Vĩnh Long đón chủ hãng mì "quốc dân" đến xây nhà máy 5.000 tỷ đồng

Vĩnh Long - vùng đất trù phú đồng thời giàu tiềm năng về nguồn nhân lực, là "đại bản doanh" mới của chủ thương hiệu mì "quốc dân" khi xây nhà máy 5.000 tỷ đồng.
Vĩnh Long: Nhiều hoạt động kỷ năm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn KiệtQuản lý thị trường Vĩnh Long phạt 30 triệu đồng 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầuVĩnh Long xuất khẩu chuyến hàng khoai lang đầu tiên theo đường chính ngạch

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam là nhà sản xuất thực phẩm ăn liền hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào tháng 12/1993 dựa trên nền tảng phát triển của liên doanh giữa Vifon - doanh nghiệp nhà nước Việt Nam và tập đoàn thương mại tài chính Marubeni, Acecook - Nhật Bản.

Sau 30 năm hình thành và phát triển tại nước ta, một trong số sản phẩm thành công nhất của Acecook Việt Nam là Hảo Hảo - thương hiệu mì gói "quốc dân" gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ cùng sự trưởng thành của nhiều thế hệ.

Từ năm 2000 đến nay, ước tính Hảo Hảo đã bán ra hàng chục tỷ gói mì ở thị trường Việt Nam

Hình biểu trưng của gói mì Hảo Hảo là tô mì có hai con tôm lớn nằm nổi bật chính giữa, đã được đăng ký từ năm 2003 với màu sắc chính là đỏ, hồng và được giữ nguyên bản cho tới hiện nay. Hương vị chua cay bùng nổ vị giác của sản phẩm này sau hàng chục năm vẫn được người dùng Việt ưa chuộng, luôn giữ vững vị trí tốp đầu những sản phẩm được tiêu thụ tốt nhất.

Hiện, Acecook Việt Nam đang sở hữu 11 nhà máy trên toàn Việt Nam, với tổng sản lượng phục vụ mỗi năm cho người tiêu dùng hơn 3,4 tỷ sản phẩm, có hơn 6.000 lao động.

Mới đây, trên hành trình phát triển tại đất nước 100 triệu dân, Acecook Việt Nam tiếp tục xây dựng nhà máy thứ 12 với diện tích 11ha, bao gồm 2 hạng mục là xưởng sản xuất và văn phòng làm việc. Quy mô đầu tư nhà máy là 200 triệu USD (tương đương gần 5.000 tỷ đồng).

Nhà máy sẽ sản xuất các sản phẩm ăn liền như mì, miến, phở, bún, hủ tiếu với tổng quy mô 17 dây chuyền và dự kiến thu hút trên 3.000 lao động tại địa phương. Giai đoạn đầu đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung ứng 1,2 tỷ gói sản phẩm/năm với 9 dây chuyền.

Nhà máy được lắp đặt pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện sản xuất và sinh hoạt. Ngoài ra, lò hơi cung cấp nhiệt cho nhà máy cũng được sử dụng nhiên liệu biomass.

Tỉnh Vĩnh Long là vùng đất trù phú đồng thời giàu tiềm năng về nguồn nhân lực

Khu công nghiệp Hòa Phú thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long là địa điểm xây dựng nhà máy thứ 12 của chủ thương hiệu mì "quốc dân" Hảo Hảo. Ngày 8/3 qua, doanh nghiệp đã làm lễ động thổ xây dựng dự án này, nhận được sự chú ý lớn của dư luận.

Được biết, tỉnh Vĩnh Long nằm giữa hai nhánh sông chính của sông Cửu Long là sông Tiền và sông Hậu, đây là hai con sông lớn nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh lỵ Vĩnh Long cách TP. Hồ Chí Minh 100km về phía Nam theo quốc lộ 1, cách Cần Thơ 33km về phía Bắc theo quốc lộ 1.

Nhìn bao quát, tỉnh Vĩnh Long như một hình thoi nằm ở vị trí trung tâm của Đồng bằng châu thổ hạ lưu sông Cửu Long. Tỉnh này còn là vùng đất trù phú đồng thời giàu tiềm năng về nguồn nhân lực.

Thanh Phong
Bình luận

Đọc nhiều

Tháng 8/2025, hơn 20 nghìn doanh nghiệp thành lập mới

Tháng 8/2025, hơn 20 nghìn doanh nghiệp thành lập mới

Tháng 8/2025, cả nước có 20,5 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 326,1 nghìn tỷ đồng.
Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc, nhập khẩu chững lại trong tháng 8

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc, nhập khẩu chững lại trong tháng 8

Tháng 8/2025, hồ tiêu xuất khẩu khởi sắc, đạt hơn 21.000 tấn, còn nhập khẩu chững lại, phản ánh sự cân chỉnh cung cầu trên thị trường.
Xây dựng thương hiệu Việt từ uy tín và minh bạch

Xây dựng thương hiệu Việt từ uy tín và minh bạch

Truy xuất nguồn gốc minh bạch và chứng nhận quốc tế trở thành nền tảng cốt lõi, giúp hàng Việt nâng tầm thương hiệu, chinh phục thị trường toàn cầu.
Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Sản lượng xe máy xuất xưởng trong tháng 8/2025 tiếp tục ở mức cao, đảm bảo nguồn cung dồi dào và góp phần thúc đẩy sức mua trong mùa cao điểm đầu năm học mới.
Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.