Việt Nam có nhiều thuận lợi thu hút đầu tư nước ngoài vào du lịch

So với các quốc gia trong khu vực ASEAN, Việt Nam có nhiều cảnh đẹp tự nhiên hấp dẫn và tình hình chính trị ổn định. Đây là những yếu tố thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực này.

Việt Nam có nhiều thuận lợi thu hút đầu tư nước ngoài vào du lịch

Khách tham quan Ngọ Môn, Đại Nội, Huế. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Ông Chua Wee Phong, Phó Chủ tịch cấp cao Công ty niêm yết Singapore Press Holdings Limited chia sẻ như vậy tại Hội nghị đầu tư ngành dịch vụ khách sạn Việt Nam 2016, tổ chức ngày 12/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Chua Wee Phong, Việt Nam có tình hình chính trị ổn định, sự ưu đãi của thiên nhiên cũng như nhiều chính sách hấp dẫn của Chính phủ. Do đó, nhiều nhà đầu tư nước ngoài rất tự tin và sẵn sàng đầu tư mạnh vào thị trường du lịch Việt Nam.

Chia sẻ về sự phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian sắp tới, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết dự kiến đến năm 2020, du lịch Việt Nam sẽ đón khoảng 13-15 triệu lượt khách quốc tế, do đó nhu cầu dịch vụ khách sạn lưu trú sẽ tăng cao.

Nhằm phát triển du lịch đồng thời khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, Chính phủ Việt Nam thực hiện nhiều biện pháp thúc đẩy đầu tư, trong đó có đầu tư vào các lĩnh vực du lịch như cơ sở lưu trú, nhà hàng, nghỉ dưỡng, dịch vụ giải trí về đêm...

Về việc đầu tư vào nhu cầu giải trí, dịch vụ về đêm, ông Hà Văn Siêu khẳng định đầu tư phát triển các dịch vụ giải trí về khuya là việc làm cần thiết để giữ chân du khách, nhất là du khách nước ngoài. Vì vậy, các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng như Tổng cục Du lịch sẽ nghiên cứu, ban hành chính sách tạo điều kiện phù hợp nhất để có thể phát triển dịch vụ này trong tương lai, thu hút thêm cơ hội đầu tư từ nước ngoài.

Tại hội nghị, các nhà đầu tư nước ngoài hoan nghênh những chính sách của Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực thúc đẩy phát triển ngành du lịch. Các nhà đầu tư cho rằng Chính phủ Việt Nam cần chủ động hơn nữa khi giới thiệu những nét đặc sắc của Việt Nam ra thế giới; đồng thời cần liên kết du lịch với các nước khác trong khu vực.

Diễn ra từ ngày 12-13/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội nghị đầu tư ngành dịch vụ khách sạn Việt Nam 2016 tạo cơ hội cho các chủ khách sạn, nhà điều hành, quản lý, nhà đầu tư trong ngành khách sạn Việt Nam đối thoại về môi trường đầu tư tại Việt Nam; cách xây dựng thương hiệu và thiết kế khách sạn; đàm phán hợp đồng; thu hút đầu tư xây dựng, khai thác các sân golf và khu phức hợp khách sạn.../.

Theo TTXVN/Vietnam +

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.