VietinBank phát triển Mobile Banking và số hóa ngân hàng
Không chỉ có giao diện đẹp mắt, đây còn là ứng dụng thông minh với nhiều tiện ích nổi bật cho khách hàng. Với VietinBank iPay Mobile App phiên bản mới, khách hàng có thể đăng nhập bằng vân tay, theo dõi được biểu đồ biến động số dư qua các tháng, quản lý dòng tiền cá nhân. VietinBank cũng cung cấp các dịch vụ mới nhất, ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất như: Chuyển tiền qua điện thoại di động, rút tiền mọi lúc mọi nơi, chuyển tiền qua QR Code, scan mã QR và thực hiện thanh toán một cách tiện lợi…
VietinBank iPay Mobile App 3.0 cung cấp nhiều chức năng tài chính, phi tài chính và tiện ích hoàn toàn mới. Khác biệt hẳn với Internet Banking, kênh Mobile Banking sẽ là kênh được VietinBank tập trung nhiều nhất và dự kiến sẽ có nhiều giao dịch nhất trong tương lai.
Không chỉ phục vụ khách hàng cá nhân, VietinBank cũng cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử trên điện thoại di động cho doanh nghiệp. Đây là công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong thời hiện đại. Cùng với đó, VietinBank có các ứng dụng di động phục vụ nhu cầu nội bộ cho các đối tượng từ giám đốc chi nhánh đến cán bộ quan hệ khách hàng, giúp tăng năng suất lao động.
Cần hiểu số hóa ngân hàng như thế nào?
Triển khai Mobile Banking không có nghĩa là số hóa được ngân hàng. Về mặt khái niệm, số hóa là việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để thay đổi mô hình kinh doanh, tăng cường kết nối phục vụ nhu cầu khách hàng, tạo ra doanh thu mới và những cơ hội tạo ra giá trị mới. Số hóa không chỉ là chuyển đổi thao tác thủ công lên máy tính mà cao hơn nữa, số hóa phải tạo ra được hệ sinh thái (eco-system).
Để làm được điều này, cần chủ động hơn trong việc theo kịp xu hướng công nghệ trong giai đoạn tới; nhất là cần các giải pháp đột phá về tư duy, đột phá các sáng kiến trong lĩnh vực CNTT.
Cần thực hiện số hóa để cung cấp được tính năng mới, thay đổi hoàn toàn quan niệm kinh doanh truyền thống. Nền tảng của số hóa là nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung ứng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu, xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp và đầu tư hạ tầng công nghệ tương thích.
Ngân hàng cần thay đổi cách suy nghĩ, tạo ra những giá trị trên thị trường, liên kết thành các hệ sinh thái, phục vụ được khách hàng tốt hơn. Bản thân ngân hàng chỉ là 1 mắt xích trong hệ sinh thái đó. Bởi vậy, ngân hàng phải đóng vai trò kết nối khách hàng, các tổ chức tài chính, doanh nghiệp, cơ quan quản lý và toàn xã hội. Sự hợp tác giữa ngân hàng, các công ty khác nhau thông qua hệ “Application Programming Interface” (giao diện lập trình ứng dụng mở) sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn./.
Theo Báo đện tử Chính phủ
Đọc nhiều

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD
Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

SCI bị bổ sung vào danh sách chứng khoán không được giao dịch ký quỹ

VN-Index quý IV có thể đạt 1.850 điểm, ngân hàng dẫn sóng

Du lịch lịch sử biến ký ức thành trải nghiệm sống động

Ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện của tuổi trẻ Việt
