Triển khai chính sách mới về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình

Chính sách mới về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình phân định rõ quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình.
Chính sách kinh tế mới nổi bật có hiệu lực từ đầu tháng 2Những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 3 tới

Ngày 27/2, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Hội thảo phổ biến chính sách mới về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình, do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam tổ chức, với tất cả các đơn vị Đài phát thanh - truyền hình Trung ương, địa phương và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin về chính sách mới về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin cho các đơn vị một số quy định mới về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình trên cơ sở văn bản hợp nhất Nghị định số 06/2016/NĐ-CP và Nghị định số 71/2022/NĐ-CP, đã có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2023.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, chính sách mới quy định chi tiết việc quản lý nội dung thông tin, chất lượng, giá, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình tại Việt Nam; thu xem kênh chương trình truyền hình nước ngoài trực tiếp từ vệ tinh tại Việt Nam; quy định mới về quản lý liên kết sản xuất chương trình phát thanh truyền hình và biên tập, phân loại với các doanh nghiệp trong nước, nội dung theo yêu cầu VOD (hệ thống cho phép người dùng có thể lựa chọn và xem nội dung video theo đúng ý thích của mỗi cá nhân trên rất nhiều thiết bị hiện có như tivi, máy tính, máy tính bảng, điện thoại... thông qua đường truyền internet)...

Các đơn vị Đài phát thanh-truyền hình Trung ương, địa phương và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình tham dự hội thảo

“Chính sách mới cũng phân định rõ quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình quảng bá. Trong đó, đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có liên quan đến hoạt động quản lý nội dung thông tin, chất lượng, giá, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình tại Việt Nam” - Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ .

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ký Quyết định số 232 về việc thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số đi ra nước ngoài lĩnh vực thông tin và truyền thông. Tổ tư vấn gồm 16 thành viên, do ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế làm Tổ trưởng.

Minh Khuê
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.