80% năng lượng tiêu thụ của Mỹ là từ nhiên liệu hóa thạch
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 18/9 thông báo nhiên liệu hóa thạch tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng mức tiêu thụ năng lượng tại Mỹ trong năm 2018.
Theo EIA, năm 2018, khoảng 79% sản lượng năng lượng của Mỹ đến từ nhiên liệu hóa thạch và 80% năng lượng tiêu thụ của nước này có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch.
EIA cũng cho biết tỷ trọng sản lượng năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch thời kỳ đỉnh điểm năm 1966 chiếm tới 93% tổng sản lượng năng lượng của Mỹ.
![]() |
Giàn khoan hoạt động tại giếng dầu của Tập đoàn Chevron ở Bakersfield, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Trong suốt một thập kỷ qua, nhiên liệu hóa thạch chiếm gần 80% sản lượng năng lượng của Mỹ mặc dù các nguồn nhiên liệu không hóa thạch, chủ yếu là năng lượng tái tạonhư năng lượng gió và Mặt Trời, ngày càng được chú trọng khai thác.
Kể từ năm 2008, sản lượng dầu thô, khí đốt tự nhiên và khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ đã tăng lên, nhưng mức tăng này không đủ bù đắp cho sự sụt giảm của sản lượng than, vốn giảm mạnh sau khi đạt mức đỉnh vào năm 2008.
Hiện dầu mỏ là nguồn năng lượng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong ngành thương mại năng lượng của Mỹ - chiếm 67% sản phẩm năng lượng xuất khẩu và 86% nguồn năng lượng nhập khẩu trong năm 2018 của nước này.
Phần lớn các nhà máy lọc dầu của Mỹ nhập dầu thô và sau đó xuất khẩu sản phẩm dầu. Các sản phẩm dầu mỏ chiếm 71% tổng kim ngạch xuất khẩu năng lượng của Mỹ năm 2018.
Năm 2018 cũng là năm nhập khẩu năng lượng ròng của Mỹ ở mức thấp nhất kể từ năm 1963./.
Đọc nhiều

Hà Nội giá rau xanh tăng chóng mặt

'Cánh cửa' kết nối hệ sinh thái ô tô và hạ tầng giao thông thông minh

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nhiếp ảnh Việt Nam

Bước tiến AI mới trong hợp tác giữa NVIDIA và ADI

Gần 260.000 tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 8, cao nhất 1 năm

Triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa trong 5 năm

NEPCON Vietnam 2025: Kết nối chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu

Xuất nhập khẩu tháng 8 tăng tốc, thặng dư thương mại gần 14 tỷ USD
Quảng Trị: Các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm “nghẽn” ở mặt bằng
