Xúc tiến du lịch năm 2025 tập trung quảng bá mạnh mẽ năm du lịch Quốc gia – Huế 2025

Năm 2025, các hoạt động xúc tiến du lịch sẽ tập trung quảng bá năm du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ VITM Hanoi 2025, Hội chợ ITE HCMC 2025.
Thừa Thiên Huế: Tạo điểm nhấn trong năm Du lịch Quốc gia 2025Việt Nam sẽ tổ chức gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ ITB Berlin 2025

Chiều 9/10, tại tỉnh Quảng Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2025.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2025
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2025

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, năm 2024, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường nội địa đã tập trung có hiệu quả cho các chương trình Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”; Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi Xanh, Du lịch Net Zero – Kiến tạo tương lai”; Hội chợ VITM Hà Nội, Hội chợ ITE HCMC, các sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội diễn ra ở hầu hết các địa phương trên cả nước; phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2024 “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”….

Đối với hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế, đã tổ chức tham gia, quảng bá du lịch Việt Nam tại 4 hội chợ du lịch lớn, uy tín ở khu vực và trên thế giới; 9 chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp; lễ hội văn hóa - du lịch tại 11 quốc gia, vùng lãnh thổ và 16 thành phố quốc tế. Như Hội chợ Travex (Lào), ASEAN-Trung Quốc, CITM (Trung Quốc), WTM London; chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đức, Pháp, Ý, Úc và New Zealand, Nga; chương trình Xúc tiến du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; Lễ hội văn hóa - du lịch và Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc; Hội nghị thúc đẩy hợp tác trao đổi khách du lịch tại Úc và Đài Loan (Trung Quốc); Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản… Các hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế đã khẳng định vai trò “cầu nối” đưa du lịch Việt Nam tiến ra thị trường quốc tế.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Thông tin về các chương trình, hoạt động trọng tâm xúc tiến du lịch năm 2025, ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong năm 2025, ngành du lịch Việt Nam sẽ tập trung quảng bá mạnh mẽ sự kiện năm du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 (VITM Hanoi 2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025 (ITE HCMC 2025). Cùng với đó, triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa, các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch.

Nâng cao hiệu quả hợp tác, liên kết quảng bá xúc tiến, phát triển du lịch giữa các vùngm miền; liên kết giữa các trung tâm du lịch, phân phối khách du lịch với các vùng…

Đối với công tác xúc tiến du lịch quốc tế, sẽ tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp; các lễ hội văn hóa – ẩm thực tại các thị trường nói tiếng Trung, Hàn Quốc, Nhật Bản. Tiếp tục tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam; các đoàn khảo sát du lịch tại khu vực Đông Nam Á, Châu Âu. Ngoài ra, tổ chức cho doanh nghiệp du lịch tham gia các hội du lịch lớn tại Châu Âu….

Vũ Lê
Bình luận

Đọc nhiều

Hội chợ Mùa Thu: Điểm nhìn nghệ thuật trong không gian giao thương

Hội chợ Mùa Thu: Điểm nhìn nghệ thuật trong không gian giao thương

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 không chỉ là nơi trưng bày, mua sắm mà còn là không gian nghệ thuật, nơi cái đẹp thăng hoa giữa nhịp sống thương mại hiện đại.
Ngành xăng dầu Việt Nam ghi nhận tín hiệu phục hồi xuất khẩu

Ngành xăng dầu Việt Nam ghi nhận tín hiệu phục hồi xuất khẩu

Tháng 9/2025, xuất khẩu xăng dầu Việt Nam tăng 18,5% về lượng, 13% về kim ngạch, đánh dấu tín hiệu phục hồi rõ nét sau giai đoạn giảm tốc kéo dài.
Trí tuệ nhân tạo đang định hình thị trường lao động toàn cầu

Trí tuệ nhân tạo đang định hình thị trường lao động toàn cầu

Sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ, trong đó có trí tuệ nhân tạo (AI) đã định hình lại cách sống, cách làm việc và vận hành của thị trường lao động toàn cầu.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò chủ lực trong kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò chủ lực trong kinh tế số

Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng thể hiện vai trò quan trọng và những đóng góp tích cực trong nền kinh tế số.
Infographic |Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ đạt hơn 7,7 tỷ USD

Infographic |Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ đạt hơn 7,7 tỷ USD

Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Ấn Độ đạt gần 12 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng khu công nghiệp xanh, thông minh

Hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng khu công nghiệp xanh, thông minh

Ngày 25/10, Tổng Công ty Thăng Long-CTCP cho biết, đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với EHA Industrial nhằm phát triển hạ tầng khu công nghiệp xanh, thông minh.
Bão làm tan hoang bờ kè ven biển Khu du lịch Hải Tiến tỉnh Thanh Hóa

Bão làm tan hoang bờ kè ven biển Khu du lịch Hải Tiến tỉnh Thanh Hóa

Do ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, bờ kè ven biển Khu du lịch Hải Tiến (Thanh Hóa) đã bị hư hỏng nghiêm trọng.
Giá phân bón phục hồi, thị trường xuất khẩu sôi động trở lại

Giá phân bón phục hồi, thị trường xuất khẩu sôi động trở lại

Giá phân bón của Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 9/2025, cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường sau giai đoạn giảm sâu đầu năm.
Việt Nam - Hàn Quốc: Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số

Việt Nam - Hàn Quốc: Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số

Sau 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã được thúc đẩy trong nhiều lĩnh vực, trong đó chuyển đổi số là lĩnh vực đang được quan tâm.
Honda CT125 ra mắt tại thị trường Việt Nam có gì đặc biệt?

Honda CT125 ra mắt tại thị trường Việt Nam có gì đặc biệt?

Honda Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe địa hình CT125 với thiết kế cổ điển, động cơ 125cc, trang bị hiện đại và khả năng vận hành linh hoạt, giá bán 85,8 triệu đồng.