Vốn chủ sở hữu của MB dự kiến đạt 24.110 tỷ đồng trong 2016

Ngày 28/4, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, định hướng cho hoạt động trong năm nay và giai đoạn phát triển tiếp theo.

Vốn chủ sở hữu của MB dự kiến đạt 24.110 tỷ đồng trong 2016

Ban lãnh đạo của MB tại Đại hội. (Nguồn: MB)

Đại hội đồng cổ đông 2016 của MB đã bầu bổ sung ông Nguyễn Chí Thành (chức vụ hiện tại Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước – SCIC) làm thành viên Hội đồng quản trị MB nhiệm kỳ 2014-2019, với tỷ lệ đồng thuận cao, chiếm 97,53% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Sự tham gia của đối tác chiến lược SCIC được kỳ vọng mang lại nhiều giá trị gia tăng cho cổ đông và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa 2 đơn vị.

Đại hội đồng cổ đông MB cũng đã thông qua chủ trương xây dựng chiến lược giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030; việc nghiên cứu, triển khai thành lập ngân hàng 100% vốn của MB tại Lào và Campuchia trên cơ sở chuyển đổi chi nhánh MB Lào, MB Campuchia hiện tại khi có điều kiện thích hợp; thông qua các nội dung hoạt động và kế hoạch kinh doanh năm 2016 của MB và các công ty thành viên, phương án chia cổ tức 10% cho năm 2015 (MB đã thực hiện tạm ứng cổ tức đợt 1 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%, tương ứng 580 tỷ đồng và sẽ chi trả đợt 2 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 5% còn lại, tương ứng 815 tỷ đồng) và thông qua phương án tăng vốn điều lệ năm 2016....

Cổ đông của MB cũng thông qua kế hoạch kinh doanh 2016 với tổng tài sản tăng từ 10%-12%, huy động vốn dân cư, tổ chức kinh tế tăng từ 5%-10%, dư nợ cho vay tăng trưởng khoảng 20%, lợi nhuận trước thuế đạt 3.611 tỷ đồng (trong đó riêng ngân hàng đạt 3.550 tỷ đồng), nợ xấu kiểm soát dưới 2%.

Theo Báo cáo tài chính riêng lẻ đã được kiểm toán, tính đến hết 31/12/2015, vốn chủ sở hữu của MB đạt 22.287 tỷ đồng và dự kiến sẽ tăng lên, đạt 24.110 tỷ đồng trong năm 2016.

Theo nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, năm 2016 MB sẽ tiếp tục triển khai các thủ tục thành lập mới công ty thành viên trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, và về cơ bản hình thành rõ nét mô hình tập đoàn tài chính đa năng.

Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB cho biết:, sau khi kết thúc và hoàn thành tốt Chiến lược giai đoạn 2011-2015, năm 2016 sẽ là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược giai đoạn 2016 – 2020, tầm nhìn 2030. Để đảm bảo tiếp tục MB tiếp tục nằm trong top 5 các ngân hàng thương mại về lợi nhuận và hiệu quả, Hội đồng quản trị trong năm 2016 chỉ đạo thực hiện phương châm “Phát triển nhanh, bền vững, hiệu quả” trọng tâm là đầu tư nguồn lực, phát triển bền vững.

Cũng theo ông Đức, Hội đồng quản trị định hướng tập trung nâng cao chất lượng quản trị toàn diện ngân hàng trên cơ sở quản trị rủi ro, quản lý chi phí, làm tốt công tác thẩm định và vận hành tập trung, công nghệ hóa các hệ thống, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, với lợi thế sẵn có, MB sẽ đẩy mạnh phát triển 2 năng lực cốt lõi, làm sâu sắc và hiệu quả hơn kênh liên kết Viettel, các doanh nghiệp, đơn vị quân đội; tiếp tục xây dựng mô hình tập đoàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các công ty thành viên, triển khai 2 mảng kinh doanh mới là bảo hiểm nhân thọ và tài chính tiêu dùng nhằm đem lại nhiều giá trị gia tăng cho cổ đông, ngân hàng, khách hàng và cộng đồng./.

Theo TTXVN/Vietnam +

Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

11 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam đạt gần 9,22 triệu tấn, kim ngạch trên 6,08 tỷ USD, giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Tháng 11/2025, xuất khẩu của Hà Nội đạt 1.747 triệu USD

Infographic | Tháng 11/2025, xuất khẩu của Hà Nội đạt 1.747 triệu USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tháng 11/2025 ước tính đạt 1.747 triệu USD, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Luật Thương mại điện tử mới yêu cầu nền tảng và người bán nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký, chịu trách nhiệm và bảo vệ người tiêu dùng như trong nước.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Xăng E5RON92 giảm 376 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.239 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 462 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.620 đồng/lít.
Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026 nhấn mạnh tinh thần đổi mới, đoàn kết và vai trò dẫn dắt của Đảng bộ Bộ Công Thương.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 4,98 tỷ USD, vượt con số kỷ lục 4,63 tỷ USD của cả năm 2024.
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Việc yêu cầu tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn thương mại điện tử phải được định danh rõ ràng là giải pháp quan trọng để ngăn chặn hàng giả trên môi trường số.
Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, giảm phụ thuộc và nâng cao vị thế trong thương mại điện tử xuyên biên giới.
Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng dịp Tết, doanh nghiệp Việt không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã và điều chỉnh giá bán theo hướng hợp lý.
Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Để quan hệ Việt Nam - Đức phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả cần tăng cường kết nối giữa địa phương với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp...