Xuất khẩu gỗ duy trì đà tăng, Việt Nam mở rộng thị phần tại Canada

9 tháng năm 2025, xuất khẩu gỗ của Việt Nam đạt 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ; thị phần đồ nội thất bằng gỗ tại Canada tăng lên 17,9%.

Bản Tin của Cục Xuất nhập khẩu dẫn theo số liệu thống kê từ Cục Hải quan cho biết, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 9/2025 đạt 1,36 tỷ USD, giảm 6,9% so với tháng 8/2025, nhưng tăng 8,6% so với tháng 9/2024.

Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 939 triệu USD, giảm 3,2% so với tháng 8/2025, nhưng tăng 2,7% so với tháng 9/2024. Tính chung 9 tháng đầu năm 2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 8,5 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam ghi nhận kết quả tích cực, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động. Các doanh nghiệp trong ngành đã chủ động thích ứng linh hoạt với yêu cầu ngày càng cao của thị trường, đặc biệt là xu hướng tiêu dùng sản phẩm “xanh”, đồng thời chú trọng nâng cao năng lực sản xuất, cải tiến mẫu mã và mở rộng đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

9 tháng đầu năm 2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024. Ảnh minh hoạ

9 tháng đầu năm 2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024. Ảnh minh hoạ

Nhu cầu từ các thị trường xuất khẩu chủ lực tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng khả quan, cụ thể: Trị giá xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ trong 9 tháng đầu năm 2025, đạt 7 tỷ USD, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2024. Tiếp theo là thị trường Nhật Bản đạt 1,57 tỷ USD, tăng 25,1%; Canada đạt 208,5 triệu USD, tăng 19%; Anh đạt 178 triệu USD, tăng 9,5%; Malaysia đạt 123,5 triệu USD, tăng 9,9%...

Trong những tháng cuối năm 2025, đà tăng trưởng xuất khẩu của ngành gỗ được kỳ vọng tiếp tục duy trì tích cực, nhờ nhu cầu ổn định từ các thị trường xuất khẩu chủ lực và sự chủ động thích ứng của doanh nghiệp trong ngành. 

Theo số liệu từ Cơ quan thống kê Canada, trong tháng 7/2025 nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada đạt 208,2 triệu USD, tăng 8,7% so với tháng 7/2024. Tính chung 7 tháng đầu năm 2025, trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada đạt 1,4 tỷ USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Trung Quốc tiếp tục là nhà cung cấp lớn nhất đồ nội thất bằng gỗ cho Canada trong 7 tháng đầu năm 2025, chiếm 35,3% thị phần, đạt 503,9 triệu USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2024. Việt Nam là nguồn cung lớn thứ hai đồ nội thất bằng gỗ cho Canada, với tốc độ tăng trưởng 20,6%, đây là mức cao nhất trong nhóm các nhà xuất khẩu chủ lực, đạt 255,9 triệu USD.

Thị phần nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 17,9% trong 7 tháng đầu năm 2025, tăng so với mức 15,7% cùng kỳ năm 2024, cho thấy vị thế của sản phẩm gỗ Việt Nam tại Canada ngày càng được củng cố.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

GDP 9 tháng năm 2025 ước tăng 7,85% so với cùng kỳ năm trước; có 6/34 tỉnh thành phố có tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng trên 10%.
Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Chiều 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Số liệu của Cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam 9 tháng năm 2025 đạt 8,16 tỷ USD, tăng 13% so với 9 tháng năm 2024.
Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc kinh doanh như thế nào?

Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc kinh doanh như thế nào?

Lợi nhuận ấn tượng của Top 50 doanh nghiệp không phải ngẫu nhiên, mà đến từ nội lực, tầm nhìn và bản lĩnh vượt sóng lớn.
Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa

Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa" về tính bền vững

Dự thảo Luật Thương mại điện tử cần chuẩn hóa quy định “thương mại điện tử xanh” để đảm bảo thống nhất, tránh mỗi sàn tự đặt tiêu chí riêng, nâng cao quản lý bền vững.
Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô và sản xuất lốp tại Trung Quốc đang khởi sắc, dự báo mở cơ hội cho Việt Nam xuất khẩu cao su.
Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%

Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%

9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Đức đạt 9,95 tỉ USD, tăng 15,44% so với cung kỳ năm 2024.
Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi

Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi

Người Việt ngày càng cân nhắc hơn trong chi tiêu giữa bối cảnh kinh tế biến động, nhưng vẫn ưu tiên sức khỏe, môi trường và giá trị bền vững trong lựa chọn mua sắm.
Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045

Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế và hiện thực khát vọng đưa Việt Nam trở thành quốc gia hùng cường.
Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng tới các chính sách hỗ trợ các nhóm yếu thế như hợp tác xã, đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận thị trường số.