Xúc tiến du lịch năm 2025 tập trung quảng bá mạnh mẽ năm du lịch Quốc gia – Huế 2025

Năm 2025, các hoạt động xúc tiến du lịch sẽ tập trung quảng bá năm du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ VITM Hanoi 2025, Hội chợ ITE HCMC 2025.
Thừa Thiên Huế: Tạo điểm nhấn trong năm Du lịch Quốc gia 2025Việt Nam sẽ tổ chức gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ ITB Berlin 2025

Chiều 9/10, tại tỉnh Quảng Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2025.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2025
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2025

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, năm 2024, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường nội địa đã tập trung có hiệu quả cho các chương trình Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”; Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi Xanh, Du lịch Net Zero – Kiến tạo tương lai”; Hội chợ VITM Hà Nội, Hội chợ ITE HCMC, các sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội diễn ra ở hầu hết các địa phương trên cả nước; phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2024 “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”….

Đối với hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế, đã tổ chức tham gia, quảng bá du lịch Việt Nam tại 4 hội chợ du lịch lớn, uy tín ở khu vực và trên thế giới; 9 chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp; lễ hội văn hóa - du lịch tại 11 quốc gia, vùng lãnh thổ và 16 thành phố quốc tế. Như Hội chợ Travex (Lào), ASEAN-Trung Quốc, CITM (Trung Quốc), WTM London; chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đức, Pháp, Ý, Úc và New Zealand, Nga; chương trình Xúc tiến du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; Lễ hội văn hóa - du lịch và Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc; Hội nghị thúc đẩy hợp tác trao đổi khách du lịch tại Úc và Đài Loan (Trung Quốc); Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản… Các hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế đã khẳng định vai trò “cầu nối” đưa du lịch Việt Nam tiến ra thị trường quốc tế.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Thông tin về các chương trình, hoạt động trọng tâm xúc tiến du lịch năm 2025, ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong năm 2025, ngành du lịch Việt Nam sẽ tập trung quảng bá mạnh mẽ sự kiện năm du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 (VITM Hanoi 2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025 (ITE HCMC 2025). Cùng với đó, triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa, các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch.

Nâng cao hiệu quả hợp tác, liên kết quảng bá xúc tiến, phát triển du lịch giữa các vùngm miền; liên kết giữa các trung tâm du lịch, phân phối khách du lịch với các vùng…

Đối với công tác xúc tiến du lịch quốc tế, sẽ tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp; các lễ hội văn hóa – ẩm thực tại các thị trường nói tiếng Trung, Hàn Quốc, Nhật Bản. Tiếp tục tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam; các đoàn khảo sát du lịch tại khu vực Đông Nam Á, Châu Âu. Ngoài ra, tổ chức cho doanh nghiệp du lịch tham gia các hội du lịch lớn tại Châu Âu….

Vũ Lê
Bình luận

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.
Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.