Việt Nam thuộc thị trường nguồn lớn nhất của du lịch Singapore

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Singapore và vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.
Doanh nghiệp Việt Nam và Singapore kết nối giao thươngVietnam Airlines khai thác “siêu máy bay thân rộng” Boeing 787 chặng Hà Nội – SingaporeThị trường chứng khoán Việt sẵn sàng trở thành "miền đất hứa" cho nhà đầu tư Singapore

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, trong năm 2024, Singapore đón 16,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có hơn 393.000 lượt từ Việt Nam. Doanh thu du lịch đạt 29,8 tỷ SGD, phản ánh nhu cầu ngày càng cao đối với các sản phẩm và dịch vụ du lịch sáng tạo, đa dạng. Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 15 thị trường nguồn lớn nhất của Singapore, cho thấy dư địa phát triển mạnh mẽ trong phân khúc khách chất lượng cao.

Nhằm tiếp tục thu hút khách du lịch đến Singapore, ngày 20/5, Tổng cục Du lịch Singapore, Vietnam Airlines (VNA ) và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch và mở rộng kết nối giữa Việt Nam và Singapore.

Tổng cục Du lịch Singapore, Vietnam Airlines và Tập đoàn Sentosa Development Corporation ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác
Tổng cục Du lịch Singapore, Vietnam Airlines và Tập đoàn Sentosa Development Corporation ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Hoa Quỳnh

Trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược này, ba đơn vị trên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động nhằm quảng bá du lịch Singapore. Theo đó, ba đơn vị này sẽ phối hợp chặt chẽ trong các chiến dịch truyền thông chung, bao gồm quảng bá sản phẩm, dịch vụ đặc trưng thông qua các chuyến trải nghiệm dành cho người nổi tiếng, đại diện báo chí và nhân vật có ảnh hưởng (KOL) từ Việt Nam.

Ngoài ra, loạt nội dung về Singapore và Sentosa sẽ được đăng tải trên tạp chí Heritage của Vietnam Airlines, cùng với chương trình ưu đãi “Boarding Pass Privileges” (tạm dịch: Thẻ lên máy bay với đặc quyền ưu tiên) dành cho hành khách Vietnam Airlines đến Singapore.

Bà Juliana Kua, Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Thị trường Quốc tế, Tổng cục Du lịch Singapore cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Singapore và vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai. Kỳ vọng rằng sự hợp tác lần này sẽ nâng cao sức hút của Singapore và tạo thêm nhiều động lực mới để các du khách Việt tinh tế có thể lựa chọn cả Singapore và Sentosa là điểm đến khi bay cùng Vietnam Airlines.

Ông Michael Ma - Phó Tổng Giám đốc Khối Kinh doanh và Công nghệ số, Tập đoàn Sentosa Development Corporation cũng cho biết, thông qua mối quan hệ hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch Singapore hy vọng sẽ chào đón thêm nhiều du khách Việt Nam đến trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của Sentosa, đặc biệt là sự kiện “Peranakan Reimagined”.

Đối với Vietnam Airlines, ông Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines thông tin, Singapore luôn là một trong những thị trường trọng yếu của Vietnam Airlines tại Đông Nam Á. Hơn 30 năm kể từ khi khai thác đường bay đầu tiên giữa hai nước, VNA đã phục vụ hơn 8,1 triệu lượt hành khách trên chặng này.

Ông Đặng Anh Tuấn cho biết, Vietnam Airlines khai thác 21 chuyến bay mỗi tuần kết nối Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với Singapore. Riêng trong năm 2024, hãng đã vận chuyển hơn 400.000 lượt khách trên các đường bay này. Trong bốn tháng đầu năm 2025, con số này đạt 116.000 lượt.

Theo đó, lãnh đạo Vietnam Airlines nhấn mạnh, hợp tác ba bên thể hiện cam kết mạnh mẽ của Vietnam Airlines trong việc tăng cường liên kết khu vực và nâng cao trải nghiệm du lịch cho hành khách Việt. Đồng thời, không chỉ là gia tăng lượng khách mà hợp tác kỳ vọng góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, kết nối cộng đồng và phát triển bền vững du lịch giữa hai nước.

Trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, ba đơn vị sẽ phối hợp triển khai các hoạt động nhằm quảng bá Singapore như một điểm đến lý tưởng cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công vụ từ Việt Nam; giới thiệu Sentosa như lựa chọn hàng đầu của du khách Việt; đồng thời khẳng định vị thế của Vietnam Airlines là hãng hàng không ưu tiên cho hành trình tới Singapore.
Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Báo Công Thương phối hợp tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Báo chí viết về “Bảo vệ môi trường ngành Công Thương” năm 2025.
Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 223.242 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD (tăng 24,1%). Dự xuất khẩu hồ tiêu năm 2025 sẽ cán mốc gần 1,6 tỷ USD.
Giá sắn nguyên liệu phân hóa theo vùng, xuất khẩu giữ nhịp tăng

Giá sắn nguyên liệu phân hóa theo vùng, xuất khẩu giữ nhịp tăng

Giá sắn nguyên liệu trong nước biến động trái chiều giữa các vùng do chênh lệch nguồn cung, trong khi xuất khẩu và giá tinh bột sắn vẫn giữ xu hướng tích cực.
Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí được xác định là bước đi chiến lược, giữ ổn định nguồn cung, củng cố an ninh năng lượng và tạo nền tảng chuyển dịch bền vững.
5 bài học lan tỏa cho năng lượng tái tạo

5 bài học lan tỏa cho năng lượng tái tạo

Theo Thủ tướng, thành công của dự án sẽ góp phần lan toả khí thế, động lực, là bài học kinh nghiệm để tiếp tục triển khai các dự án năng lượng tái tạo tiếp theo.
Đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho phát triển ngành điện

Đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho phát triển ngành điện

Trước yêu cầu bảo đảm an ninh năng lượng, ngành điện đang đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn lực đầu tư, huy động vốn cho các dự án điện quy mô lớn theo Quy hoạch Điện VIII.
Thị phần sắn Việt Nam mở rộng tại thị trường Trung Quốc

Thị phần sắn Việt Nam mở rộng tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam gia tăng thị phần sắn tại Trung Quốc nhờ xuất khẩu sắn lát và tinh bột sắn vượt trội so với các quốc gia trong khu vực, bất chấp giá nhập khẩu giảm sâu.
11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 7,94 tỷ USD, tăng gần 61% giá trị

11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 7,94 tỷ USD, tăng gần 61% giá trị

11 tháng năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,40 triệu tấn, trị giá 7,94 tỷ USD, tăng 15,1% về lượng và tăng 60,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
 Tìm hướng đi mới cho cà phê đặc sản Đắk Lắk

Tìm hướng đi mới cho cà phê đặc sản Đắk Lắk

Việc tăng cường hợp tác quốc tế, đặc biệt với thị trường Hàn Quốc, đang mở ra hướng đi mới cho cà phê Đắk Lắk.
Khuyến mại kích cầu, thị trường bán lẻ Đà Nẵng sôi động

Khuyến mại kích cầu, thị trường bán lẻ Đà Nẵng sôi động

Hơn 10.000 mặt hàng tại TP. Đà Nẵng được khuyến mại giảm giá từ 10 - 80% tạo sự sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng.