Vĩnh Long đón chủ hãng mì "quốc dân" đến xây nhà máy 5.000 tỷ đồng

Vĩnh Long - vùng đất trù phú đồng thời giàu tiềm năng về nguồn nhân lực, là "đại bản doanh" mới của chủ thương hiệu mì "quốc dân" khi xây nhà máy 5.000 tỷ đồng.
Vĩnh Long: Nhiều hoạt động kỷ năm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn KiệtQuản lý thị trường Vĩnh Long phạt 30 triệu đồng 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầuVĩnh Long xuất khẩu chuyến hàng khoai lang đầu tiên theo đường chính ngạch

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam là nhà sản xuất thực phẩm ăn liền hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào tháng 12/1993 dựa trên nền tảng phát triển của liên doanh giữa Vifon - doanh nghiệp nhà nước Việt Nam và tập đoàn thương mại tài chính Marubeni, Acecook - Nhật Bản.

Sau 30 năm hình thành và phát triển tại nước ta, một trong số sản phẩm thành công nhất của Acecook Việt Nam là Hảo Hảo - thương hiệu mì gói "quốc dân" gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ cùng sự trưởng thành của nhiều thế hệ.

Từ năm 2000 đến nay, ước tính Hảo Hảo đã bán ra hàng chục tỷ gói mì ở thị trường Việt Nam

Hình biểu trưng của gói mì Hảo Hảo là tô mì có hai con tôm lớn nằm nổi bật chính giữa, đã được đăng ký từ năm 2003 với màu sắc chính là đỏ, hồng và được giữ nguyên bản cho tới hiện nay. Hương vị chua cay bùng nổ vị giác của sản phẩm này sau hàng chục năm vẫn được người dùng Việt ưa chuộng, luôn giữ vững vị trí tốp đầu những sản phẩm được tiêu thụ tốt nhất.

Hiện, Acecook Việt Nam đang sở hữu 11 nhà máy trên toàn Việt Nam, với tổng sản lượng phục vụ mỗi năm cho người tiêu dùng hơn 3,4 tỷ sản phẩm, có hơn 6.000 lao động.

Mới đây, trên hành trình phát triển tại đất nước 100 triệu dân, Acecook Việt Nam tiếp tục xây dựng nhà máy thứ 12 với diện tích 11ha, bao gồm 2 hạng mục là xưởng sản xuất và văn phòng làm việc. Quy mô đầu tư nhà máy là 200 triệu USD (tương đương gần 5.000 tỷ đồng).

Nhà máy sẽ sản xuất các sản phẩm ăn liền như mì, miến, phở, bún, hủ tiếu với tổng quy mô 17 dây chuyền và dự kiến thu hút trên 3.000 lao động tại địa phương. Giai đoạn đầu đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung ứng 1,2 tỷ gói sản phẩm/năm với 9 dây chuyền.

Nhà máy được lắp đặt pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện sản xuất và sinh hoạt. Ngoài ra, lò hơi cung cấp nhiệt cho nhà máy cũng được sử dụng nhiên liệu biomass.

Tỉnh Vĩnh Long là vùng đất trù phú đồng thời giàu tiềm năng về nguồn nhân lực

Khu công nghiệp Hòa Phú thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long là địa điểm xây dựng nhà máy thứ 12 của chủ thương hiệu mì "quốc dân" Hảo Hảo. Ngày 8/3 qua, doanh nghiệp đã làm lễ động thổ xây dựng dự án này, nhận được sự chú ý lớn của dư luận.

Được biết, tỉnh Vĩnh Long nằm giữa hai nhánh sông chính của sông Cửu Long là sông Tiền và sông Hậu, đây là hai con sông lớn nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh lỵ Vĩnh Long cách TP. Hồ Chí Minh 100km về phía Nam theo quốc lộ 1, cách Cần Thơ 33km về phía Bắc theo quốc lộ 1.

Nhìn bao quát, tỉnh Vĩnh Long như một hình thoi nằm ở vị trí trung tâm của Đồng bằng châu thổ hạ lưu sông Cửu Long. Tỉnh này còn là vùng đất trù phú đồng thời giàu tiềm năng về nguồn nhân lực.

Thanh Phong
Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.