Vì sao trà sữa, đồ ăn Trung Quốc ‘đổ bộ’ thị trường F&B Việt Nam?
Thị trường F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng "đổ bộ" mạnh mẽ của các thương hiệu trà sữa và đồ ăn Trung Quốc. Việc này tạo nên sự sôi động và đa dạng trong lựa chọn ẩm thực. Lợi thế về văn hóa ẩm thực tương đồng, giá cả cạnh tranh hướng đến giới trẻ, cùng chiến lược nhượng quyền linh hoạt là những yếu tố then chốt giúp các thương hiệu này nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần. Điển hình như Mixue, chuỗi trà sữa khổng lồ từ Trung Quốc, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2018 và gặt hái thành công lớn, mở rộng mạng lưới cửa hàng rộng khắp.
Tuy nhiên, sự "bành trướng" này cũng đặt ra không ít thách thức. Bên cạnh việc liên tục đổi mới sản phẩm để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, các thương hiệu cần đặc biệt chú trọng đến chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm để xây dựng và duy trì lòng tin.
Mặt khác, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường F&B đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược kinh doanh bền vững, đảm bảo lợi nhuận và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Mạng xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa xu hướng tiêu dùng, song cũng là nơi người tiêu dùng đánh giá và đưa ra phản hồi, đòi hỏi sự quản lý chặt chẽ từ các cơ quan chức năng để đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường.
Đọc nhiều

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc
