VietinBank phát triển Mobile Banking và số hóa ngân hàng

VietinBank đã đầu tư và phát triển mạnh sản phẩm, dịch vụ Mobile Banking. Phiên bản Mobile Banking thế hệ thứ 3 (VietinBank iPay Mobile App 3.0) được VietinBank kỳ vọng đi xa hơn nhiều lần so với Internet Banking.

VietinBank phát triển Mobile Banking và số hóa ngân hàng

Không chỉ có giao diện đẹp mắt, đây còn là ứng dụng thông minh với nhiều tiện ích nổi bật cho khách hàng. Với VietinBank iPay Mobile App phiên bản mới, khách hàng có thể đăng nhập bằng vân tay, theo dõi được biểu đồ biến động số dư qua các tháng, quản lý dòng tiền cá nhân. VietinBank cũng cung cấp các dịch vụ mới nhất, ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất như: Chuyển tiền qua điện thoại di động, rút tiền mọi lúc mọi nơi, chuyển tiền qua QR Code, scan mã QR và thực hiện thanh toán một cách tiện lợi…

VietinBank iPay Mobile App 3.0 cung cấp nhiều chức năng tài chính, phi tài chính và tiện ích hoàn toàn mới. Khác biệt hẳn với Internet Banking, kênh Mobile Banking sẽ là kênh được VietinBank tập trung nhiều nhất và dự kiến sẽ có nhiều giao dịch nhất trong tương lai.

Không chỉ phục vụ khách hàng cá nhân, VietinBank cũng cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử trên điện thoại di động cho doanh nghiệp. Đây là công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong thời hiện đại. Cùng với đó, VietinBank có các ứng dụng di động phục vụ nhu cầu nội bộ cho các đối tượng từ giám đốc chi nhánh đến cán bộ quan hệ khách hàng, giúp tăng năng suất lao động.

Cần hiểu số hóa ngân hàng như thế nào?

Triển khai Mobile Banking không có nghĩa là số hóa được ngân hàng. Về mặt khái niệm, số hóa là việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để thay đổi mô hình kinh doanh, tăng cường kết nối phục vụ nhu cầu khách hàng, tạo ra doanh thu mới và những cơ hội tạo ra giá trị mới. Số hóa không chỉ là chuyển đổi thao tác thủ công lên máy tính mà cao hơn nữa, số hóa phải tạo ra được hệ sinh thái (eco-system).

Để làm được điều này, cần chủ động hơn trong việc theo kịp xu hướng công nghệ trong giai đoạn tới; nhất là cần các giải pháp đột phá về tư duy, đột phá các sáng kiến trong lĩnh vực CNTT.

Cần thực hiện số hóa để cung cấp được tính năng mới, thay đổi hoàn toàn quan niệm kinh doanh truyền thống. Nền tảng của số hóa là nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung ứng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu, xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp và đầu tư hạ tầng công nghệ tương thích.

Ngân hàng cần thay đổi cách suy nghĩ, tạo ra những giá trị trên thị trường, liên kết thành các hệ sinh thái, phục vụ được khách hàng tốt hơn. Bản thân ngân hàng chỉ là 1 mắt xích trong hệ sinh thái đó. Bởi vậy, ngân hàng phải đóng vai trò kết nối khách hàng, các tổ chức tài chính, doanh nghiệp, cơ quan quản lý và toàn xã hội. Sự hợp tác giữa ngân hàng, các công ty khác nhau thông qua hệ “Application Programming Interface” (giao diện lập trình ứng dụng mở) sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn./.

Theo Báo đện tử Chính phủ 

Bình luận

Đọc nhiều

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.
Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện ITE HCMC, VIS và Diễn đàn xuất khẩu 2025 tạo không gian liên kết đa ngành, cú hích cho hợp tác quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu, thương mại và du lịch bền vững.
SCI bị bổ sung vào danh sách chứng khoán không được giao dịch ký quỹ

SCI bị bổ sung vào danh sách chứng khoán không được giao dịch ký quỹ

Từ ngày 8/9/2025, cổ phiếu SCI của Công ty cổ phần SCI E&C sẽ bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội bổ sung vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ.
VN-Index quý IV có thể đạt 1.850 điểm, ngân hàng dẫn sóng

VN-Index quý IV có thể đạt 1.850 điểm, ngân hàng dẫn sóng

VCBS dự báo thị trường chứng khoán Việt Nam quý IV/2025 tích cực, VN-Index có thể lên 1.850 điểm với ngân hàng, chứng khoán và bất động sản dẫn dắt.
Du lịch lịch sử biến ký ức thành trải nghiệm sống động

Du lịch lịch sử biến ký ức thành trải nghiệm sống động

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch lịch sử và đây chính là tiềm năng để các địa phương khai thác, thu hút du khách.
Ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện của tuổi trẻ Việt

Ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện của tuổi trẻ Việt

Từ nước Nga xa xôi, tuổi trẻ Việt trở về Nghệ An, viết nên câu chuyện “ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện” chan chứa nghĩa tình và trách nhiệm.
Gạo Việt chinh phục hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ

Gạo Việt chinh phục hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ

Gạo Việt Nam đã có mặt tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần khẳng định năng lực cũng như uy tín của nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.