Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu hải sản có vỏ Ireland

Ireland xuất khẩu hải sản trị giá hơn 600 triệu euro hàng năm đến hơn 70 quốc gia, và Việt Nam đang ngày càng trở thành thị trường quan trọng. Từ năm 2017 đến 2019, xuất khẩu thủy sản Ireland sang Việt Nam đã tăng hơn 60%. Sự kiện xúc tiến thương mại này là một yếu tố chính trong chương trình phát triển của Bord Bia, tập trung vào việc xác định các cơ hội thị trường mới cho ngành thủy sản Ireland.  
viet nam thi truong tiem nang cho xuat khau hai san co vo ireland
Ông John McCullagh, đại sứ Ireland tại Việt Nam giới thiệu hải sản Ireland đến các nhà nhập khẩu Việt Nam

Ông Karen Devereux - Giám đốc Thủy sản của Bord Bia - cho biết: “Ireland nổi tiếng là quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất bền vững vì quản lý có trách nhiệm và bảo vệ môi trường là những nguyên tắc cốt lõi trong sự phát triển của nghề đánh bắt hải sản và chất lượng thủy sản mà chúng tôi xuất khẩu.”

“Khi khách hàng Việt Nam tìm mua hải sản từ Ireland, họ đang tìm nguồn cung cấp hải sản từ các công ty hoạt động trong chương trình bền vững Origin Green, những người cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường, phục vụ cộng đồng địa phương hiệu quả hơn và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú đặc biệt mà đất nước chúng tôi được hưởng” - Ông Devereux cho biết thêm.

Bord Bia hiện đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về giá trị hải sản Ireland có thể mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam. Bord Bia đã thiết lập sự hiện diện tại thị trường Việt Nam để đẩy mạnh quảng bá hải sản có nguồn gốc Ireland. Trong 6 tháng tới đây, các chương trình khuyến mãi và các sáng kiến tiếp theo sẽ được Bord Bia lên kế hoạch xúc tiến và hiện thực hóa tại thị trường Việt Nam.

Ông Karen Devereux khẳng định: “Nhận thấy được tiềm năng phát triển tại Việt Nam, Bord Bia tiếp tục đầu tư vào các nguồn lực ‘cửa hàng đường phố’ nhằm tăng cường sự hiện diện các sản phẩm Ireland tại Việt Nam và hỗ trợ tối đa ngành hải sản”.

viet nam thi truong tiem nang cho xuat khau hai san co vo ireland
Hải sản Ireland tươi ngon, mang hương vị đặc trưng và đạt chất lượng cao, được đánh bắt, sản xuất bền vững theo tiêu chuẩn của chương trình Origin Green

Nhằm đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam, vừa qua, Bord Bia (Uỷ ban Thực phẩm Ireland) đã tổ chức chương trình “Giới thiệu và thưởng thức hải sản có vỏ Ireland”, mang đến sự trải nghiệm hương vị tươi ngon thật cho các nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và đầu bếp Việt Nam.

Thông qua chương trình giới thiệu hải sản Ireland diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 22/10 này, hơn 70 chuyên gia bao gồm nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và đầu bếp nổi tiếng, một số người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã được nâng cao độ nhận diện về hải sản Ireland trong phân khúc thực phẩm cao cấp tại Việt Nam. Ngoài ra, khách tham dự đã có cơ hội tìm hiểu về các loại hải sản đa dạng từ các nhà xuất khẩu Ireland, thế mạnh của hải sản Ireland, quy trình đánh bắt sản xuất bền vững và tìm hiểu về Origin Green (Chương trình sản xuất thực phẩm bền vững cấp quốc gia của Ireland do Bord Bia điều hành).

Ông John McCullagh - Đại sứ Ireland tại Việt Nam đã khai mạc sự kiện nhằm hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến, và thể hiện cam kết của Ireland trong việc phát triển các mối quan hệ thương mại mạnh mẽ với Việt Nam.

viet nam thi truong tiem nang cho xuat khau hai san co vo ireland
Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam Ngô Thanh Hòa chế biến các món ăn sử dụng hải sản của Ireland

Tại sự kiện, Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam Ngô Thanh Hòa (Quán quân cuộc thi Master Chef Việt Nam năm đầu tiên và là chủ sở hữu của 'Nhà hàng Ox' nổi tiếng ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh) đã chế biến các món ăn sử dụng các loại hải sản có vỏ của Ireland và phục vụ quan khách tham dự tại sự kiện. Đầu bếp Thanh Hòa đã giới thiệu về tính linh hoạt, và chất lượng cao từ các chủng loài hải sản như tôm hùm, hàu, ốc xoắn, cua, và khuyến khích các nhà nhập khẩu và đầu bếp tham dự cân nhắc những sản phẩm này cho thực đơn của riêng họ.

Origin Green đặt ra mục tiêu rõ ràng của Ireland là trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp thực phẩm và đồ uống bền vững, chất lượng cao, thông qua hợp tác với cả trang trại và phân xưởng sản xuất. Được xác minh độc lập ở mọi giai đoạn, chương trình tự nguyện Origin Green này giúp các nhà sản xuất thực phẩm Ireland phát triển một kế hoạch bền vững, xác định mục tiêu rõ ràng về các yếu tố cốt lõi như nguồn cung cấp nguyên liệu thô, khí thải, năng lượng, chất thải, nước, đa dạng sinh học và tính bền vững xã hội.
Bord Bia - Ủy ban Thực phẩm Ireland là cơ quan chính phủ Ireland chịu trách nhiệm phát triển thị trường và quảng bá thực phẩm, đồ uống và làm vườn của Ireland. Bord Bia có 14 văn phòng ở khắp các khu vực như Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ, nhằm xúc tiến thương mại trên thị trường quốc tế. Bord Bia , thông qua mạng lưới văn phòng đa quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh số ngành hải sản Ireland tại một loạt các thị trường xuất khẩu mới. Bord Bia hoạt động như cầu nối giữa các nhà cung cấp Ireland với khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới và mục đích chính là phát triển các thị trường xuất khẩu mới và mang hương vị tuyệt vời của thực phẩm Ireland đến nhiều bàn ăn hơn trên toàn thế giới.
Mỹ Phụng

Tin mới cập nhật

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Theo số liệu mới nhất từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong tháng 3/2025 và quý I/2025 tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực.
Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Giá cao su xuất khẩu quý I/2025 tăng mạnh nhất kể từ 2017, mở ra kỳ vọng phục hồi cho ngành, song thị trường vẫn chờ tín hiệu từ phía nhu cầu tiêu thụ.
Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Tháng 3/2025, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam, chiếm 22,93% về lượng và chiếm 27,73% tổng trị giá, đạt 4,09 triệu USD.
Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Quý I/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7%, tương ứng tăng 24,39 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục

Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục

Quý I/2025, lượng điều xuất khẩu giảm 19% nhưng nhờ giá tăng gần 28%, ngành điều Việt Nam vẫn duy trì kim ngạch và kỳ vọng cán mốc 4,5 tỷ USD năm nay.
Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Trong quý I, xuất khẩu gỗ Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực thể hiện qua con số tích cực về đơn hàng và giá trị đem lại.
Xuất khẩu thủy sản tăng hơn 19% trong quý I/2025

Xuất khẩu thủy sản tăng hơn 19% trong quý I/2025

Quý 1/2025, Việt Nam thu về 2,31 tỷ USD từ xuất khẩu thủy sản ra thế giới, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước.
Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Quý I/2025, xuất khẩu hồ tiêu giảm mạnh về lượng nhưng kim ngạch lại tăng vọt nhờ giá xuất khẩu tăng hơn 65% – mức cao nhất từ trước đến nay.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Quý I/2025: Tăng trưởng nông lâm thủy sản đạt 3,74%

Quý I/2025: Tăng trưởng nông lâm thủy sản đạt 3,74%

Quý I/2025 tăng trưởng nông lâm nghiệp thủy sản đạt 3,74%, là mức tăng cao nhất trong quý 1 của 4 năm gần đây.

Tin khác

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Trái thanh long bất ngờ lập kỷ lục mới trong 2 tháng đầu năm 2025, vượt qua chuối và sầu riêng để dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu ngành rau quả.
Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn.
Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Tháng 3/2025, Việt Nam xuất khẩu 266.682 tấn phân bón, đạt gần 91 triệu USD, tăng mạnh cả lượng và kim ngạch nhưng giá bình quân giảm gần 14%.
Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Thanh long đạt kim ngạch 93,8 triệu USD, vượt sầu riêng để trở thành mặt hàng xuất khẩu rau quả dẫn đầu trong hai tháng đầu năm với tỷ trọng gần 13,7%.
Hà Nội: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa quý I/2025 tăng 9,1%

Hà Nội: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa quý I/2025 tăng 9,1%

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa TP. Hà Nội quý I/2025 cao nhất trong nhiều năm gần đây, ước đạt 14,3 tỷ USD.
Tháng 3/2025: Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 75 tỷ USD

Tháng 3/2025: Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 75 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% so với tháng trước và tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Xuất khẩu thủy sản quý I/2025 bứt phá ấn tượng

Infographic | Xuất khẩu thủy sản quý I/2025 bứt phá ấn tượng

Theo số liệu thống kê, quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 2,45 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2024.
Gỡ vướng cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Gỡ vướng cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ được ghi nhận là kênh hỗ trợ xuất khẩu hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp còn nhiều vướng mắc cho các đơn vị triển khai.
Giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam đạt gần 6.500 USD/tấn

Giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam đạt gần 6.500 USD/tấn

Giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu đen của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025 đạt 6.494 USD/tấn, tăng 74,6% so với cùng kỳ năm trước.
Infographic| Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 162 tỷ USD

Infographic| Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 162 tỷ USD

Theo Cục Hải quan (Bộ Tài chính), tính từ đầu năm đến 15/3/2025, quy mô kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của nước ta đạt hơn 162 tỷ USD.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang nghiên cứu phương án phân chia cán bộ làm việc ở hai nơi (Quảng Ngãi và Kon Tum hiện tại) sau sáp nhập tỉnh.
Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Sun Group vừa động thổ dự án Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên, thuộc Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên.
Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Theo nhận định của chứng khoán VnDirect, thị trường chứng khoán tuần sau nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ phục hồi ngoạn mục, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.
Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Thời trang là nhóm giữ vị thế áp đảo trên sàn thương mại điện tử bán được 100.762 sản phẩm (62,6% doanh số) và thu về 10,97 tỉ đồng (80,03% doanh thu).
Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu đã tăng mạnh và đang ở vùng kháng cự.
Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục mạnh dạn mở thêm vị thế mua mới cũng như gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.
Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại

Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên căn mua tại ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.180 điểm với kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ quay lại.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Honda Việt Nam (HVN) vào top 10 doanh nghiệp FDI được vinh danh tại giải thưởng Rồng Vàng 2025.
WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ tăng 5,8%

WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ tăng 5,8%

WB dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Việt Nam sẽ tăng 5,8% trong năm 2025, mức tăng trung hạn ổn định 6,1% năm 2026 và 6,4% năm 2027.
Phiên bản di động