Xuyên lăng kính Huda, thấu hiểu trải nghiệm hành trình đặc biệt

Bia Huda kỷ niệm cột mốc 5 năm “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" bằng một hành trình đặc biệt.
Bia Huda tặng 7.000 suất quà Tết cho bà con 8 tỉnh miền TrungHuda chung tay đem nước sạch đến Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Hành trình bắt đầu bằng sự thấu hiểu và cảm thông…

Với nhiều người, có nước sinh hoạt hằng ngày là một trải nghiệm giản đơn. Nhưng với nhiều hộ gia đình miền Trung, đó là cả một niềm mơ ước. Đặc biệt vào thời điểm mùa hè, khi nền nhiệt tăng cao, tình trạng khô nóng và thiếu nước sạch lại càng trở nên nghiêm trọng hơn, nhất là các khu vực vùng sâu, vùng xa ở tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Bà con nơi đây phải trữ nước mưa, đào ao, thực hiện nhiều bước để lọc nước hoặc trực tiếp sử dụng nguồn nước kém chất lượng từ sông, suối.

Vào mùa hè, tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở miền Trung trở nên nghiêm trọng hơn

Ở nhiều địa phương, tuy có các cơ sở hạ tầng cung cấp nước, nhưng đã bị xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng, dẫn đến khan hiếm nước sạch trong nhu cầu sinh hoạt và canh tác. Thực trạng này đã trở thành một gánh nặng thường trực trong cuộc sống thường nhật của những người dân nơi đây khi sức khỏe và kinh tế gia đình ít nhiều bị ảnh hưởng bởi nguồn nước ít ỏi, không đảm bảo. Tuy nhiên, nhiều hộ dân không có lựa chọn nào khác ngoài việc sống chung với lo âu.

Tiếp nối bằng nỗ lực bền bỉ để mang hy vọng về với miền Trung yêu thương

Ra đời và phát triển tại miền Trung hơn 30 năm qua, mang theo niềm tự hào và mong muốn chân thành đóng góp cho sự giàu mạnh của quê hương và cộng đồng, Huda đã và đang triển khai chương trình vì cộng đồng dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương". Chương trình được khởi động lần đầu tiên năm 2019, đến nay đã trải qua hành trình 5 năm, dự kiến giúp gần 33.000 người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch.

Để kỷ niệm cột mốc 5 năm của hành trình “khơi nguồn nước sạch", Huda muốn lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng thông qua lăng kính yêu thương của chính mình. Không tập trung khắc họa khó khăn, hành trình “khơi nguồn" qua lăng kính Huda phản ánh câu chuyện cuộc sống của những con người miền Trung chất phác và những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 5 năm giúp hàng ngàn người dân có cuộc sống ổn định. Nhờ đó, mọi người có thể ủng hộ tinh thần, tiếp sức cùng Huda “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", để mang đến thêm nhiều trải nghiệm tươi đẹp cho những người dân đôn hậu, chân thành nơi đây.

Hình ảnh người dân vui vẻ sử dụng nguồn nước sạch

Sau 5 năm triển khai, hiện tại chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" của Huda đã và đang tạo ra nhiều thay đổi tích cực nhờ 22 dự án tại 5 tỉnh bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Nước sạch không chỉ khơi thông những mảnh vườn xanh mát mà còn khơi sáng những nụ cười trên môi của bà con miền Trung, mang đến niềm hy vọng về một cuộc sống ổn định và tươi đẹp hơn.

"Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda - Carlsberg Vietnam thực hiện, với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt hằng ngày và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Năm 2023, chương trình bước sang năm thứ 5 với 5 dự án mới tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, dự kiến giúp thêm 2.300 người thuộc gần 550 hộ gia đình tiếp cận với nguồn nước sạch.

Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", vui lòng truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/vi/csr/hudavimientrung/

Nhóm PV
Bình luận

Đọc nhiều

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Trong những năm gần đây, TP. Hải Phòng đã có những bước đi mạnh mẽ, chủ động trong công tác xúc tiến đầu tư, nhất là thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).
Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Nghề truyền thống dệt chiếu cói Kim Bồng (thành phố Đà Nẵng) đang sống trở lại nhờ đa dạng hóa sản phẩm, khai thác tốt giá trị truyền thống để tăng giá trị thương mại.
Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.