
Việt Nam duy trì vị trí là nguồn cung hạt điều lớn nhất tại EU
Theo số liệu của Cục Hải quan, tháng 9/2025, Việt Nam xuất khẩu được 72,44 nghìn tấn hạt điều, với trị giá 491,29 triệu USD, tăng cả về lượng và giá trị. Tính chung 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu được gần 554,76 nghìn tấn hạt điều, với trị giá 3,77 tỷ USD, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2024, đây là tín hiệu tích cực cho ngành điều Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu đang dần phục hồi.
Trong 9 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt điều Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng khả quan tại nhiều thị trường như: Trung Quốc, Đức, UAE, Anh, Ả Rập Xê-út, Thái Lan, Pa-ki-xtan... Sự mở rộng xuất khẩu sang các thị trường này đã tạo động lực mới cho tăng trưởng, cho thấy nỗ lực đa dạng hóa thị trường và khả năng thích ứng của doanh nghiệp.
Số liệu từ Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), trong 7 tháng đầu năm 2025 Việt Nam tiếp tục giữ vị trí nhà cung cấp hạt điều lớn nhất cho EU, với 74,57 nghìn tấn, (tương đương 548,89 triệu USD), tăng tới 30,7% về trị giá so với cùng kỳ. Thị phần của Việt Nam chiếm 71,19% trong tổng lượng hạt điều EU nhập khẩu từ các nước ngoài khối
Bước sang quý IV/2025, ngành điều thế giới bước vào mùa tiêu thụ cao điểm khi nhu cầu nhập khẩu từ Hoa Kỳ, EU và Trung Quốc tăng mạnh phục vụ mùa lễ hội cuối năm. Đây là thời điểm quan trọng để doanh nghiệp điều Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị phần.
Để tận dụng tối đa cơ hội trong mùa xuất khẩu cao điểm, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động xây dựng chiến lược thị trường, đa dạng hóa kênh phân phối và tăng cường quản trị rủi ro trước biến động chi phí, chính sách thương mại. Đầu tư vào chế biến sâu, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và đáp ứng tiêu chuẩn bền vững được xem là hướng đi then chốt giúp ngành điều Việt Nam củng cố vị thế trên thị trường quốc tế.
Tin mới cập nhật


Xuất khẩu hạt điều vượt 3,28 tỷ USD, áp lực tăng tốc chặng cuối năm
Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục
Xuất khẩu hạt điều giảm 2 con số
Đọc nhiều

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế




