Xuất khẩu gỗ "lội ngược dòng," khôi phục đà tăng trưởng

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng đạt 1,05 tỷ USD, tăng tới 20,7% so với tháng 7/2019; trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 832 triệu USD, tăng 28,8%.

Sau thời gian bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19 khiến tăng trưởng xuất khẩu giảm, từ tháng Sáu đến nay các doanh nghiệp ngành gỗ đã nỗ lực thích ứng và đạt được tăng trưởng khả quan.

1415-ttxvn-xuat-khau-go-1

Lội ngược dòng ngoạn mục

Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên quy mô rộng trong nửa đầu năm 2020 đã khiến hoạt động thương mại toàn cầu bị gián đoạn, doanh nghiệp xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ lao đao vì nhiều đơn hàng bị hủy hoặc hoãn thời gian giao nhận.

Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4/2020 chỉ đạt gần 700 triệu USD, giảm gần 19% so với cùng kỳ năm 2019 và tháng 5/2020 chỉ đạt gần 772 triệu USD, giảm hơn 15% so tháng 5/2019.

Tuy nhiên, sang tháng Sáu và tháng Bảy, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đã lội ngược dòng thành công và đạt mức tăng trưởng khá cao.

Cụ thể, tháng 6/2020 xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ đạt 946,9 triệu USD, tăng 15,6%; trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 769 triệu USD, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Sang tháng Bảy, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng đạt 1,05 tỷ USD, tăng tới 20,7% so với tháng 7/2019; trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 832 triệu USD, tăng 28,8%.

Lũy kế đến hết tháng 7/2020, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 6,09 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 4,44 tỷ USD, tăng 8,5%.

Lý giải điều này, ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA), cho biết có nhiều lý do dẫn đến sự tăng trưởng của xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 2 tháng vừa qua. Đầu tiên, dịch COVID-19 khiến người dân nhiều nước phải ở nhà nhiều hơn, nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng phục vụ trong gia đình; trong đó, có một số sản phẩm đồ nội thất có xu hướng tăng lên.

Thêm vào đó, Trung Quốc vốn là quốc gia chế biến và xuất khẩu gỗ, sản phẩm đồ gỗ lớn nhất thế giới nhưng cũng là nơi dịch COVID-19 khởi phát, lây lan rộng khiến cho hoạt động sản xuất đồ gỗ tại đây bị gián đoạn.

Tương tự, khi dịch COVID-19 lan sang châu Âu cũng làm các quốc gia có ngành chế biến gỗ phát triển tại đây như Đức, Italy... bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong khi đó, ngành gỗ Việt Nam tuy bị ảnh hưởng không nhỏ về mặt thương mại nhưng hầu như không bị gián đoạn về sản xuất, không có nhà máy nào bị phong tỏa hay ngừng hoạt động.

Vì vậy, ngành gỗ Việt Nam không những vẫn duy trì được năng lực xuất khẩu mà còn có thể lấp được vào chỗ trống mà một số quốc gia để lại.

Điều này có thể thấy qua việc một số khách hàng đã dịch chuyển đơn hàng từ các quốc gia bị ảnh hưởng nặng do dịch COVID-19 sang Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp cũng chia sẻ những căng thẳng trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung khiến các mặt hàng xuất khẩu của Trung Quốc vào Mỹ gặp khó khăn, trong đó có các sản phẩm đồ gỗ. Quy mô và giá trị xuất khẩu gỗ của Trung Quốc đang cao hơn nhiều so với Việt Nam trên thị trường thế giới nói chung, thị trường Mỹ nói riêng.

Điều này ít nhiều cũng giúp cho ngành gỗ Việt Nam tạo được lợi thế khi xuất khẩu vào Mỹ, chỉ cần ngành gỗ Việt Nam khai thác được một phần khoảng trống mà Trung Quốc để lại thì cũng làm gia tăng đáng kể giá trị xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam.

Một lợi thế khác giúp Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nhập khẩu EU chính là việc Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã đi vào thực thi từ ngày 1/8/2020. Từ đó, giúp các sản phẩm gỗ Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh về giá cả tại thị trường EU.

Bà Đinh Thị Hương Nga, Giám đốc Hương Nga Fine Arts, thông tin từ khi dịch COVID-19 bùng phát, lây lan việc tìm kiếm khách hàng, đơn hàng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, sau khi đẩy mạnh tiếp thị trực tuyến doanh nghiệp lại nhận được nhiều sự quan tâm từ các khách hàng thuộc EU.

Trong khi khách hàng các khu vực khác đang chần chừ, xem xét có vẻ như các khách hàng EU đã chủ động tìm kiếm nguồn cung, đối tác từ Việt Nam và việc chốt hợp đồng cũng nhanh chóng hơn.

"Hai đơn hàng gần đây nhất của Hương Nga Fine Arts đều đến từ khách hàng EU, trong đó một khách hàng cũ và một khách hàng mới. Lý do là từ trước đến nay, các khoản thuế nhập khẩu đồ gỗ vào EU đều do nhà nhập khẩu đóng, khi EVFTA có hiệu lực, nhà nhập khẩu là người được hưởng lợi trực tiếp, do đó họ muốn sớm nhập hàng để giành lợi thế phân phối ra thị trường," bà Đinh Thị Hương Nga cho biết thêm.

Nỗ lực thích nghi của doanh nghiệp

Để có thể đưa kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lội ngược dòng ngoạn mục trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, bên cạnh các lý do khách quan, không thể không nhắc đến những nổ lực thích nghi, tìm hướng đi mới của các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu gỗ Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Scansia Pacific, thông tin giai đoạn dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát và lây lan trên diện rộng các doanh nghiệp ngành gỗ đã đối mặt với rất nhiều khó khăn khi hoạt động thương mại, vận tải bị đình trệ, nhu cầu tiêu dùng của các thị trường lớn giảm đột ngột, nhà nhập khẩu liên tục hủy đơn hàng khiến xuất khẩu sụt giảm.

Tuy nhiên, từ tháng Sáu trở lại đây, nhiều khách hàng đã quay lại giao dịch, đặt hàng; hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp đã từng bước hồi phục và hiện đang tăng trưởng khá tốt.

Ông Nguyễn Hoài Bảo phân tích dịch COVID-19 vẫn đang tác động tiêu cực đến nhiều ngành nghề; trong đó, có ngành gỗ sản phẩm gỗ nhưng cũng mang lại lợi thế cho một số mặt hàng nhất định.

Diễn biến dịch bệnh trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Âu, Mỹ vẫn đang phức tạp, người dân hạn chế ra ngoài mua sắm, giải trí và dành nhiều thời gian ở nhà. Khi phải ở nhà trong thời gian dài thì nhu cầu trang bị tiện nghi cho không gian sinh hoạt của gia đình tăng lên. Điển hình là khu vực sinh hoạt ngoài trời, do đó nhu cầu mua đồ gỗ ngoại thất cho sân vườn gia tăng đáng kể.

Scansia Pacific chủ yếu xuất hàng đi châu Âu và Mỹ, và hiện nay cả hai thị trường này đều đang tăng trưởng khá tốt so với năm 2019, dự kiến năm 2020 có thể tăng trưởng 15-20%. Mức tăng trưởng này có thể không đạt được ở tất cả các doanh nghiệp nhưng có thể đạt được ở một số nhóm sản phẩm phù hợp.

Các mặt hàng xuất khẩu của Scansia Pacific là sản phẩm tháo rời, phù hợp với phương thức thương mại điện tử. Đây là phương thức bán hàng phổ biến và hiệu quả trong thời gian dịch bệnh, người dân hạn chế ra ngoài mua sắm trực tiếp và chuyển sang mua sắm online, giao hàng tại nhà.

"Theo ghi nhận của một số đối tác bán lẻ tại Mỹ và châu Âu thì nhu cầu mua sắm online trong giai đoạn dịch COVID-19 tăng gấp đôi so với trước đó, trong khi số lượng bán hàng tại các showroom đều giảm. Khi nắm được nhu cầu khách hàng và xu hướng tiêu dùng thích ứng với tình hình dịch bệnh, chúng tôi đã đẩy mạnh phát triển các sản phẩm mới có thể tháo rời, gọn nhẹ, phù hợp với kênh bán hàng online," ông Bảo cho biết.

"Về đối tác, Scansia Pacific đã hợp tác với nhiều tập đoàn bán lẻ, thương mại điện tử lớn như Walmart, Amazone và đang tích cực tìm kiếm các đối tác có thế mạnh về thương mại điện tử để tăng số lượng tiêu thụ trong bố cảnh dịch bệnh còn kéo dài và người tiêu dùng vẫn ưu tiên duy trì hoạt động mua sắm trực tuyến," ông Bảo chia sẻ về chiến lược vượt qua khó khăn do dịch COVID-19 của doanh nghiệp.

Trong khi đó, ông Huỳnh Quang Thanh, Tổng Giám đốc Công ty đồ gỗ Hiệp Long, cho biết mặc dù dịch COVID-19 đang ảnh hưởng lớn đến kinh tế toàn cầu và nhiều ngành hàng xuất khẩu.

Tuy nhiên, đơn hàng xuất khẩu của công ty vẫn tốt trong thời gian dịch bệnh. Đó là kết quả của một quá trình dài, sau 30 năm hoạt động với nhiều thăng trầm, công ty đã rút ra kinh nghiệp là không nên tập trung vào một vài thị trường lớn mà cần mở rộng ra nhiều thị trường, không chỉ tập trung vào các khách hàng lớn mà phải đa dạng hóa khách hàng.

"Chính vì vậy, khi dịch bệnh xảy ra, xuất khẩu đi một số thị trường bị gián đoạn nhưng doanh nghiệp có thể đẩy mạnh xuất hàng đi các thị trường chưa bị ảnh hưởng của dịch bệnh để cân đối nguồn thu," ông Thanh nhấn mạnh.

Các doanh nghiệp ngành gỗ chủ yếu tìm khách hàng, đơn hàng thông qua các hội chợ triển lãm chuyên ngành nhưng từ đầu năm 2020 đến nay không có triển lãm nào được tổ chức, cả trong nước và quốc tế.

Do đó, doanh nghiệp cũng phải nhanh chóng thay đổi chiến lược tiếp thị bằng cách đẩy mạnh đầu tư cho website, chạy quảng cáo trực tuyến để tiếp cận người mua hàng từ các kênh thương mại điện tử.

Hiện nay, công ty vừa có những khách hàng đã trở thành mối quen suốt 20 năm qua và cả những khách hàng mới dịch chuyển nhà cung ứng từ thị trường khác.

"Mỗi khu vực thị trường có đặc điểm, xu hướng tiêu dùng khác nhau. Đơn cử, người tiêu dùng Mỹ thích sản phẩm to, chắc chắn trong khi thị trường EU lại chú trọng hơn về tính thẩm mỹ. Trước kia đồ nội thất thường được làm hoàn toàn từ gỗ nhưng ngày nay khách hàng có xu hướng ưa thích các sản phẩm có sự kết hợp vật liệu gỗ với vải, kim loại," ông Huỳnh Quang Thanh cho biết.

"Do đó, dù có sự cố bất ngờ như dịch COVID-19 hay không thì việc tìm hiểu nhu cầu, phát triển sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu, xu hướng tiêu dùng của từng thị trường, nhóm đối tượng khách hàng luôn là chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài," ông Huỳnh Quang Thanh nhấn mạnh.

Theo TTXVN

Tin mới cập nhật

Ngành dệt may Việt Nam khởi sắc trở lại trong năm 2024?

Ngành dệt may Việt Nam khởi sắc trở lại trong năm 2024?

Xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam trong quý I/2024 đón nhận tín hiệu khởi sắc, trái ngược với tình trạng tồn hàng như năm ngoái.
Cơ hội nào cho các sản phẩm vùng trung du và miền núi phía Bắc vươn xa hơn trên thế giới?

Cơ hội nào cho các sản phẩm vùng trung du và miền núi phía Bắc vươn xa hơn trên thế giới?

Dù kinh tế thế giới và khu vực năm 2024 diễn biến khó lường, song các sản phẩm vùng trung du và miền núi phía Bắc vẫn giữ được thị phần, đạt kết quả đáng mừng.
Xuất khẩu sữa của Ireland sang Việt Nam đạt hơn 19,6 triệu Euro

Xuất khẩu sữa của Ireland sang Việt Nam đạt hơn 19,6 triệu Euro

Ủy Ban Thực phẩm Ireland (Bord Bia) cho biết, xuất khẩu sữa trực tiếp từ Ireland sang Việt Nam trong năm 2023 lên tới 3.534 tấn mét, đạt hơn 19,6 triệu Euro.
Kim ngạch xuất khẩu cao nhất lịch sử, gạo Việt đang "phủ sóng" những quốc gia nào?

Kim ngạch xuất khẩu cao nhất lịch sử, gạo Việt đang "phủ sóng" những quốc gia nào?

Những quốc gia, thị trường nào đang yêu thích, ưa chuộng hạt gạo Việt nhất, thông tin không phải ai cũng biết.
Gạo Việt đón tin vui từ đầu năm, giá trị xuất khẩu nhảy vọt, tăng tới 95%

Gạo Việt đón tin vui từ đầu năm, giá trị xuất khẩu nhảy vọt, tăng tới 95%

Bộ Công Thương ước tính, hết tháng 1/2024, gạo Việt Nam đã được xuất khẩu sang 27 thị trường với tổng trị giá 362 triệu USD, tăng tới 95% so với cùng kỳ 2022.
Yếu tố nào giúp xuất khẩu tăng trưởng mạnh trong tháng 1/2024?

Yếu tố nào giúp xuất khẩu tăng trưởng mạnh trong tháng 1/2024?

Sang năm 2024, xuất khẩu nước ta cho thấy tín hiệu phục hồi mạnh mẽ ngay từ tháng 1, khi tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái
Placod - Xuất khẩu hàng nông sản qua thương mại điện tử

Placod - Xuất khẩu hàng nông sản qua thương mại điện tử

Xuất khẩu trong thời gian qua tiếp tục là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế, trong đó, xuất khẩu nông sản ghi nhận nhiều kết quả tích cực.
Năm 2024, ngành rau quả nỗ lực tận dụng cơ hội, tăng kim ngạch xuất khẩu

Năm 2024, ngành rau quả nỗ lực tận dụng cơ hội, tăng kim ngạch xuất khẩu

Năm 2023 xuất khẩu rau quả đạt con số kỷ lục. Năm 2024, ngành mong muốn được trợ sức hơn nữa để tận dụng cơ hội mở rộng thị trường, tăng kim ngạch.
Lạng Sơn dự chi gần 8.000 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu thông minh

Lạng Sơn dự chi gần 8.000 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu thông minh

Theo dự kiến, tổng kinh phí thực hiện cửa khẩu thông minh kết nối Lạng Sơn với Trung Quốc là 7.966 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí xã hội hóa là 6.630 tỷ đồng.
Năm 2024, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng gì vào thị trường Mỹ?

Năm 2024, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng gì vào thị trường Mỹ?

Năm 2024 thị trường Mỹ được kỳ vọng khởi sắc hơn, tạo sự chuyển biến tốt cho xuất khẩu, tuy nhiên doanh nghiệp dệt may được khuyến cáo cần cơ cấu lại sản phẩm.

Tin khác

Đáp ứng quy định quốc tế về xuất khẩu nông sản

Đáp ứng quy định quốc tế về xuất khẩu nông sản

Xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản đặt ra thách thức trong tuân thủ cam kết bắt buộc áp dụng cùng các quy định về biện pháp kiểm dịch động thực vật.
Khách Mỹ thích mê, một mặt hàng xuất siêu 10 tỷ USD

Khách Mỹ thích mê, một mặt hàng xuất siêu 10 tỷ USD

Xuất siêu ngành hàng này đạt tới 10,13 tỷ USD chỉ trong 11 tháng năm 2023. Đây cũng là ngành hàng xuất siêu nhiều nhất ngành nông nghiệp.
Nhập khẩu thép Việt Nam tăng mạnh trong tháng 11

Nhập khẩu thép Việt Nam tăng mạnh trong tháng 11

Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu và nhập khẩu thép tiếp tục tăng trưởng ở mức hai con số so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu kỳ vọng bứt phá

Xuất khẩu kỳ vọng bứt phá

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là bước sang năm mới 2024, tại các nhà xưởng, công ty xuất khẩu đang gấp rút triển khai để hoàn tất những đơn hàng cuối năm.
Xuất khẩu tôm dự kiến đạt 3,4 tỷ USD

Xuất khẩu tôm dự kiến đạt 3,4 tỷ USD

VASEP dự báo xuất khẩu tôm năm 2023 dự kiến sẽ đạt khoảng 3,4 tỷ USD, thấp hơn 21% so với năm 2022.
3 sản phẩm mới được phép xuất khẩu qua cầu Bắc Luân II, Móng Cái

3 sản phẩm mới được phép xuất khẩu qua cầu Bắc Luân II, Móng Cái

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt cho 3 sản phẩm trên nhập khẩu tại cửa khẩu đường bộ Đông Hưng (khu vực cầu Bắc Luân II).
Thay đổi cách tiếp cận để khai thác hiệu quả hơn thị trường Trung Quốc

Thay đổi cách tiếp cận để khai thác hiệu quả hơn thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu quan trọng và còn nhiều tiềm năng của nông sản Việt Nam.
Hoà Bình xuất khẩu 48 tấn bưởi Diễn đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ

Hoà Bình xuất khẩu 48 tấn bưởi Diễn đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 5/12, tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình) tổ chức xuất khẩu chuyến bưởi Diễn đầu tiên với số lượng 48 tấn sang thị trường Hoa Kỳ.
Khai thác tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Á-Âu

Khai thác tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Á-Âu

Khu vực Á-Âu (Eurasia) gồm 28 nước, trải dài từ Đông Âu sang Trung Á, vốn là thị trường xuất khẩu truyền thống của Việt Nam trước đây.
Lợn gà trong nước ê hề vẫn chi 1,15 tỷ USD nhập khẩu thịt

Lợn gà trong nước ê hề vẫn chi 1,15 tỷ USD nhập khẩu thịt

Sản lượng thịt lợn và thịt gà… trong nước đều tăng so với cùng kỳ năm trước, song Việt Nam vẫn chi ra 1,15 tỷ USD để nhập khẩu thịt trong 10 tháng qua.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 17/5/2024: Tăng “bốc đầu” tới 8.000 đồng/kg, Đắk Nông lên mức cao chót vót 113.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 17/5/2024: Tăng “bốc đầu” tới 8.000 đồng/kg, Đắk Nông lên mức cao chót vót 113.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 17/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 17/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 16/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 16/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 15/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 15/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 12/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 12/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024, giá dầu thế giới giảm mạnh với dầu WTI giảm 1,39%, dầu Brent giảm 0,72% sau khi dữ liệu lạm phát được công bố.
Sự bất ổn của thị trường vàng là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế

Sự bất ổn của thị trường vàng là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế

Đánh giá về tác động của thị trường vàng, chuyên gia cho rằng, vàng ''tăng nóng'' ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh, là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế.
Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Địa ốc Cienco5, Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc và một số đơn vị khác.
Giá tiêu hôm nay  14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 14/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 14/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 13/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 13/5 thế nào?
Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 84.000 tỷ đồng tiền thuế năm 2024 hỗ trợ sản xuất, kinh doanh

Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 84.000 tỷ đồng tiền thuế năm 2024 hỗ trợ sản xuất, kinh doanh

Để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 84.000 tỷ đồng tiền thuế năm 2024.
Phiên bản di động