Xuất khẩu gỗ duy trì đà tăng, Việt Nam mở rộng thị phần tại Canada

9 tháng năm 2025, xuất khẩu gỗ của Việt Nam đạt 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ; thị phần đồ nội thất bằng gỗ tại Canada tăng lên 17,9%.

Bản Tin của Cục Xuất nhập khẩu dẫn theo số liệu thống kê từ Cục Hải quan cho biết, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 9/2025 đạt 1,36 tỷ USD, giảm 6,9% so với tháng 8/2025, nhưng tăng 8,6% so với tháng 9/2024.

Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 939 triệu USD, giảm 3,2% so với tháng 8/2025, nhưng tăng 2,7% so với tháng 9/2024. Tính chung 9 tháng đầu năm 2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 8,5 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam ghi nhận kết quả tích cực, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động. Các doanh nghiệp trong ngành đã chủ động thích ứng linh hoạt với yêu cầu ngày càng cao của thị trường, đặc biệt là xu hướng tiêu dùng sản phẩm “xanh”, đồng thời chú trọng nâng cao năng lực sản xuất, cải tiến mẫu mã và mở rộng đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

9 tháng đầu năm 2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024. Ảnh minh hoạ

9 tháng đầu năm 2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024. Ảnh minh hoạ

Nhu cầu từ các thị trường xuất khẩu chủ lực tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng khả quan, cụ thể: Trị giá xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ trong 9 tháng đầu năm 2025, đạt 7 tỷ USD, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2024. Tiếp theo là thị trường Nhật Bản đạt 1,57 tỷ USD, tăng 25,1%; Canada đạt 208,5 triệu USD, tăng 19%; Anh đạt 178 triệu USD, tăng 9,5%; Malaysia đạt 123,5 triệu USD, tăng 9,9%...

Trong những tháng cuối năm 2025, đà tăng trưởng xuất khẩu của ngành gỗ được kỳ vọng tiếp tục duy trì tích cực, nhờ nhu cầu ổn định từ các thị trường xuất khẩu chủ lực và sự chủ động thích ứng của doanh nghiệp trong ngành. 

Theo số liệu từ Cơ quan thống kê Canada, trong tháng 7/2025 nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada đạt 208,2 triệu USD, tăng 8,7% so với tháng 7/2024. Tính chung 7 tháng đầu năm 2025, trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada đạt 1,4 tỷ USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Trung Quốc tiếp tục là nhà cung cấp lớn nhất đồ nội thất bằng gỗ cho Canada trong 7 tháng đầu năm 2025, chiếm 35,3% thị phần, đạt 503,9 triệu USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2024. Việt Nam là nguồn cung lớn thứ hai đồ nội thất bằng gỗ cho Canada, với tốc độ tăng trưởng 20,6%, đây là mức cao nhất trong nhóm các nhà xuất khẩu chủ lực, đạt 255,9 triệu USD.

Thị phần nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 17,9% trong 7 tháng đầu năm 2025, tăng so với mức 15,7% cùng kỳ năm 2024, cho thấy vị thế của sản phẩm gỗ Việt Nam tại Canada ngày càng được củng cố.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’

Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’

Tối 12/11, Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025”.
Loạt sự kiện kỷ niệm 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Loạt sự kiện kỷ niệm 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Trường đại học Mỹ Thuật Đông Dương - Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (1925 - 2025) sẽ diễn ra loạt sự kiện.
Infographic | Online Friday 2025: Hạn mức khuyến mại tối đa 100%

Infographic | Online Friday 2025: Hạn mức khuyến mại tối đa 100%

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 với quy mô toàn quốc, có hạn mức khuyến mại tối đa 100%.
Thị trường chứng khoán đối diện thử thách điều chỉnh sâu

Thị trường chứng khoán đối diện thử thách điều chỉnh sâu

Tháng 10 chứng kiến đợt điều chỉnh mạnh của thị trường chứng khoán, khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thoái trào, kéo theo làn sóng bán lan rộng toàn thị trường.
Cam kết triển khai loạt dự án xã hội hướng tới phát triển bền vững

Cam kết triển khai loạt dự án xã hội hướng tới phát triển bền vững

Kỷ niệm 30 năm hoạt động, Unilever Việt Nam phối hợp các bộ, ngành và đối tác chính thức khởi động loạt dự án xã hội hướng tới phát triển bền vững.
Khai mạc Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025

Khai mạc Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025

Ngày 12/11, Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại VEC với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Hanoi MIP Fair 2025 sẽ đón hơn 100 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc

Hanoi MIP Fair 2025 sẽ đón hơn 100 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc

Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025 quy tụ 350 gian hàng, đón hơn 100 doanh nghiệp từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến tham quan, kết nối và giao dịch hợp tác.
Giá hồ tiêu tăng mạnh, xuất khẩu của Việt Nam vượt mốc 1,39 tỷ USD

Giá hồ tiêu tăng mạnh, xuất khẩu của Việt Nam vượt mốc 1,39 tỷ USD

10 tháng năm 2025, trị giá xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam đạt 1,39 tỷ USD, vượt cả năm 2024 và gần chạm kỷ lục năm 2016 thời điểm cao nhất trong gần một thập kỷ.
Gia Lai: Ngành điện xuyên đêm khắc phục sự cố sau bão

Gia Lai: Ngành điện xuyên đêm khắc phục sự cố sau bão

Dù ngày hay đêm, các đội công nhân điện lực tại Gia Lai vẫn bám hiện trường, khẩn trương khắc phục sự cố để sớm đưa dòng điện trở lại phục vụ đời sống và sản xuất.
Quyền lực mới của người tiêu dùng trong bảo vệ chất lượng hàng hoá

Quyền lực mới của người tiêu dùng trong bảo vệ chất lượng hàng hoá

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, nhưng niềm tin người tiêu dùng suy giảm. Online Friday 2025 tập trung khôi phục niềm tin, nâng cao chất lượng và bảo vệ quyền lợi.