Việt Nam có tốc độ tăng trưởng du lịch nước ngoài xếp thứ 2 khu vực

Theo báo cáo về Tương lai du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương từ năm 2016-2021 của MasterCard, Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm kép về số lượng người đi du lịch nước ngoài ở mức 9,5%, đứng thứ 2 khu vực châu Á-Thái Bình Dương, chỉ sau Myanmar (10,6%).
viet nam co toc do tang truong du lich nuoc ngoai xep thu 2 khu vuc
Phố cổ Hội An là di sản được nhiều du khách yêu thích. (Ảnh có tính minh họa: Mai Mai/Vietnam+)

Dự báo, Việt Nam sẽ có khoảng 7,5 triệu người đi du lịch nước ngoài vào năm 2021, so với 4,8 triệu người trong năm 2016. Báo cáo cũng cho thấy, số người đi du lịch nước ngoài từ các quốc gia mới nổi của châu Á-Thái Bình Dương (Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Bangladesh, Myanmar và Sri Lanka) hiện nhiều hơn 1,5 lần so với các quốc gia phát triển trong khu vực. Ngoài ra, con số này cũng sẽ gia tăng hơn gấp hai lần trong vòng 5 năm tới (7,6% so với 3,3%). Nhìn chung, các quốc gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ đạt mức tăng trưởng du lịch hàng năm 6% từ năm 2016-2021. Đặc biệt, quốc gia có lượng khách đi du lịch nước ngoài lớn nhất vào năm 2021 sẽ là Trung Quốc với 103,4 triệu lượt đi – chiếm 40% trong tổng số các chuyến đi nước ngoài tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cao gần gấp 4 lần hai quốc gia đứng vị trí thứ 2 và thứ 3 là Hàn Quốc (25,6 triệu) và Ấn Độ (21,5 triệu) tương ứng.

Nghiên cứu của MasterCard cũng cho thấy, du lịch nước ngoài được dự đoán sẽ tăng trưởng nhanh hơn GDP thực tế. So với các quốc gia phát triển (ngoại trừ Nhật Bản), các quốc gia đang phát triển có xu hướng đạt mức tăng trưởng du lịch nước ngoài cao hơn tăng trưởng GDP thực tế. Các quốc gia đang phát triển như Myanmar (10,6% so với 7,7%), Việt Nam (9,5% so với 6,2%), Indonesia (8,6% so với 5,7%), Thái Lan (4,8% so với 3,1%) và Trung Quốc (8,5% so với 6%) đều có mức tăng trưởng du lịch nước ngoài cao hơn tăng trưởng GDP thực tế. Ông Eric Schneider, Phó Chủ tịch cấp cao, khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Ủy ban cố vấn MasterCard đánh giá rằng: “Tầng lớp trung lưu mới nổi đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng về du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cùng với sự xuất hiện của thế hệ trẻ châu Á yêu thích du lịch khám phá, những người du lịch lâu năm muốn trải nghiệm mới, song song đó là sự phát triển hạ tầng và công nghệ mới.” “Khách du lịch khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng du lịch trên toàn cầu trong những năm sắp tới, đem lại những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hưởng lợi thông qua sự phát triển những sản phẩm và giải pháp nhằm cải thiện trải nghiệm du lịch cho du khách.”

Báo cáo về Tương lai du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương của MasterCard cập nhật dự báo về du lịch nước ngoài trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương từ năm 2016-2021 của những hộ gia đình có những mức thu nhập khác nhau, kết hợp với dự báo tăng trưởng của các hộ gia đình trong 5 năm. Dữ liệu này được lấy từ những khảo sát các Ưu tiên trong Chi tiêu du lịch của người tiêu dùng do MasterCard thực hiện từ năm 2011-2016. Dữ liệu du lịch nước ngoài từ năm 2013-2015 được lấy từ những ủy ban thống kê quốc gia của từng nước, và dữ liệu cho năm 2015-2016 được tính toán sử dụng những ước tính từ báo cáo Các điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2016 của MasterCard./.

Bình luận

Đọc nhiều

Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Để quan hệ Việt Nam - Đức phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả cần tăng cường kết nối giữa địa phương với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp...
Hà Nội: Thúc đẩy phát triển đô thị thông minh bền vững

Hà Nội: Thúc đẩy phát triển đô thị thông minh bền vững

Đô thị thông minh là một khái niệm rất mới mẻ, mà ở mỗi quốc gia, mỗi chính quyền địa phương, mỗi doanh nghiệp, mỗi khu vực sẽ có góc nhìn về đô thị thông minh khác biệt
Xe máy bất ngờ bùng nổ, đơn hàng tăng vọt trên sàn thương mại điện tử

Xe máy bất ngờ bùng nổ, đơn hàng tăng vọt trên sàn thương mại điện tử

Ngành xe máy ghi nhận lượng đơn tăng gấp 23 lần ngày thường dịp 12/12, cho thấy người Việt ngày càng sẵn sàng mua các sản phẩm giá trị lớn trên sàn thương mại điện tử.
Infographic | 11 tháng, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh hơn 24%

Infographic | 11 tháng, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh hơn 24%

11 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 223.242 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD, giảm 5% về lượng nhưng tăng 24,1% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Hoành Bồ (Quảng Ninh): Ưu tiên phát triển kinh tế biển

Hoành Bồ (Quảng Ninh): Ưu tiên phát triển kinh tế biển

Trong giai đoạn tới, phường Hoành Bồ (Quảng Ninh) sẽ ưu tiên nguồn lực phát triển hệ thống bến thủy nội địa, đẩy mạnh phát triển dịch vụ cảng biển, giao thương quốc tế.
Bảo hiểm rủi ro giao dịch trong môi trường số

Bảo hiểm rủi ro giao dịch trong môi trường số

VNPT Cyber Immunity (VCI) và Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm Bảo hiểm rủi ro giao dịch mang tên VNPT CyCare.
Thị trường trái phiếu hồi phục, mở rộng dư địa vốn cho bất động sản

Thị trường trái phiếu hồi phục, mở rộng dư địa vốn cho bất động sản

Theo MBS, khi tín dụng bất động sản chậm lại, thị trường trái phiếu lấy lại vai trò huy động vốn trung và dài hạn giúp doanh nghiệp giữ nhịp chu kỳ tăng trưởng năm 2026.
Việt Nam gia nhập IRENA, mở rộng hợp tác năng lượng tái tạo

Việt Nam gia nhập IRENA, mở rộng hợp tác năng lượng tái tạo

IRENA là tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, được thành lập năm 2009, thành viên hiện có gồm 170 quốc gia và Liên minh châu Âu.
Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Báo Công Thương phối hợp tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Báo chí viết về “Bảo vệ môi trường ngành Công Thương” năm 2025.
Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 223.242 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD (tăng 24,1%). Dự xuất khẩu hồ tiêu năm 2025 sẽ cán mốc gần 1,6 tỷ USD.