Xuất khẩu dầu cọ tháng 11 của Malaysia tăng 10,5% so với tháng trước
Xuất khẩu các sản phẩm dầu cọ của Malaysia trong tháng 11 đạt 1,53 triệu tấn, tăng 10,5% so với tháng trước.
Chính phủ Indonesia tăng hạn ngạch xuất khẩu dầu cọGiá dầu có thể đạt 100 USD mỗi thùng khi nhu cầu vượt xa nguồn cungGiá dầu cọ tăng 2,71% nhờ diễn biến hồi phục của dầu đậu tương |
Xuất khẩu các sản phẩm dầu cọ của Malaysia trong tháng 11 đạt 1,53 triệu tấn, tăng 10,5% so với mức 1,38 triệu tấn trong tháng trước, công ty khảo sát hàng hóa Intertek Testing Services (ITS) cho biết. Khối lượng xuất khẩu trên bao gồm 391.290 tấn dầu cọ thô, 89.200 tấn dầu cọ tinh chế, còn lại là các sản phẩm từ dầu cọ khác.
Trong khi đó, theo công ty giám định độc lập Amspec Agri, Malaysia đã xuất khẩu 1,38 triệu tấn trong tháng 11, so với mức 1,34 triệu tấn của tháng 10.
![]() |
Đọc nhiều

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu
Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD
9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ
9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng
9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?
Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết
Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam
Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu
Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử
9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng
Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.