Việt Nam tiếp tục xuất siêu sang Anh
(VEN) - Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Vương quốc Anh 10 tháng đầu năm 2013 ước đạt 3,63 tỷ USD, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt 3,16 tỷ USD, tăng 32,2% và nhập khẩu 470 triệu USD, tăng 5,1%. Như vậy, Việt Nam xuất siêu sang Anh 2,69 tỷ USD.
Xét cơ cấu, các mặt hàng điện thoại, linh kiện tiếp tục là mặt hàng dẫn đầu của Việt Nam xuất sang thị trường này với trị giá 1,12 tỷ USD, tăng hơn 47%. Tiếp theo là giày dép các loại đạt 445 triệu USD, tăng 9,3%; dệt may đạt 392 triệu USD, tăng 5,3%; gỗ và các sản phẩm gỗ đạt 175 triệu USD, tăng 15,8%.
Năm 2010, Việt Nam và Anh đã ký Thỏa thuận đối tác chiến lược, trong đó có mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt mức 4 tỷ USD vào năm 2013. Với con số trên 3,63 tỷ USD 10 tháng cùng tỷ lệ tăng trưởng đáng khích lệ (gần 30% so với cùng kỳ 2012), thì dự kiến mục tiêu kim ngạch vượt mức 4 tỷ USD trong năm 2013 hoàn toàn có thể đạt được./.
Hùng Cường
Tags:
Đọc nhiều

Infographic | Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Anh đạt 7,71 tỷ USD
11 tháng năm 2025, thương mại Việt Nam - Anh tiếp tục tăng trưởng mạnh, xuất siêu hơn 6,8 tỷ USD.

Du lịch thu về 3,2 triệu tỷ đồng, khẳng định vị thế mũi nhọn
Khép lại giai đoạn 2021-2025, ngành Văn hóa, thể thao và du lịch tạo dấu ấn bằng phục hồi mạnh mẽ và tầm nhìn mới, hướng tới phát triển bền vững giai đoạn 2026 - 2030.

Ngân hàng vào chu kỳ mới, tín dụng bất động sản dẫn dắt
Ngành ngân hàng được kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới năm 2026, trong đó tín dụng bất động sản tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt bất chấp áp lực lãi suất tăng nhẹ.

Xuất khẩu tôm tăng tốc, 11 tháng thu về 4,3 tỷ USD
11 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm đạt 4,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024.

Vì sao giao thông tốc độ cao hút dòng vốn vào đô thị biển xanh?
Giao thông tốc độ cao đang nổi lên như “đòn bẩy chiến lược” định hướng dòng vốn đầu tư vào các đô thị biển xanh, bền vững.

Kiệu được giá, nông dân Hà Tĩnh phấn khởi một mùa bội thu
Năng suất cải thiện, thị trường tiêu thụ thuận lợi, cùng mức giá tăng từ 2.000 – 3.000 đồng/kg so với năm ngoái, người dân Hà Tĩnh đang phấn khởi vào vụ thu hoạch kiệu.
Cần xây dựng hệ tiêu chí thống nhất cho nhãn hiệu "Made in Da Nang"
Xây dựng nhãn hiệu "Made in Da Nang" với tiêu chí rõ ràng, thống nhất, quy trình minh bạch sẽ là bảo chứng về chất lượng và uy tín đối với người tiêu dùng.

Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP qua hội chợ tại Hà Nội
Tối 25/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội (UBND TP. Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản làng nghề, OCOP.

Ngân hàng ồ ạt ưu đãi: Dịch vụ nào hưởng lợi nhiều dịp Tết 2026?
Không chỉ giữ dòng tiền gửi, các ngân hàng còn "đua" ưu đãi mạnh cho thẻ tín dụng, bám sát xu hướng chi tiêu trải nghiệm dịp Tết 2026.

Lộ trình xanh hóa công nghệ hướng tới tự chủ ngành công nghiệp ô tô
Trong bối cảnh xanh hóa toàn cầu, Việt Nam định hình lộ trình ô tô phù hợp thực tiễn, lấy Hybrid làm bước đệm, gắn chuyển giao công nghệ với mục tiêu tự chủ ngành.



