải chịu trách nhiệm?
Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4: Phản ánh liên quan Công ty SEC G3, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4: Phản ánh liên quan Công ty SEC G3, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4 nhận phản ánh liên quan Công ty Cổ phần SEC G3, Điện lực Bình Thuận, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình và nhiều đơn vị khác.
Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh

Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh

Trên tầng 10 của chung cư CT2 Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) có 4 căn hộ diện tích từ 97 – 115m2 đều xây dựng sai phép.
ACV cảnh báo giả mạo mời thầu tại dự án sân bay Long Thành

ACV cảnh báo giả mạo mời thầu tại dự án sân bay Long Thành

ACV cho biết có kẻ mạo danh, giả mạo chữ ký chủ tịch hội đồng quản trị để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó có dự án sân bay Long Thành.
Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm đất đai, xây dựng, môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm?

Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm đất đai, xây dựng, môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm?

Hàng loạt cá nhân phải chịu trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm, TP Hà Nội.

Tin khác

Khởi tố đối tượng tự ý mở lối đi trái phép qua đường sắt

Khởi tố đối tượng tự ý mở lối đi trái phép qua đường sắt

Đối tượng Nguyễn Văn Trường đã tự ý tháo tôn hộ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt gây tai nạn giao thông chết người.
Gần 40% tài xế chống đối Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vi phạm nồng độ cồn

Gần 40% tài xế chống đối Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vi phạm nồng độ cồn

Gần 40% số vụ chống đối lực lượng Cảnh sát giao thông đang thi hành công vụ có liên quan đến nồng độ cồn.
Sóc Trăng phát hiện loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng

Sóc Trăng phát hiện loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị xử lý nguyên Chủ tịch UBND thành phố Sóc trăng, nguyên Giám đốc Sở Tài chính để xảy ra loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng
Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt cát tặc trên sông Hồng

Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt cát tặc trên sông Hồng

Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt tàu hút cát trên sông Hồng đoạn giáp ranh giữa Vĩnh Phúc với Hà Nội.
Nam Sách – Hải Dương: Thanh tra 5 dự án, phát hiện loạt sai phạm

Nam Sách – Hải Dương: Thanh tra 5 dự án, phát hiện loạt sai phạm

Thanh tra Hải Dương kết luận có hàng loạt sai phạm tại 5 dự án trên địa bàn huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương), yêu cầu xử lý dứt điểm.
Nhiều sai phạm tại Dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ Quảng Ngãi

Nhiều sai phạm tại Dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ Quảng Ngãi

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi vừa chỉ đạo kiểm điểm, xử lý hàng loạt sai phạm về đầu tư, xây dựng của Công ty QISC tại dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ.
Thanh tra vạch hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang

Thanh tra vạch hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang

Thanh tra tỉnh Bắc Giang phát hiện nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Dừng ô tô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đánh bạc, 4 tài xế bị bắt giữ

Dừng ô tô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đánh bạc, 4 tài xế bị bắt giữ

Đang tuần tra cơ động, Cảnh sát giao thông phát hiện nhóm tài xế dừng xe đánh bạc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Nữ tài xế gây tai nạn ở phố Trần Cung bị tước bằng lái, phạt 35 triệu đồng

Nữ tài xế gây tai nạn ở phố Trần Cung bị tước bằng lái, phạt 35 triệu đồng

Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn trong vụ va chạm giao thông tại phố Trần Cung (Hà Nội) bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng.
Cảnh sát giao thông bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 15 bánh heroin

Cảnh sát giao thông bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 15 bánh heroin

Cảnh sát giao thông phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, thu giữ 15 bánh heroin.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 28/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 28/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/4/2024, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần tăng mạnh. Theo đó dầu WTI xấp xỉ mốc 84 USD/thùng, dầu Brent vượt mốc 89 USD/thùng.
Phiên bản di động