Vinamilk lọt Top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á

Ngày 15/6, tạp chí tài chính hàng đầu Nhật Bản Nikkei (Nikkei Asean Review) đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả của châu Á (ASIA 300) với sự góp mặt của 5 công ty đến từ Việt Nam.
Dây chuyền sản xuất sữa nước tại nhà máy Mega. (Nguồn: Vinamilk)

Đáng chú ý, Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách.

Đây cũng là công ty duy nhất trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của châu Á ghi tên vào Top 10 của danh sách ASIA 300 năm nay.

ASIA 300 là danh sách tổng hợp các công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất châu Á.

Nikkei đã phân tích và đánh giá 327 công ty lớn nhất của 11 nền kinh tế trong khu vực dựa trên 4 tiêu chí: mức độ tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và tính lành mạnh về tài chính.

Đội ngũ đánh giá của Nikkei đã dựa trên các số liệu trong năm tài chính gần đây nhất, sau đó tiến hành đánh giá, phân tích tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và tính lành mạnh về tài chính của các công ty này, bảng xếp hàng là đánh giá toàn diện về sức mạnh tổng thể của một doanh nghiệp.

Với đội ngũ quản lý, cán bộ công nhân viên có trình độ cao và tâm huyết, cùng chiến lược phát triển bền vững là tập trung giữ vững thị trường trong nước song song với việc tìm kiếm cơ hội vươn ra thế giới, Vinamilk đã tiếp tục nằm trong nhóm doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng.

Từ vị trí thứ 20 năm 2016, Vinamilk đã có sự phát triển tốt và vươn lên xếp vị trí thứ 8 trong trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất, cùng với nhiều cái tên lớn như Alibaba Group Holding của Trung Quốc (số 6) và Tencent Holdings (số 9), và nhà khai thác sân bay quốc gia Thái Lan (số 10).

Khởi đầu từ việc chỉ có một chủng loại sản phẩm là sữa đặc có đường, Vinamilk ngày nay đã trở thành công ty sữa lớn nhất nước với hơn 200 chủng loại sản phẩm và là công ty tiên phong trong ngành sữa tại Việt Nam nâng cao sự nhận thức và giúp hình thành thói quen sử dụng sữa như một phần của khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày của nhiều thế hệ người Việt.

Không chỉ giữ vững và phát triển ổn định thị trường trong nước, Vinamilk những năm gần đây còn chú trọng việc mở rộng ra thế giới với doanh thu xuất khẩu năm 2016 đạt 258 triệu USD.

Ngoài trụ sở chính đặt ở Thành phố Hồ Chí Minh, 3 chi nhánh, 13 nhà máy cùng 10 trang trại phủ khắp Việt Nam (trong đó có 1 trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn organic châu Âu đầu tiên tại Việt Nam vừa được khánh thành vào tháng 3/2017), Vinamilk còn có các nhà máy tại nước ngoài như Mỹ (sở hữu 100% nhà máy Driftwood tại bang California), Campuchia (sở hữu 100% nhà máy Angkormilk tại thủ đô Phnompenh), New Zealand (sở hữu 22,8%) cùng 1 công ty con tại Ba Lan và văn phòng đại diện tại Thái Lan.

Các sản phẩm của công ty đã xuất khẩu đến 43 nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, Australia, Thái Lan, Myanmar, Bangladesh, khu vực Trung Đông...

Vào tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua, Vinamilk cũng đạt được một số thành tích xuất sắc trong các bình chọn uy tín trong và ngoài nước như: Vinamilk là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2.000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn, 3 năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel và 6 năm liền nằm trong Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá.

Việc liên tiếp được các tổ chức danh giá trong và ngoài nước đánh giá cao đã chứng tỏ được hiệu quả của những hoạt động kinh doanh bền vững của Vinamilk trong hơn 40 năm qua.

Với sứ mệnh trở thành chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk không chỉ đem lại cho người dân Việt Nam những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, chất lượng quốc tế mà còn ngày càng mở rộng, đem niềm tự hào sữa Việt đến với người tiêu dùng trên toàn thế giới./.

Bình luận

Đọc nhiều

Ngân hàng dẫn dắt thị trường trái phiếu với 11.300 tỷ đồng phát hành

Ngân hàng dẫn dắt thị trường trái phiếu với 11.300 tỷ đồng phát hành

Tháng 11/2025, thị trường trái phiếu doanh nghiệp khởi sắc với gần 20.000 tỷ đồng phát hành; nhóm ngân hàng chiếm hơn nửa quy mô, tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt.
Bộ Công Thương tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo

Ngày 10/12/2025, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị kinh doanh xuất khẩu gạo tại TP. Hồ Chí Minh nhằm đánh giá tình hình kinh doanh xuất khẩu gạo năm 2025.
Sức mua tăng vọt, thị trường ô tô Việt Nam lập đỉnh mới trong năm 2025

Sức mua tăng vọt, thị trường ô tô Việt Nam lập đỉnh mới trong năm 2025

Sức mua ô tô tăng mạnh trong tháng 11, đưa thị trường lên mức tiêu thụ cao nhất từ đầu năm. Xe nhập khẩu chiếm ưu thế cho thấy nhu cầu phục hồi rõ nét cuối năm 2025.
Infographic | Điểm tên 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 11/2025

Infographic | Điểm tên 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 11/2025

Tháng 11/2025, xuất khẩu cả nước đạt 39,11 tỷ USD, giảm 7% so với tháng trước, theo số liệu thống kê Cục Hải quan mới công bố.
Infographic | Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt 23,6 tỷ USD

Infographic | Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt 23,6 tỷ USD

Vốn FDI thực hiện tại Việt Nam trong 11 tháng năm 2025 ước đạt 23,6 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước.
Tăng tự chủ nguồn cung để ổn định đầu ra cho công nghiệp hỗ trợ da giày

Tăng tự chủ nguồn cung để ổn định đầu ra cho công nghiệp hỗ trợ da giày

Phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu khiến công nghiệp hỗ trợ da giày phát triển thiếu bền vững; tăng tự chủ nguồn cung được xem là giải pháp then chốt giúp ngành này phát triển bền vững.
Đề xuất quy định rõ điều kiện khấu trừ, cơ chế phân bổ thuế đầu vào

Đề xuất quy định rõ điều kiện khấu trừ, cơ chế phân bổ thuế đầu vào

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng.
Thị trường chứng khoán mở kỳ vọng tăng mạnh giai đoạn cuối năm 2026

Thị trường chứng khoán mở kỳ vọng tăng mạnh giai đoạn cuối năm 2026

SSI Research vừa dự báo VN-Index có thể chinh phục mốc 1.920 điểm vào năm 2026, dựa trên cơ sở định giá P/E hấp dẫn và đà tăng trưởng lợi nhuận vượt trội so với khu vực. 
Vịt quay lên chợ “ảo” và cú chuyển mình của nông sản xứ Lạng

Vịt quay lên chợ “ảo” và cú chuyển mình của nông sản xứ Lạng

Lần đầu tiên nông dân Lạng Sơn đưa vịt quay lên chợ “ảo”, chỉ vài giờ đã chốt hơn 200 đơn, mở ra cách tiếp cận mới cho nông sản Việt trong không gian số.
Dán nhãn năng lượng: Lợi thế cạnh tranh mới của vật liệu xây dựng

Dán nhãn năng lượng: Lợi thế cạnh tranh mới của vật liệu xây dựng

Dán nhãn năng lượng giúp ngành vật liệu xây dựng cải thiện công nghệ, giảm phát thải, tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh tiêu chuẩn toàn cầu ngày càng khắt khe.