Việt Nam lần đầu tiên có ứng dụng thương mại điện tử cho ngành cơ khí
Những năm gần đây, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã mạnh dạn hơn trong việc đầu tư vào công nghệ cũng như chuyển đổi số các mô hình kinh doanh truyền thống.
Mới đây, một nền tảng số hoạt động theo mô hình "chợ cơ khí 4.0" chính thức được ra mắt. Đây là nền tảng thương mại điện tử với website và ứng dụng di động mang tên Siêu chợ cơ khí.
Theo ông Nguyễn Nhựt Minh Trí - Đại diện nhóm phát triển Siêu chợ cơ khí, ứng dụng này được ấp ủ từ năm 2017.
![]() |
Siêu chợ cơ khí là là ứng dụng thương mại điện tử Make in Vietnam. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) |
"Người làm trong ngành cơ khí tại Việt Nam thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các linh, phụ kiện. Đây là những mặt hàng khá đặc thù, ít khi có trên các sàn thương mại điện tử chuyên tiêu dùng. Họ phải đến tận nơi, lùng sục từng cửa hàng để tìm mua, tìm giá mà chưa chắc đã mua được những món đồ như ý muốn. Đó cũng là lý do ứng dụng này ra đời và đây cũng là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên dành cho ngành cơ khí tại Việt Nam."
Giống như tên gọi của mình, Siêu chợ cơ khí là nơi bán tất cả các món đồ, linh phụ kiện về cơ khí trên kênh thương mại điện tử tại Việt Nam. Khách hàng mục tiêu của ứng dụng là người tiêu dùng đầu cuối (B2C) mua về để dùng, và khách hàng thương mại (B2B) mua về bán lại.
Trên ứng dụng này, người dùng có thể tham khảo giá cả, mua sắm các linh phụ kiện cơ khí từ xa. Việc tạo đơn, thanh toán, giải đáp và tư vấn về kỹ thuật cơ khí sẽ đều diễn ra trực tuyến thông qua tài khoản trên nền tảng.
![]() |
Người dùng có thể dễ dàng tra cứu món đồ cơ khí mình muốn mua. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) |
Mục tiêu của đội ngũ phát triển là muốn biến ứng dụng này trở thành nơi cung cấp tư liệu cho các bạn trẻ có đam mê về cơ khí để tìm tòi, tham khảo.
Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển cũng muốn đóng góp thêm cho công cuộc chuyển đổi số cái nhìn siêu thực hơn về một ngành "siêu truyền thống" là cơ khí vẫn chuyển đổi số được.
Theo nhận định của nhóm phát triển, dư địa thị trường của ngành vật liệu cơ khí Việt Nam khi chuyển lên môi trường trực tuyến sẽ không thể đong đếm được.
Chính vì vậy trong tương lai, nhóm phát triển Siêu chợ cơ khí không giấu tham vọng sẽ phát triển mô hình kinh doanh chợ cơ khí 4.0 ngày một lớn hơn, trước tiên là vươn ra khu vực Đông Nam Á./.
Tin mới cập nhật

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Doanh nghiệp Việt với AI: Xu thế tất yếu hay bài toán nan giải?

Công nghệ số, thương mại điện tử dẫn dắt kinh tế

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng
Tin khác

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Những xu hướng tấn công mạng nào nổi bật năm 2025?

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Tech Awards 2024 nhấn mạnh câu chuyện trí tuệ nhân tạo

'Đòn bẩy' cho doanh nghiệp công nghệ số bứt phá

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản

Lào Cai đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử

Năm 2024, doanh thu ngành game đạt khoảng 12.500 tỷ đồng

Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử
Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Mơ vàng đầu vụ: 'Vàng non' giá cao vẫn 'cháy hàng'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Infographic | Quy trình, thủ tục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Nhận định chứng khoán 10/4: Hạ tỷ trọng về mức an toàn

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch
