Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng 427% về lượng
Theo thông tin mới nhất của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 9 (1-15/9) cả nước xuất khẩu 85.195 tấn phân bón, kim ngạch gần 48,6 triệu USD, qua đó nâng kết quả từ đầu năm đến 15/9 lên 1.313.318 tấn, kim ngạch 840,54 triệu USD, tăng 52,78% về lượng và tăng 71,64% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Về thị trường, phân bón xuất khẩu chủ yếu sang các quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu Á.
Trong đó, thị trường Campuchia dẫn đầu khi chiếm 27,5% tổng khối lượng và 22,9% tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước, với 337.478 tấn, kim ngạch 180,4 triệu USD (cập nhật theo thị trường hết tháng 8), giảm 7,8% về lượng, nhưng tăng 34,9% kim ngạch và tăng 46,2% về trị giá bình quân so với cùng kỳ năm 2021 (giá trung bình ở thị trường này đạt 534,6 USD/tấn).
Dù không phải thị trường lớn nhất nhưng xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc lại có sự tăng trưởng đột biến, đáng chú ý nhất.
8 tháng đầu năm xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc đạt 84.493 tấn, kim ngạch 63,17 triệu USD, giá trung bình 747,6 USD/tấn, tăng mạnh 427% về lượng, tăng 1.385% kim ngạch và 181,8% về giá bình quân, chiếm trên 7% trong lượng và chiếm 8% trong tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước.
Các thị trường lớn khác như: Malaysia đạt 105.677 tấn, kim ngạch 54,8 triệu USD, giá trung bình 518,6 USD/tấn, tăng 59,3% về lượng và tăng 287,7% kim ngạch, giá bình quân tăng 143,3%; thị trường Philippines đạt 62.877 tấn, kim ngạch 48,97 triệu USD, giá trung bình 778,9 USD/tấn, tăng 92% về lượng, tăng 328,5% kim ngạch, giá bình quân tăng 123%...
Đọc nhiều

Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 8,3-8,5% trong năm 2025

Infographic | Thương mại Việt Nam-Phần Lan 9 tháng đạt 279,4 triệu USD

Dâu tây Việt Nam tăng trưởng, kim ngạch xuất khẩu tăng gần 1.000%

Nữ lãnh đạo Việt Nam: Kiến tạo giá trị bằng công nghệ và tri thức

Ngân hàng đồng lòng chống gian lận: Phối hợp trở thành lá chắn bảo vệ niềm tin

Khơi nguồn lực xanh cho công nghiệp môi trường Việt Nam

Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á: Hội chợ Mùa Thu giúp tái định vị sản phẩm du lịch

Việt Nam - Ecuador thúc đẩy trao đổi thương mại, mở ra dư địa hợp tác mới
Từ yêu cầu tuân thủ đến năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng
