Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2021 lần thứ 2: Kết nối tiêu thụ, kích cầu nội địa

Với quy mô hơn 100 gian hàng của 15 địa phương cùng nhiều đặc sản, sản phẩm có chất lượng cao đã có mặt tại Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2021 lần thứ 2. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố.

Chiều ngày 23/4, Sở Công Thương tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2021 lần thứ 2.

Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt

Tuần hàng Việt tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội nằm trong chuỗi Kế hoạch tổ chức chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 với quy mô trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2021 lần thứ 2.

Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Hậu Giang, Đắk Lắk, Khánh Hòa ..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố như huyện Ba Vì, Hòa Bình, Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên, Hà Đông, thị xã Sơn Tây… tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan- Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, sự kiện lần thứ 2 được tổ chức trong năm 2021, đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện kích cầu để phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Hà Nội. Sở Công Thương Hà Nội cũng đã gửi các thông tin đến Sở Công Thương các tỉnh, thành phố để các địa phương có thể đưa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm có giá trị cao đưa về phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô. Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội đã kết nối được 15 địa phương với hơn 100 gian hàng tham gia để đưa các đặc sản vùng, miền về với người dân Thủ đô. Điểm khác biệt với các Hội chợ, Tuần hàng khác đó chính là toàn bộ hàng hóa tham gia hội chợ là hàng Việt Nam.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng Thủ đô cũng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Cần đẩy mạnh công tác truyền thông

Lần thứ 2 tham dự Tuần hàng Việt, Công ty Minh Tiến Coffee mang nhiều sản phẩm cà phê, trà đến với người tiêu dùng Thủ đô. Anh Bùi Tuấn Anh- nhân viên kinh doanh Công ty Minh Tiến Coffee chia sẻ, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, quà tặng kèm theo cho người tiêu dùng, cùng với đó là chương trình dùng thử, trải nghiệm miễn phí các sản phẩm trà và coffee đến với Tuần hàng. Ngày đầu tiên tham gia Tuần hàng, gian hàng đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến thăm quan và mua hàng. Không chỉ tiếp cận với người tiêu dùng Thủ đô, tham gia Tuần hàng Việt cũng là cơ hội để doanh nghiệp học hỏi, ghi nhận ý kiến phản hồi từ chính khách hàng, đối tác, trao đổi với các đồng nghiệp ở các ngành hàng khác nhau, từ đó, có nhiều thông tin hơn, cải thiện cách làm chương trình và sản phẩm của chính mình.

Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại,
Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, quà tặng kèm theo cho người tiêu dùng, cùng với đó là chương trình dùng thử, trải nghiệm miễn phí các sản phẩm đã được Công ty Minh Tiến Coffee mang đến Tuần hàng Việt

Bánh gai Chiêm Hóa với một hương vị mới lạ và độc đáo riêng mà bất cứ ai khi ăn rồi cũng sẽ cảm thấy thương nhớ, đây là thứ bánh mang đậm nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Tày, cùng với đó là các sản phẩm thảo dược Tuệ Tâm (Yên Phú) hay chanh Hàm Yên… và nhiều đặc sản Tuyên Quang đã có mặt tại Tuần Hàng Việt. Chị Nguyễn Thị Tĩnh- Hội cam sành huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang- chia sẻ, trong ngày đầu tiên tham dự Tuần hàng Việt, hơn 2 tạ cam của gian hàng hàng đã được bán hết cho người tiêu dùng với giá 30.000 đồng/kg. Hàng vẫn tiếp tục được chuyển về Tuần hàng Việt để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô. Tham gia Tuần hàng Việt, chị Nguyễn Thị Tĩnh còn nhận được những lời đề nghị từ các siêu thị, tuy nhiên, do lượng hàng vào siêu thị đòi hòi số lượng lớn và liên tục, phía cơ sở không đáp ứng được.

Mang nhiều đặc sản vùng miền đến với Tuần hàng Việt, để Tuần hàng Việt hiệu quả nhiều hơn, phía đại diện các gian hàng cũng kiến nghị cần đẩy mạnh công tác truyền thông để đông đảo người dân Thủ đô biết và đến mua sắm các sản phẩm.

Tuần hàng Việt Thành phố năm 2021 lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong 06 ngày từ 23/4 - 28/4/2021 tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, Sở sẽ tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt với quy mô như những hội chợ lớn hay những tuần hàng nhỏ để phục vụ nhu cầu của người dân. “Chúng tôi sẽ bố chí các chương trình đi về một số quận, huyện ngoại thành, đặc biệt là phục vụ các xã, huyện miền núi, để cho người dân Thủ đô vùng sâu, vùng xa cũng có thể tiếp cận các sản phẩm của các tỉnh, thành phố đưa về”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Ghi nhận một số hình ảnh tại Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2021 lần thứ 2

Đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đã đến tham quan, thử sản phẩm tại Tuần hàng
Đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đã đến tham quan, thử sản phẩm tại Tuần hàng
Đặc sản Tuyên Quang thu hút người tiêu dùng Thủ đô
Đặc sản Tuyên Quang thu hút người tiêu dùng Thủ đô
Cùng với đó, đặc sản gạo ST25 cũng được người tiêu dùng Thủ đô lựa chọn
Cùng với đó, đặc sản gạo ST25 cũng được người tiêu dùng Thủ đô lựa chọn
Nguyễn Hạnh
Bình luận

Đọc nhiều

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Trong những năm gần đây, TP. Hải Phòng đã có những bước đi mạnh mẽ, chủ động trong công tác xúc tiến đầu tư, nhất là thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).
Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Nghề truyền thống dệt chiếu cói Kim Bồng (thành phố Đà Nẵng) đang sống trở lại nhờ đa dạng hóa sản phẩm, khai thác tốt giá trị truyền thống để tăng giá trị thương mại.
Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.