Từ chuyện bà Tân Vlog bốc thức ăn bằng tay, nhai nhồm nhoàm quay clip: Đừng câu view bằng mọi giá

Không chỉ có video nấu ăn “siêu to khổng lồ”, gần đây bà Tân Vlog review thức ăn ở khắp nơi theo kiểu bốc tay, miệng nhai nhồm nhoàm không giống ai.
KIDO bắt tay TikTok mở kênh thương mại giải trí, review ẩm thựcVietnam Foodexpo 2023: Cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm

Trên mạng xã hội, người ta biết đến bà Tân Vlog (Nguyễn Thị Tân, sinh năm 1967, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) từ những clip review thức ăn “siêu to khổng lồ” hàng triệu view. Đi bất cứ đâu, hay lúc nào xuất hiện trên mạng xã hội, bà Tân Vlog cũng: “Bà chào các cháu”. Không cần biết người xem, người đối diện là ai.

Để có được những video hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội, đứng sau bà Tân là Nguyễn Văn Hưng - Hưng Vlog chính là con trai bà đạo diễn.

Hình ảnh cắt từ clip bà Tân ăn uống gây tranh cãi
Hình ảnh cắt từ clip bà Tân ăn uống gây tranh cãi

Hưng đưa bà Tân đi khắp nơi làm Vlog, thậm chí còn được MC Trấn Thành mời đóng phim "Bố Già". Trong phim, bà Tân trong vai người phụ nữ trung niên thích nấu nướng, bà nấu nồi bánh chưng "siêu to khổng lồ" làm bốc khói mịt mù nơi ở của gia đình nhân vật Trấn Thành. Tiếp đó bà Tân còn được mời tham gia chương trình “Thách thức danh hài” - một trò chơi truyền hình được phát sóng vào mỗi tối thứ 4 hàng tuần trên kênh HTV7.

Từ việc đưa mẹ đi làm Youtuber, 2 mẹ con bà Tân kiếm được số tiền lớn hàng ngày, tuy nhiên không phải những clip 2 mẹ con bà Tân luôn nhận được những phản hồi tích cực từ dư luận và người xem.

Gần đây, bà Tân thường được các nhà hàng mời đến review thức ăn. Đáng chú ý, khi được Hải Sapa TV mới tới review đồ ăn và quảng cáo một số sản phẩm của nhà hàng, lúc ăn lợn quay nguyên con, bà Tân bốc bằng tay, nhét đầy miệng, ăn nhồm nhoàm rất phản cảm. Bà Tân ăn, rồi những người xuất hiện trong clip cũng bốc ăn bằng tay theo.

Clip ngay lập tức gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến bày tỏ thông cảm vì bà là người nông dân chân chất, không có nghề gì khác và làm Vlog thực chất cũng để kiếm tiền. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, học ăn, học nói, học gói, học mở. Các bạn cứ nói không sao chứ nếu con cái các bạn ăn uống nhồm nhoàm, ngấu nghiến như vậy tại gia đình, tại nơi đông người thì liệu các bạn thấy thế nào, nó học theo rồi con hư đổ tại bà Tân vlog ư?

Có ý kiến thì chỉ trích: Có lẽ, từ xưa đến nay, kể cả trong bối cảnh đói kém nhất của xã hội cũng chưa từng thấy mô tả một hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nào có cái kiểu ăn như vậy. Bà Tân không vi phạm pháp luật, kiếm tiền chân chính là được nhưng các bạn thừa hiểu rõ những việc làm đó đang không mang lại một giá trị tích cực gì cho xã hội.

Nếu bất chấp làm như vậy để kiếm tiền, nhất là trẻ em học đòi làm theo thì sẽ như thế nào? Tôi không muốn nặng lời miệt thị, chỉ trích ai nhưng chúng ta hãy tự chọn lọc cho mình những thông tin hữu ích, tẩy chay nhưng kênh thông tin "rác" trên mạng xã hội để góp sức xây dựng một không gian mạng văn minh hơn.

Chưa kể việc nhiều trẻ em học theo hành động của kênh Vlog này cũng để lại những hệ quả lớn về văn hóa ăn uống, thói quen ẩm thực, cách ứng xử...

Trước đó, Hưng Vlog con trai bà Tân bị Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang xử phạt 7,5 triệu đồng vì quay clip “nấu cháo gà nguyên lông” rồi đăng lên YouTube. Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang xác định hành vi trên của Hưng Vlog là “vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội”. Cụ thể là cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Gần đây xu thế review ẩm thực bằng video tràn lan trên mạng xã hội. Nhiều kênh Vlog, Tiktoker, Youtuber hướng dẫn ăn đồ sống chủ yếu là hải sản như bạch tuộc, cá, tôm, cua, hàu... và các loại thịt sống để câu view bất chấp, gây ra những hiểm họa rất lớn với sức khỏe.

>>> Quan điểm của bạn thế nào? Chia sẻ ý kiến hoặc bài viết ở bình luận bên dưới. Những ý kiến hay, được đăng tải sẽ hưởng chế độ nhuận bút theo quy định!

Văn Hoàng
Bình luận

Đọc nhiều

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Trong những năm gần đây, TP. Hải Phòng đã có những bước đi mạnh mẽ, chủ động trong công tác xúc tiến đầu tư, nhất là thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).
Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Nghề truyền thống dệt chiếu cói Kim Bồng (thành phố Đà Nẵng) đang sống trở lại nhờ đa dạng hóa sản phẩm, khai thác tốt giá trị truyền thống để tăng giá trị thương mại.
Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.