Xúc tiến đưa quả bơ vào thị trường Mỹ
Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), năm 2018 nước này đã chi 2,35 tỷ USD để nhập 1,04 triệu tấn bơ. Quả bơ được 51% các hộ gia đình tại Mỹ tiêu thụ, số tiền trung bình một hộ gia đình tại Mỹ dành để mua quả bơ là 24,5 USD/năm.
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) cho biết, hầu hết quả bơ tại Mỹ được tiêu thụ qua kênh các siêu thị lớn, với khối lượng lớn, do đó phải đáp ứng yêu cầu rất cao: Các công ty cung cấp quả bơ phải chịu trách nhiệm và có khả năng kiểm soát các khâu trong chuỗi cung ứng, từ sản xuất tới phân phối; các doanh nghiệp xuất khẩu cần đảm bảo có đủ các chứng chỉ chất lượng. Do quả bơ là một loại trái cây dùng để ăn liền, nên các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến các yếu tố an toàn thực phẩm.
![]() |
Về quy cách, để vào được thị trường Mỹ, quả bơ phải bảo đảm các yêu cầu tối thiểu các quy định của cơ quan chức năng về độ chín, màu sắc, trọng lượng. Quả bơ phải nguyên vẹn, sạch sẽ, không mang côn trùng, không qua tiếp xúc với các môi trường quá ẩm ướt, ở trong tình trạng có thể vận chuyển, đóng gói được...
Cũng theo Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco, Việt Nam hiện có nhiều giống bơ cho quả gần như quanh năm. Tuy nhiên giá trị hàng hóa quả bơ Việt Nam còn thấp do hạn chế trong khâu ứng dụng khoa học kỹ thuật, quy mô sản xuất manh mún, chưa xây dựng được thương hiệu, chỉ dẫn địa lý.
Để phát huy tiềm năng của cây bơ cũng như thúc đẩy xuất khẩu quả bơ vào các thị trường mới, trong đó có Mỹ khi được mở cửa thị trường, Việt Nam cần tìm kiếm và tuyển chọn những giống cây bơ ngon, chất lượng, năng suất cao, đặc biệt có chiến lược quảng bá tiếp thị hiệu quả.
Nếu làm tốt công tác sản xuất, có sự đầu tư và cách tiếp cận thị trường phù hợp, quả bơ có thể sẽ nhanh chóng trở thành cây trồng có doanh thu xuất khẩu cao của nước ta.
Kim ngạch xuất khẩu quả bơ của thế giới đạt khoảng 6 tỷ USD trong năm 2017. Trong đó khu vực Bắc Mỹ (chủ yếu là Mexico) là nhà xuất khẩu lớn nhất với hơn 50% kim ngạch của thế giới, EU chiếm 22,8% và các nước Mỹ Latin (trừ Mexico) chiếm 19,5%. Còn lại châu Phi khoảng 3,4%, châu Á, 1,7% và châu Đại Dương đứng đầu là New Zealand với 1,6%.
Tin mới cập nhật

Hướng tới xuất khẩu chính ngạch tôm hùm

Kích cầu tiêu thụ nông sản sạch

Loại hạt tỷ USD giá cao kỷ lục, lo mất nghìn tỷ khi hái quả xanh

50 năm Việt Nam-Italy: Cơ hội hợp tác mới cho mối quan hệ lâu dài

Việt Nam đóng góp tích cực, trách nhiệm vào công việc của IAEA

Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2023

Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam tham khảo kinh nghiệm của thị trường Mỹ

Kiên trì, kiên quyết gỡ khó để phục hồi tăng trưởng

Khai mạc chuỗi triển lãm máy móc thiết bị & nguyên phụ liệu dệt may, da giày VTG 2023

Hơn 625 doanh nghiệp tham gia triển lãm VietnamPlas 2023
Tin khác

Sở Công Thương Đắk Lắk gặp gỡ với Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc

Ngành công nghiệp in Việt Nam phải đổi mới công nghệ để đuổi kịp thế giới

320 doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm máy móc thiết bị ngành chế biến gỗ

Việt Nam-Trung Quốc: Cơ hội mới trong hợp tác thương mại song phương

Nhiều doanh nghiệp gỗ tăng ca trở lại sau thời gian "đói" việc

Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên

Khai mạc triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Việt Nam 2023

Khai mạc triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ nhất - VILOG 2023

Doanh nghiệp lưu ý nguy cơ tranh chấp thương mại với đối tác Ấn Độ

Cơ hội cho gạo Việt Nam tại Anh trước lệnh cấm xuất khẩu của Ấn Độ
Đọc nhiều

Phản ánh mua hàng chưa đảm bảo chất lượng: EVN Hải Dương và cơ quan chức năng nói gì?

Ăn gạo lứt: Điều gì nên và không nên?

Nhịp cầu Công Thương ngày 5/12: Phản ánh liên quan đến Viện Thẩm mỹ Ella Academy, Đại học Mỏ - Địa chất

Thất vọng sau đêm diễn của sao Việt

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong: Lợi ích, cách dùng và lưu ý

Tài xế sử dụng ma tuý, rượu bia khi tham gia thông: SOS!

Uống nghệ mật ong thời điểm nào hiệu quả nhất?

Công ty Nasaco, nhà thầu vang danh đất Nam Định thời vượt khó

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/12/2023: Giá dầu thế giới bất ngờ suy yếu
