Vì sao trà sữa, đồ ăn Trung Quốc ‘đổ bộ’ thị trường F&B Việt Nam?

Thị trường F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng "đổ bộ" mạnh mẽ của các thương hiệu trà sữa và đồ ăn Trung Quốc. Việc này tạo nên sự sôi động và đa dạng trong lựa chọn ẩm thực. Lợi thế về văn hóa ẩm thực tương đồng, giá cả cạnh tranh hướng đến giới trẻ, cùng chiến lược nhượng quyền linh hoạt là những yếu tố then chốt giúp các thương hiệu này nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần. Điển hình như Mixue, chuỗi trà sữa khổng lồ từ Trung Quốc, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2018 và gặt hái thành công lớn, mở rộng mạng lưới cửa hàng rộng khắp.

Tuy nhiên, sự "bành trướng" này cũng đặt ra không ít thách thức. Bên cạnh việc liên tục đổi mới sản phẩm để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, các thương hiệu cần đặc biệt chú trọng đến chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm để xây dựng và duy trì lòng tin.

Mặt khác, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường F&B đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược kinh doanh bền vững, đảm bảo lợi nhuận và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Mạng xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa xu hướng tiêu dùng, song cũng là nơi người tiêu dùng đánh giá và đưa ra phản hồi, đòi hỏi sự quản lý chặt chẽ từ các cơ quan chức năng để đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường.

Thế Duy - Quỳnh Anh
Bình luận

Đọc nhiều

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 8/2025 ghi nhận sự khởi sắc, đặc biệt ở nhóm bất động sản cho thấy tín hiệu phục hồi của kênh huy động vốn quan trọng này.
Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Kể từ đầu năm 2025, doanh số bán xe hai bánh tại Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi mảng xe máy điện đang phát triển nhanh.
Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua các loại rau củ tăng cao tại chợ dân sinh khi người dân chủ động mua sắm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Bảy tháng đầu năm 2025, xuất khẩu dừa Việt Nam đạt hơn 306 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ 2024, khẳng định sức bật của ngành hàng trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển đổi quan trọng, từ tăng trưởng dựa trên khai thác tài nguyên sang tăng trưởng dựa trên đổi mới sáng tạo, năng suất lao động.
Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Việc tăng cường ứng dụng thương mại điện tử sẽ tạo động lực phát triển ngành bán lẻ của Đà Nẵng một cách bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam ước đạt 136.490 chiếc, giá trị khoảng 3,021 tỷ USD.
Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường.
Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Mặc dù giá phân bón đang có xu hướng đi xuống nhưng với mức tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các doanh nghiệp được dự báo sẽ tích cực.
Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử bùng nổ, nhưng để giữ vững niềm tin người tiêu dùng, thị trường cần khung pháp lý chặt chẽ, minh bạch, bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn khách mua.