VietinBank phát triển Mobile Banking và số hóa ngân hàng

VietinBank đã đầu tư và phát triển mạnh sản phẩm, dịch vụ Mobile Banking. Phiên bản Mobile Banking thế hệ thứ 3 (VietinBank iPay Mobile App 3.0) được VietinBank kỳ vọng đi xa hơn nhiều lần so với Internet Banking.

VietinBank phát triển Mobile Banking và số hóa ngân hàng

Không chỉ có giao diện đẹp mắt, đây còn là ứng dụng thông minh với nhiều tiện ích nổi bật cho khách hàng. Với VietinBank iPay Mobile App phiên bản mới, khách hàng có thể đăng nhập bằng vân tay, theo dõi được biểu đồ biến động số dư qua các tháng, quản lý dòng tiền cá nhân. VietinBank cũng cung cấp các dịch vụ mới nhất, ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất như: Chuyển tiền qua điện thoại di động, rút tiền mọi lúc mọi nơi, chuyển tiền qua QR Code, scan mã QR và thực hiện thanh toán một cách tiện lợi…

VietinBank iPay Mobile App 3.0 cung cấp nhiều chức năng tài chính, phi tài chính và tiện ích hoàn toàn mới. Khác biệt hẳn với Internet Banking, kênh Mobile Banking sẽ là kênh được VietinBank tập trung nhiều nhất và dự kiến sẽ có nhiều giao dịch nhất trong tương lai.

Không chỉ phục vụ khách hàng cá nhân, VietinBank cũng cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử trên điện thoại di động cho doanh nghiệp. Đây là công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong thời hiện đại. Cùng với đó, VietinBank có các ứng dụng di động phục vụ nhu cầu nội bộ cho các đối tượng từ giám đốc chi nhánh đến cán bộ quan hệ khách hàng, giúp tăng năng suất lao động.

Cần hiểu số hóa ngân hàng như thế nào?

Triển khai Mobile Banking không có nghĩa là số hóa được ngân hàng. Về mặt khái niệm, số hóa là việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để thay đổi mô hình kinh doanh, tăng cường kết nối phục vụ nhu cầu khách hàng, tạo ra doanh thu mới và những cơ hội tạo ra giá trị mới. Số hóa không chỉ là chuyển đổi thao tác thủ công lên máy tính mà cao hơn nữa, số hóa phải tạo ra được hệ sinh thái (eco-system).

Để làm được điều này, cần chủ động hơn trong việc theo kịp xu hướng công nghệ trong giai đoạn tới; nhất là cần các giải pháp đột phá về tư duy, đột phá các sáng kiến trong lĩnh vực CNTT.

Cần thực hiện số hóa để cung cấp được tính năng mới, thay đổi hoàn toàn quan niệm kinh doanh truyền thống. Nền tảng của số hóa là nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung ứng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu, xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp và đầu tư hạ tầng công nghệ tương thích.

Ngân hàng cần thay đổi cách suy nghĩ, tạo ra những giá trị trên thị trường, liên kết thành các hệ sinh thái, phục vụ được khách hàng tốt hơn. Bản thân ngân hàng chỉ là 1 mắt xích trong hệ sinh thái đó. Bởi vậy, ngân hàng phải đóng vai trò kết nối khách hàng, các tổ chức tài chính, doanh nghiệp, cơ quan quản lý và toàn xã hội. Sự hợp tác giữa ngân hàng, các công ty khác nhau thông qua hệ “Application Programming Interface” (giao diện lập trình ứng dụng mở) sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn./.

Theo Báo đện tử Chính phủ 

Bình luận

Đọc nhiều

Hàng loạt hãng xe đua ưu đãi lớn, thị trường ô tô kỳ vọng sôi động hơn

Hàng loạt hãng xe đua ưu đãi lớn, thị trường ô tô kỳ vọng sôi động hơn

Các hãng xe đồng loạt tung ưu đãi quy mô lớn trong tháng 11 với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng, nhằm kích cầu tiêu dùng và tri ân khách hàng dịp cuối năm.
Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Di săn văn hóa giáo dục bền vững với thời gian

Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Di săn văn hóa giáo dục bền vững với thời gian

Văn Miếu - Quốc Tử Giám không chỉ là một di tích mà còn là biểu tượng giáo dục xuyên suốt lịch sử Việt Nam, là trung tâm giáo dục, nơi hun đúc hiền tài.
Infographic | Những nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của ngành nông nghiệp

Infographic | Những nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của ngành nông nghiệp

Theo thống kê sơ bộ cập nhật của Cục Hải quan, từ đầu năm đến 15/10/2025, ngành nông nghiệp có 9 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
Cần Thơ xem xét dự án 8.000 tỷ: Biến trấu, rơm thành điện sinh khối

Cần Thơ xem xét dự án 8.000 tỷ: Biến trấu, rơm thành điện sinh khối

Dự án điện sinh khối hơn 8.000 tỷ đồng tại TP. Cần Thơ sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu trấu và rơm, hứa hẹn tạo đột phá phát triển năng lượng xanh và kinh tế nông thôn.
Xây dựng niềm tin số từ nền tảng xác thực điện tử chuẩn hóa

Xây dựng niềm tin số từ nền tảng xác thực điện tử chuẩn hóa

Định danh và xác thực điện tử đang trở thành nền tảng quan trọng để bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn gian lận và xây dựng niềm tin số trên thương mại điện tử.
Hồ tiêu Việt Nam vượt kỷ lục xuất khẩu, hướng tới mốc 1,5 tỷ USD

Hồ tiêu Việt Nam vượt kỷ lục xuất khẩu, hướng tới mốc 1,5 tỷ USD

Giá hồ tiêu trong nước tăng mạnh do nguồn cung khan hiếm, trong khi kim ngạch xuất khẩu vượt cả năm 2024 sau 9 tháng, mở ra triển vọng cán mốc 1,5 tỷ USD trong năm nay.
Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng các cụm công nghiệp

Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng các cụm công nghiệp

Sở Công Thương Thanh Hóa cùng các sở, ngành, địa phương có liên quan đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng cụm công nghiệp.
Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp vượt 1,27 triệu tỷ đồng

Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp vượt 1,27 triệu tỷ đồng

Đến cuối quý III/2025tăng 6% so với đầu năm, đạt 1,27 triệu tỷ đồng, tương đương 7,4% tổng dư nợ tín dụng của cả nền kinh tế.
Chuyển đổi kép: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế

Chuyển đổi kép: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế

Chuyển đổi kép bao gồm chuyển đổi số và chuyển đổi xanh sẽ mang đến cơ hội tích cực cho doanh nghiệp Việt, nhất là trong bối cảnh tiêu dùng xanh là xu hướng toàn cầu.
10 tháng 2025, gần 100 triệu lượt khách qua các cảng hàng không

10 tháng 2025, gần 100 triệu lượt khách qua các cảng hàng không

Trong 10 tháng của năm 2025, tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không đạt gần 100 triệu lượt, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm 2024.