Xuất khẩu giày dép sang Ấn Độ tăng mạnh gần 59%

Giày dép là một trong những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Ấn Độ trong những tháng đầu năm và có tốc độ tăng trưởng cao gần 59%.

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, hết tháng 7 kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 4,72 tỷ USD, tăng 1,32 tỷ USD, tương đương 38,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Ấn Độ là điện thoại các loại và linh kiện với kim ngạch đạt 975,64 triệu USD, tăng gần 35,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra còn 8 nhóm hàng đạt kim ngạch từ 100 triệu USD trở lên gồm: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; kim loại thường khác và sản phẩm; hóa chất; chất dẻo nguyên liệu; cao su; giày dép; sản phẩm từ sắt thép.

3 nhóm hàng mới đạt được mốc từ 100 triệu USD sau 7 tháng gồm: giày dép; cao su; sản phẩm từ sắt thép.

Cụ thể, giày dép đạt 130,6 triệu USD, tăng gần 58,7%; cao su đạt 130,23 triệu USD, tăng 52,3%; sản phẩm từ sắt thép đạt 108,83 triệu USD, tăng 9,6%.

Nhìn chung các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Ấn Độ những tháng đầu năm 2022 đều đạt tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu từ Ấn Độ đạt 4,27 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhờ tăng trưởng xuất khẩu cao hơn nhập khẩu giúp cán cân thương mại của Việt Nam đảo chiều từ con số nhập siêu gần 700 triệu trong 7 tháng đầu năm ngoái sang xuất siêu 450 triệu USD trong 7 tháng đầu năm 2022.

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.