Việt Nam lọt top 10 điểm đến hàng đầu của du khách Australia

So với tháng 6, số lượt khách Australia khai báo đến Việt Nam trong tháng 7 nhiều hơn khoảng 8.200 lượt, nhưng con số này vẫn thấp hơn gần 10.000 lượt người so với tháng 7/2019.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, số liệu do Cơ quan Thống kê Australia (ABS) vừa công bố cho thấy trong tháng 7 năm nay, hơn 18.500 người Australia đã đến Việt Nam, theo đó Việt Nam vào top 10 điểm đến phổ biến nhất đối với du khách Australia, sau một số điểm đến thường xuyên là New Zealand, Indonesia, Anh, Mỹ...

Cụ thể, trong tháng 7 có 968.490 lượt người Australia ra nước ngoài, cao hơn gần 90.000 lượt so với tháng trước đó. Đây là một kết quả tích cực, nhưng vẫn thấp hơn 58,8% so với tháng 7/2019, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Viet Nam lot top 10 diem den hang dau cua du khach Australia hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

Trong số các quốc gia điểm đến được thống kê, New Zealand là lựa chọn hàng đầu và phổ biến nhất đối với người dân “xứ chuột túi,” với 96.180 lượt đến. Tiếp theo là Indonesia và Anh, với lần lượt 86.160 và 66.480 lượt.

Ngoài ra, trong top 10 điểm đến phổ biến nhất đối với người Australia trong tháng 7 vừa qua còn có Mỹ, Fiji, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Italy.

So với các tháng trước của năm nay, sau khi Australia và Việt Nam đều đã mở cửa biên giới quốc tế, số lượng người Australia đến Việt Nam đã tăng đáng kể.

So với tháng 6, số lượt khách Australia khai báo đến Việt Nam trong tháng 7 nhiều hơn khoảng 8.200 lượt. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn gần 10.000 lượt người so với tháng 7/2019.

Thống kê của ABS cho thấy người Australia dành trung bình 19 ngày cho mỗi chuyến đi ra nước ngoài.

Mục đích phổ biến nhất của các chuyến đi là du lịch, chiếm gần một nửa số chuyến đi, bao gồm cả lý do thăm bạn bè và/hoặc người thân./.

Bình luận

Đọc nhiều

Chỉ số IIP 8 tháng đầu năm tăng 8,5%, công nghiệp Việt Nam bứt phá

Chỉ số IIP 8 tháng đầu năm tăng 8,5%, công nghiệp Việt Nam bứt phá

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trong 8 tháng đầu năm tăng ở cả 34 địa phương, với động lực chủ yếu đến từ chế biến, chế tạo và sản xuất – phân phối điện.
Tăng cường dự báo: Mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA

Tăng cường dự báo: Mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA

Công tác dự báo được đẩy mạnh đã góp phần thực thi hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do, cũng như mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA.
Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

9 tháng đầu năm 2025, giá bình quân xuất khẩu cà phê ước đạt 5.658 USD/tấn, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Người tiêu dùng Việt Nam đang tạo “cơn sóng” mua xanh, buộc mô hình bán lẻ trực tuyến thích ứng từ sản phẩm, bao bì đến logistics, hướng tới phát triển bền vững.
Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.