Vĩnh Long đón chủ hãng mì "quốc dân" đến xây nhà máy 5.000 tỷ đồng

Vĩnh Long - vùng đất trù phú đồng thời giàu tiềm năng về nguồn nhân lực, là "đại bản doanh" mới của chủ thương hiệu mì "quốc dân" khi xây nhà máy 5.000 tỷ đồng.
Vĩnh Long: Nhiều hoạt động kỷ năm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn KiệtQuản lý thị trường Vĩnh Long phạt 30 triệu đồng 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầuVĩnh Long xuất khẩu chuyến hàng khoai lang đầu tiên theo đường chính ngạch

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam là nhà sản xuất thực phẩm ăn liền hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào tháng 12/1993 dựa trên nền tảng phát triển của liên doanh giữa Vifon - doanh nghiệp nhà nước Việt Nam và tập đoàn thương mại tài chính Marubeni, Acecook - Nhật Bản.

Sau 30 năm hình thành và phát triển tại nước ta, một trong số sản phẩm thành công nhất của Acecook Việt Nam là Hảo Hảo - thương hiệu mì gói "quốc dân" gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ cùng sự trưởng thành của nhiều thế hệ.

Từ năm 2000 đến nay, ước tính Hảo Hảo đã bán ra hàng chục tỷ gói mì ở thị trường Việt Nam

Hình biểu trưng của gói mì Hảo Hảo là tô mì có hai con tôm lớn nằm nổi bật chính giữa, đã được đăng ký từ năm 2003 với màu sắc chính là đỏ, hồng và được giữ nguyên bản cho tới hiện nay. Hương vị chua cay bùng nổ vị giác của sản phẩm này sau hàng chục năm vẫn được người dùng Việt ưa chuộng, luôn giữ vững vị trí tốp đầu những sản phẩm được tiêu thụ tốt nhất.

Hiện, Acecook Việt Nam đang sở hữu 11 nhà máy trên toàn Việt Nam, với tổng sản lượng phục vụ mỗi năm cho người tiêu dùng hơn 3,4 tỷ sản phẩm, có hơn 6.000 lao động.

Mới đây, trên hành trình phát triển tại đất nước 100 triệu dân, Acecook Việt Nam tiếp tục xây dựng nhà máy thứ 12 với diện tích 11ha, bao gồm 2 hạng mục là xưởng sản xuất và văn phòng làm việc. Quy mô đầu tư nhà máy là 200 triệu USD (tương đương gần 5.000 tỷ đồng).

Nhà máy sẽ sản xuất các sản phẩm ăn liền như mì, miến, phở, bún, hủ tiếu với tổng quy mô 17 dây chuyền và dự kiến thu hút trên 3.000 lao động tại địa phương. Giai đoạn đầu đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung ứng 1,2 tỷ gói sản phẩm/năm với 9 dây chuyền.

Nhà máy được lắp đặt pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện sản xuất và sinh hoạt. Ngoài ra, lò hơi cung cấp nhiệt cho nhà máy cũng được sử dụng nhiên liệu biomass.

Tỉnh Vĩnh Long là vùng đất trù phú đồng thời giàu tiềm năng về nguồn nhân lực

Khu công nghiệp Hòa Phú thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long là địa điểm xây dựng nhà máy thứ 12 của chủ thương hiệu mì "quốc dân" Hảo Hảo. Ngày 8/3 qua, doanh nghiệp đã làm lễ động thổ xây dựng dự án này, nhận được sự chú ý lớn của dư luận.

Được biết, tỉnh Vĩnh Long nằm giữa hai nhánh sông chính của sông Cửu Long là sông Tiền và sông Hậu, đây là hai con sông lớn nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh lỵ Vĩnh Long cách TP. Hồ Chí Minh 100km về phía Nam theo quốc lộ 1, cách Cần Thơ 33km về phía Bắc theo quốc lộ 1.

Nhìn bao quát, tỉnh Vĩnh Long như một hình thoi nằm ở vị trí trung tâm của Đồng bằng châu thổ hạ lưu sông Cửu Long. Tỉnh này còn là vùng đất trù phú đồng thời giàu tiềm năng về nguồn nhân lực.

Thanh Phong
Bình luận

Đọc nhiều

Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Việt Nam đẩy nhanh hoàn thiện khung pháp lý thị trường các-bon sau COP30, nhưng vẫn còn nhiều thách thức về minh bạch, công nghệ và năng lực vận hành.
UAE - Thị trường năng động mở rộng cơ hội cho hàng hóa Việt Nam

UAE - Thị trường năng động mở rộng cơ hội cho hàng hóa Việt Nam

Tiêu dùng tăng trưởng mạnh, thương mại điện tử bứt tốc, chính sách kinh tế mở đang biến UAE thành điểm đến giàu tiềm năng với doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn mới.
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc chững lại, linh kiện và phụ tùng tăng mạnh

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc chững lại, linh kiện và phụ tùng tăng mạnh

Tháng 10/2025, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm 5,5% nhưng linh kiện và phụ tùng tăng 8,3%, cho thấy nhu cầu thị trường chuyển hướng sang sản xuất và lắp ráp trong nước.
Doanh số 'tăng vọt' nhờ sức hút của các sự kiện mua sắm trực tuyến

Doanh số 'tăng vọt' nhờ sức hút của các sự kiện mua sắm trực tuyến

Các sự kiện mua sắm trực tuyến tạo cú hích doanh số mạnh mẽ, đồng thời định hình hành vi tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm và xây dựng thương hiệu tại Việt Nam.
Cộng đồng và doanh nghiệp chung sức tiếp lực miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Cộng đồng và doanh nghiệp chung sức tiếp lực miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Giữa những tổn thất nặng nề do lũ lụt, chính quyền, doanh nghiệp và người dân cả nước đang dồn lực hỗ trợ miền Trung với trách nhiệm và tình cảm sâu nặng.
Gỡ điểm nghẽn vốn, công nghệ cho công nghiệp hỗ trợ

Gỡ điểm nghẽn vốn, công nghệ cho công nghiệp hỗ trợ

Khát vốn và thiếu công nghệ vẫn là “nút thắt” của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ. Nghị định 205/2025/NĐ-CP xuất hiện kịp thời, mở thêm đòn bẩy để hút mạnh dòng đầu tư mới.
Ninh Bình: Mong Bộ Công Thương và các bộ ngành đồng hành gỡ nút thắt

Ninh Bình: Mong Bộ Công Thương và các bộ ngành đồng hành gỡ nút thắt

Phó Giám đốc Sở Công Thương Ninh Bình, kiến nghị Trung ương gỡ khó về chính sách, pháp lý và vốn. Đây là chìa khóa để Ninh Bình bứt phá.
Công nghệ BESS tạo động lực mới cho chuyển đổi năng lượng sạch

Công nghệ BESS tạo động lực mới cho chuyển đổi năng lượng sạch

Công nghệ lưu trữ năng lượng đang trở thành mảnh ghép quan trọng giúp hệ thống điện vận hành ổn định, tạo động lực mạnh mẽ cho tiến trình chuyển đổi sang năng lượng sạch.
Mở rộng không gian sáng tạo mới cho nghệ thuật truyền thống

Mở rộng không gian sáng tạo mới cho nghệ thuật truyền thống

Sân khấu thử nghiệm giữ thúc đẩy sáng tạo, làm mới ngôn ngữ nghệ thuật truyền thống, đưa sân khấu Việt Nam hòa vào dòng chảy nghệ thuật quốc tế.
Quảng Ngãi: Hợp tác xã chuyển mình theo hướng hiện đại

Quảng Ngãi: Hợp tác xã chuyển mình theo hướng hiện đại

Kinh tế tập thể Quảng Ngãi chuyển dịch mạnh theo hướng nâng chất, hiện đại hóa, với nhiều mô hình hợp tác xã đổi mới, gắn sản xuất với thị trường và xây dựng thương hiệu.