Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ tăng mạnh tới 65%

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, trong tháng 10/2024, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng mạnh tới 65%, đạt hơn 35 triệu USD.
Thêm cơ hội xuất khẩu cá tra sang MỹXuất khẩu cá tra sang EU: Kỳ vọng tăng trưởng trở lại vào nửa cuối năm

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu cá tra tháng 10/2024 đạt gần 202 triệu USD, tăng 17% so với tháng 10/2023. Lũy kế xuất khẩu cá tra 10 tháng đầu năm nay sang các thị trường đạt 1,7 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thị trường tiêu thụ, Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn là điểm đến lớn nhất của xuất khẩu cá tra Việt Nam. Tháng 10/2024, thị trường này tiêu thụ 61 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên tổng xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) trong 10 tháng đầu năm nay vẫn giảm 2% so với cùng kỳ và chỉ đạt 479 triệu USD.

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ tăng mạnh tới 65%
Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ tăng mạnh 65%

Tháng đầu của quý cuối năm nay, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Hoa Kỳ ghi nhận tăng 65% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 35 triệu USD. Tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ trong 10 tháng đầu năm nay đạt hơn 291 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ.

CPTPP là thị trường tiêu thụ nhiều cá tra nhiều thứ 3 của Việt Nam. Mười tháng đầu năm nay, xuất khẩu cá tra sang các quốc gia được trợ lực bởi Hiệp định CPTPP đạt hơn 224 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Tại thị trường EU, xuất khẩu cá tra trong 10 tháng đầu năm ghi nhận mức tăng trưởng ổn định, đạt gần 144 triệu USD, tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Một số thị trường trong EU đã có mức tăng trưởng hai con số về nhập khẩu cá tra từ Việt Nam, gồm Lithuania, Ireland, Italy, Bỉ, Tây Ban Nha, Ba Lan và Bồ Đào Nha. Trong đó, Hà Lan là thị trường nhập khẩu lớn nhất.

Dự báo, xuất khẩu cá tra Việt Nam sẽ có khả năng vượt mốc 2 tỷ USD nhờ các đơn hàng cuối năm tăng cao phục vụ nhu cầu lễ, Tết và kỳ nghỉ tại các thị trường lớn. Bên cạnh đó, các nhà nhập khẩu cũng đang tích cực đặt hàng trước lo ngại về khả năng điều chỉnh thuế nhập khẩu sau khi Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump nhậm chức, thúc đẩy xuất khẩu cá tra đạt thêm nhiều kỳ vọng mới.

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,5%
Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.