Vải thiều vận chuyển bằng máy bay tăng vọt
Ngày 10/7, thông tin đến Báo Công Thương, đại diện Vietnam Airlines cho biết lượng vải quả vận chuyển đi quốc tế của hãng trong hai tháng 5, 6 và đầu tháng 7/2023 tăng trưởng tới 200% so với cùng kỳ năm 2022.
![]() |
Vải thiều được vận chuyển lên máy bay Vietnam Airlines |
Theo đó, Vietnam Airlines ghi nhận đã vận chuyển gần 90 tấn vải quả tươi xuất khẩu đi các nước châu Âu (Anh, Pháp, Đức) và châu Á (Nhật Bản, Malaysia, Lào, Campuchia) trong tháng 5, 6 và đầu tháng 7/2023. Đối với thị trường nội địa, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 1.300 tấn vải quả đi cả nước.
Ngay từ đầu tháng 6/2023, những lô vải quả tươi đã liên tiếp xuất khẩu đi các nước. Ngoài đường bộ, đường biển và đường sắt, nhu cầu xuất khẩu vải quốc tế bằng đường hàng không năm 2023 dự kiến tăng 50% so với năm 2022.
Với kinh nghiệm nhiều năm vận chuyển vải quả trong nước và quốc tế, Vietnam Airlines đã có kế hoạch phục vụ nguồn hàng nông sản này từ rất sớm. Hãng đã chủ động phối hợp cùng các doanh nghiệp, bà con nông dân địa phương khảo sát thị trường trước khi vào vụ vải tại các vùng vải lớn miền Bắc như: Tỉnh Bắc Giang, tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh ngay cuối tháng 4/2023.
Việc khảo sát nhằm mục đích đánh giá tình hình thu hoạch vải quả của bà con nông dân, xác định nhu cầu vận chuyển vải quả qua đường hàng không đi nội địa và quốc tế để xây dựng chính sách và phương án phục vụ phù hợp.
Thông qua chính sách hỗ trợ tối đa hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng các công ty xuất khẩu vải quả và công ty giao nhận hàng hóa để xây dựng chính sách giá ưu đãi và luôn ưu tiên tải hàng hóa cho nguồn hàng này.
Đồng thời, công tác phục vụ và giám sát hàng hóa tại sân bay được các đơn vị đặc biệt chú trọng, tận dụng tối đa ưu thế chuỗi logistics hàng không toàn diện và đồng bộ của Vietnam Airlines. Hàng hóa được bảo quản kho lạnh với nhiệt độ theo yêu cầu, được ưu tiên nhập hàng nhanh, chất xếp ưu tiên trên chuyến bay để vải quả đến nơi đúng kế hoạch, đảm bảo khi đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được chất lượng tươi ngon.
“Đây là nỗ lực của Vietnam Airlines cùng các tỉnh thành và các đơn vị liên quan nhằm sát cánh cùng bà con nông dân đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tỉnh thành, địa phương và các doanh nghiệp, đưa nông sản và thương hiệu Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế”, đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.
Tin mới cập nhật

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Thị trường công tắc, ổ cắm cao cấp sôi động với cuộc đua thiết kế và công nghệ

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Mơ vàng đầu vụ: 'Vàng non' giá cao vẫn 'cháy hàng'

Hoa loa kèn giá cao vẫn 'cháy' hàng

Mận hậu đầu mùa: Giá ‘chát’ vẫn được chị em ‘săn đón’

Dâu tằm đổ bộ chợ Việt, tiểu thương 'chốt đơn' mỏi tay

Lạng Sơn: Quản lý thị trường tiêu hủy 1,3 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Quýt sim: Đặc sản vùng cao xuống phố, giá rẻ bất ngờ

Vì sao thực phẩm đóng hộp có thể nhiễm botulinum?
Tin khác

Bánh trôi bánh chay độc đáo, chị em 'săn' lễ Tết Hàn thực

Hội chị em ‘săn lùng’ trái nhót đầu mùa

Giá thịt heo ‘neo cao’, người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Lý do trà sữa, đồ ăn Trung Quốc 'phủ sóng' tại Việt Nam

Top thương hiệu xe máy điện 'chiếm sóng' thị trường 2025

Vắng người mua, đồ chơi Baby Three ‘ế ẩm’

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam đang tăng trở lại

Người Việt chi bao nhiêu tiền để uống cà phê, trà sữa?

Thị trường xe máy: Giá giảm, cạnh tranh khốc liệt

Nho sữa Trung Quốc bán ngập chợ, giá siêu rẻ
Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Mơ vàng đầu vụ: 'Vàng non' giá cao vẫn 'cháy hàng'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Infographic | Quy trình, thủ tục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Nhận định chứng khoán 10/4: Hạ tỷ trọng về mức an toàn

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch
