Triển khai chính sách mới về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình

Chính sách mới về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình phân định rõ quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình.
Chính sách kinh tế mới nổi bật có hiệu lực từ đầu tháng 2Những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 3 tới

Ngày 27/2, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Hội thảo phổ biến chính sách mới về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình, do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam tổ chức, với tất cả các đơn vị Đài phát thanh - truyền hình Trung ương, địa phương và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin về chính sách mới về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin cho các đơn vị một số quy định mới về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình trên cơ sở văn bản hợp nhất Nghị định số 06/2016/NĐ-CP và Nghị định số 71/2022/NĐ-CP, đã có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2023.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, chính sách mới quy định chi tiết việc quản lý nội dung thông tin, chất lượng, giá, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình tại Việt Nam; thu xem kênh chương trình truyền hình nước ngoài trực tiếp từ vệ tinh tại Việt Nam; quy định mới về quản lý liên kết sản xuất chương trình phát thanh truyền hình và biên tập, phân loại với các doanh nghiệp trong nước, nội dung theo yêu cầu VOD (hệ thống cho phép người dùng có thể lựa chọn và xem nội dung video theo đúng ý thích của mỗi cá nhân trên rất nhiều thiết bị hiện có như tivi, máy tính, máy tính bảng, điện thoại... thông qua đường truyền internet)...

Các đơn vị Đài phát thanh-truyền hình Trung ương, địa phương và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình tham dự hội thảo

“Chính sách mới cũng phân định rõ quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình quảng bá. Trong đó, đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có liên quan đến hoạt động quản lý nội dung thông tin, chất lượng, giá, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình tại Việt Nam” - Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ .

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ký Quyết định số 232 về việc thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số đi ra nước ngoài lĩnh vực thông tin và truyền thông. Tổ tư vấn gồm 16 thành viên, do ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế làm Tổ trưởng.

Minh Khuê
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

GDP 9 tháng năm 2025 ước tăng 7,85% so với cùng kỳ năm trước; có 6/34 tỉnh thành phố có tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng trên 10%.
Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Chiều 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Số liệu của Cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam 9 tháng năm 2025 đạt 8,16 tỷ USD, tăng 13% so với 9 tháng năm 2024.
Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc kinh doanh như thế nào?

Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc kinh doanh như thế nào?

Lợi nhuận ấn tượng của Top 50 doanh nghiệp không phải ngẫu nhiên, mà đến từ nội lực, tầm nhìn và bản lĩnh vượt sóng lớn.
Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa

Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa" về tính bền vững

Dự thảo Luật Thương mại điện tử cần chuẩn hóa quy định “thương mại điện tử xanh” để đảm bảo thống nhất, tránh mỗi sàn tự đặt tiêu chí riêng, nâng cao quản lý bền vững.
Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô và sản xuất lốp tại Trung Quốc đang khởi sắc, dự báo mở cơ hội cho Việt Nam xuất khẩu cao su.
Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%

Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%

9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Đức đạt 9,95 tỉ USD, tăng 15,44% so với cung kỳ năm 2024.
Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi

Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi

Người Việt ngày càng cân nhắc hơn trong chi tiêu giữa bối cảnh kinh tế biến động, nhưng vẫn ưu tiên sức khỏe, môi trường và giá trị bền vững trong lựa chọn mua sắm.
Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045

Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế và hiện thực khát vọng đưa Việt Nam trở thành quốc gia hùng cường.
Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng tới các chính sách hỗ trợ các nhóm yếu thế như hợp tác xã, đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận thị trường số.