Triển lãm giao thương Đông Nam Bộ: Đẩy mạnh kết nối, nâng cao năng lực mạng lưới doanh nhân trẻ
Chương trình hành động về phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam bộ Hội nghị triển khai chương trình phát triển vùng Đông Nam Bộ đến 2030 |
Triển lãm đã tạo cầu nối xúc tiến giao thương, tăng cường kết nối bền vững giữa Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Đây là cơ hội để huy động tối đa nguồn lực, và nâng cao năng lực của mạng lưới doanh nhân trẻ cả nước với môi trường rộng mở.
Sự kiện quy tụ 150 gian hàng triển lãm của nhiều mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp khởi nghiệp. Lĩnh vực sản phẩm trưng bày phong phú, từ sản xuất đến dịch vụ, và ngành thực phẩm & đồ uống (F&B).
Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận định, sự kiện nhằm thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp và khuyến khích sử dụng các sản phẩm của nhau. Sự tham gia nhiệt tình của các công ty tại triển lãm lần này đã minh chứng cho tinh thần trẻ và đầy nhiệt huyết của các doanh nhân trẻ Việt Nam.
Song song với hoạt động triển lãm là 2 diễn đàn về nâng cao năng lực doanh nhân trẻ vùng Đông Nam Bộ và kinh doanh thời hội nhập. Các doanh nhân trẻ Việt Nam và các chuyên gia từ Hà Lan, Mỹ, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, và bàn luận sôi nổi về các chủ đề đang được quan tâm trong bối cảnh chung của nền kinh tế như: Nhận định về thị trường tài chính Việt Nam, tiềm năng kêu gọi dòng vốn FDI và những tiêu chí, các định chế tài chính thẩm định tiềm năng của dự án; Cơ hội Kinh doanh mở với những tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam & xu hướng tìm kiếm các đối tác uy tín; Vai trò các Hiệp hội Thương mại trong việc đẩy mạnh giao thương và xúc tiến đầu tư...
Theo ông Huỳnh Trần Phi Long - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp trẻ phải chuyên môn hóa và tạo ra uy tín để tiếp cận nguồn vốn nước ngoài một cách bền vững.
Còn ông Lê Bạch Long - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai cho rằng, trong một thế giới rộng mở và phát triển của kỷ nguyên 4.0, các doanh nghiệp trẻ cần phải không ngừng cập nhật kiến thức, khoa học công nghệ để giảm chi phí sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh, và vươn ra thế giới.