VietinBank phát triển Mobile Banking và số hóa ngân hàng

VietinBank đã đầu tư và phát triển mạnh sản phẩm, dịch vụ Mobile Banking. Phiên bản Mobile Banking thế hệ thứ 3 (VietinBank iPay Mobile App 3.0) được VietinBank kỳ vọng đi xa hơn nhiều lần so với Internet Banking.

VietinBank phát triển Mobile Banking và số hóa ngân hàng

Không chỉ có giao diện đẹp mắt, đây còn là ứng dụng thông minh với nhiều tiện ích nổi bật cho khách hàng. Với VietinBank iPay Mobile App phiên bản mới, khách hàng có thể đăng nhập bằng vân tay, theo dõi được biểu đồ biến động số dư qua các tháng, quản lý dòng tiền cá nhân. VietinBank cũng cung cấp các dịch vụ mới nhất, ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất như: Chuyển tiền qua điện thoại di động, rút tiền mọi lúc mọi nơi, chuyển tiền qua QR Code, scan mã QR và thực hiện thanh toán một cách tiện lợi…

VietinBank iPay Mobile App 3.0 cung cấp nhiều chức năng tài chính, phi tài chính và tiện ích hoàn toàn mới. Khác biệt hẳn với Internet Banking, kênh Mobile Banking sẽ là kênh được VietinBank tập trung nhiều nhất và dự kiến sẽ có nhiều giao dịch nhất trong tương lai.

Không chỉ phục vụ khách hàng cá nhân, VietinBank cũng cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử trên điện thoại di động cho doanh nghiệp. Đây là công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong thời hiện đại. Cùng với đó, VietinBank có các ứng dụng di động phục vụ nhu cầu nội bộ cho các đối tượng từ giám đốc chi nhánh đến cán bộ quan hệ khách hàng, giúp tăng năng suất lao động.

Cần hiểu số hóa ngân hàng như thế nào?

Triển khai Mobile Banking không có nghĩa là số hóa được ngân hàng. Về mặt khái niệm, số hóa là việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để thay đổi mô hình kinh doanh, tăng cường kết nối phục vụ nhu cầu khách hàng, tạo ra doanh thu mới và những cơ hội tạo ra giá trị mới. Số hóa không chỉ là chuyển đổi thao tác thủ công lên máy tính mà cao hơn nữa, số hóa phải tạo ra được hệ sinh thái (eco-system).

Để làm được điều này, cần chủ động hơn trong việc theo kịp xu hướng công nghệ trong giai đoạn tới; nhất là cần các giải pháp đột phá về tư duy, đột phá các sáng kiến trong lĩnh vực CNTT.

Cần thực hiện số hóa để cung cấp được tính năng mới, thay đổi hoàn toàn quan niệm kinh doanh truyền thống. Nền tảng của số hóa là nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung ứng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu, xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp và đầu tư hạ tầng công nghệ tương thích.

Ngân hàng cần thay đổi cách suy nghĩ, tạo ra những giá trị trên thị trường, liên kết thành các hệ sinh thái, phục vụ được khách hàng tốt hơn. Bản thân ngân hàng chỉ là 1 mắt xích trong hệ sinh thái đó. Bởi vậy, ngân hàng phải đóng vai trò kết nối khách hàng, các tổ chức tài chính, doanh nghiệp, cơ quan quản lý và toàn xã hội. Sự hợp tác giữa ngân hàng, các công ty khác nhau thông qua hệ “Application Programming Interface” (giao diện lập trình ứng dụng mở) sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn./.

Theo Báo đện tử Chính phủ 

Bình luận

Đọc nhiều

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.