Tuần hàng Tết Nguyên đán tại Pháp
Tuần hàng Việt Nam tại Pháp và Italia Tuần hàng Việt Nam tại Pháp và Italia: Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt vào châu Âu |
Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, gian hàng Tết Nguyên đán Việt Nam 2023 đã chính thức mở cửa tại siêu thị Carrefour Part Dieu, trong trung tâm thương mại thành phố Lyon từ ngày 13/1; thu hút nhiều người tham quan, mua sắm.
Đây là lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris, đánh dấu một bước mới trong hợp tác 3 bên và mở ra giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch lan tỏa hình ảnh hàng hóa, ẩm thực và văn hóa Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng Pháp; khởi đầu cho hợp tác sâu rộng hơn nữa trong năm 2023, năm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.
![]() |
Lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris – Ile de France - Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pháp |
Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết đây là một trong những hoạt động được Thương vụ xây dựng trong khuôn khổ Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài. Những hoạt động này không chỉ giúp quảng bá hàng hóa Việt Nam, định hướng tiêu dùng với người bản địa mà còn là một đối trọng trong đàm phán với đối tác để đưa nhiều hơn nữa hàng thực phẩm thương hiệu Việt Nam vào các đại siêu thị.
Ông Sơn cho biết, trong khuôn khổ hợp tác với Carrefour và E.Leclerc, các bên đã phối hợp cùng nhà nhập khẩu thuyết phục thành công các đối tác đưa mặt hàng gạo vào danh mục hàng hóa tham chiếu, có nghĩa là có thể được bán trên mọi siêu thị Carrefour và E.Leclerc trên toàn nước Pháp.
Ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp cho biết đây là sự kiện Tuần hàng thứ 4 được Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với Carrefour tổ chức trong 2 năm hợp tác vừa qua.
Tổng Giám đốc chuỗi đại siêu thị Carrefour Pháp, ông Bruno Lebon cho biết: Carrefour đặt mục tiêu mang lại nhiều lựa chọn hơn nữa cho người tiêu dùng Pháp và ẩm thực Việt Nam là một trong những ưu tiên của siêu thị này.
Hợp tác 3 bên để tiếp cận tới các kênh phân phối lớn và trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Pháp là mô hình được Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai từ đầu năm 2021; cho tới nay đã thành công tiếp cận trực tiếp tới 2 tập đoàn phân phối bán lẻ thực phẩm lớn nhất của Pháp và trong top 5 của châu Âu là E.Leclerc và Carrefour.
Qua quá trình thiết lập quan hệ, sự kiện đầu tiên được tổ chức là Tuần hàng Việt Nam lần đầu tiên tại Carrefour với sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Công thương, nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ tới Pháp. Sau đó, sự kiện Tuần lễ vinh danh Tết Việt Nam được tổ chức vào tháng 1/2021. Trong tháng 9/2022, hai sự kiện được tổ chức là Tuần lễ ra mắt gạo mang thương hiệu Việt Nam lần đầu tiên tại Pháp, tổ chức tại Carrefour và Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại hệ thống đại siêu thị E.Leclerc.
Tin mới cập nhật

Việt Nam chi gần 9 tỷ USD nhập khẩu xăng dầu

Vốn FDI sẽ đổ mạnh vào Việt Nam trong năm 2023

Trung tâm thương mại, hàng quán vỉa hè hút khách dịp đầu năm

Ngành cà phê nâng cao năng lực cạnh tranh

Bảo đảm các biện pháp chống dịch, thúc đẩy hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa tại Móng Cái

Quảng Trị: Tết ấm vì sắn được mùa, được giá

Kinh doanh vàng mã, doanh nghiệp âm thầm thu tiền tỷ

Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc: Phát hiện gần 15.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Makita
Tin khác

Giá gạo Thái Lan tăng cao, gạo Việt Nam giảm thấp nhất trong 6 tuần

Khai mạc Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Phạt 19,5 triệu đồng cơ sở ở Hưng Yên kinh doanh thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Quản lý thị trường Bắc Giang: Tạm giữ 36.000 túi chân gà ăn liền nhập lậu

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa mùa Tết tăng gấp nhiều lần ngày thường

Rộn ràng thị trường hoa, cây cảnh dịp cận Tết 2023

WinMart tăng 30% nguồn cung hàng hóa Tết, triển khai chương trình hội viên nhiều ưu đãi

Xuất khẩu sắt thép của Việt Nam ghi nhận tín hiệu phục hồi

Nâng cao công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm trong thương mại điện tử

Phạt 80 triệu doanh nghiệp giả mạo nguồn gốc xuất xứ cây chanh dây giống ở Gia Lai
Đọc nhiều

Điểm mới Táo quân 2023: các Táo cùng tranh tài trong cuộc thi mang tên “Táo bạo”

Quy định mới về tiền lương, phụ cấp có hiệu lực trong năm 2023

Lãi suất diễn biến ra sao sau Tết Nguyên Đán?

Mùng 4 Tết: Phủ Tây Hồ (Hà Nội) đông kẹt cứng

Xuất khẩu nông sản chính ngạch cơ hội “tỷ đô” cho Đắk Lắk

Du khách ùn ùn đổ về Sa Pa, xếp hàng dài cả cây số chờ cáp treo lên đỉnh Fansipan

Ứng xử ra sao trước áp lực lãi suất – tỷ giá năm 2023?

Cận cảnh điểm bắn pháo hoa phục vụ đêm giao thừa ở Hà Nội

Nét đẹp văn hóa trong lễ chùa đầu năm của người Việt
