Trên 40 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Paris 2015

42 doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trong các lĩnh vực tranh sơn mài, hàng thủ công mỹ nghệ, quần áo may sẵn, thổ cẩm, các sản phẩm nông sản đã tham gia Hội chợ Paris 2015 diễn ra từ ngày 29/4 đến 10/5 tại Trung tâm triển lãm Versailles, Paris, Pháp.

Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn tham quan các gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Paris. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)

Hội chợ Paris, được tổ chức hàng năm, là hội chợ hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nội thất truyền thống lớn nhất của Pháp. Hội chợ thu hút hơn 1.800 đơn vị triển lãm đến từ 50 nước, trưng bày các sản phẩm mới nhất trong khoảng 3.500 gian hàng trên tổng diện tích 200.000m2.

Năm 2014, Hội chợ Paris đã tạo doanh thu 350 triệu euro cho nhà tổ chức nhờ kinh doanh diện tích cho thuê và bán vé vào cửa. Hội chợ cũng thu hút khoảng 600.000 lượt người tham dự.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, cho biết năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam thuê tổng diện tích là 1.000m2 tại Khu triển lãm số ba, gần trục đường chính của Trung tâm triển lãm. Đây là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá cho các sản phẩm và mặt hàng kinh doanh đồng thời có nhiều cơ hội tăng doanh thu.

Với chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thâm nhập thị trường Pháp và châu Âu, từ hàng chục năm qua Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với Công ty Vinaxad (Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại-Bộ Công Thương) trong việc đưa các doanh nghiệp sang tham gia hội chợ.

Sau khi đi thăm các gian hàng của Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn cho biết ông “rất ấn tượng” về sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp cũng như các mặt hàng phong phú được bày bán tại hội chợ.

Đại sứ cũng yêu cầu Thương vụ phối hợp với các đơn vị triển lãm như Vinaxad hay công ty Victoria nhằm đàm phán với Ban Tổ chức hội chợ để khu trưng bày của Việt Nam được bố trí ở những vị trí thuận tiện cho kinh doanh hoặc có hỗ trợ về giá thuê mặt bằng nhằm giảm bớt chi phí cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Đại sứ cũng đề nghị các doanh nghiệp tích cực thăm dò thị trường, tìm hiểu thị hiếu của người dân Pháp để cung cấp những mặt hàng được người tiêu dùng Pháp và châu Âu ưa chuộng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã hàng hóa để có thể giới thiệu những chủng loại hàng hóa có giá trị cao hơn, chất lượng tốt hơn dành cho những đối tượng khách hàng có thu nhập cao hơn.

Về phần mình, bà Nguyễn Thị Bích Hồng, Phó Giám đốc Vinexad, cho biết các mặt hàng truyền thống của Việt Nam bán rất chạy do mẫu mã đẹp, giá cả vừa với túi tiền của đa số người dân Pháp. Nhìn chung, các doanh nghiệp Việt Nam đều hài lòng khi tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Paris.

Hàng thêu ren Việt Nam rất được người Pháp ưa chuộng. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cũng tận dụng sự đi lại tự do trong khối các nước Schengen để tham gia nhiều hội chợ trong cả năm tại nhiều nước châu Âu sau Hội chợ Paris như Hội chợ Bordeau và Nancy vào tháng 5, các Hội chợ Marseille vào tháng 9 và Brussels vào tháng 10. Hội chợ Milan tại Italy chuyên ngành về hàng thủ công mỹ nghệ là hội chợ kết thúc năm.

Cũng tại Hội chợ Paris, trong phần Lễ hội Nhiệt đới, chương trình ca nhạc nghệ thuật đặc sắc có tên gọi "Xin chào Việt Nam” đã được công chúng Pháp nhiệt tình cổ vũ.

Chương trình gồm hai phần biểu diễn âm nhạc và múa truyền thống do ban nhạc “Tiếng tơ đồng” thực hiện và trình diễn bộ sưu tập áo dài "Ba miền Việt Nam" của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy.

Theo ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance), đơn vị đứng ra tổ chức và mời nhà thiết kế cũng như các người mẫu sang tham dự Hội chợ, hình ảnh Việt Nam được giới thiệu qua tà áo dài truyền thống tại một hội chợ là sự kết hợp văn hóa và thương mại đã tạo ra hiệu ứng tích cực để thu hút khách hàng đến với các gian hàng Việt Nam./.

Theo TTXVN

Tin mới cập nhật

Giá cao su tăng, triển vọng xuất khẩu tiếp tục tươi sáng

Giá cao su tăng, triển vọng xuất khẩu tiếp tục tươi sáng

Nửa đầu tháng 4/2025, giá xuất khẩu cao su tăng gần 31%, đạt 1.931 USD/tấn, dù sản lượng và kim ngạch đều giảm so với cùng kỳ năm 2024.
Xuất khẩu bưởi tăng mạnh, lọt top trái cây chủ lực mới

Xuất khẩu bưởi tăng mạnh, lọt top trái cây chủ lực mới

Quý I/2025, xuất khẩu bưởi đạt hơn 17,5 triệu USD, tăng 60,6%, trở thành 1 trong 10 loại trái cây có kim ngạch cao nhất của Việt Nam.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Trong khi mở rộng thị trường đang gặp nhiều khó khăn, thì tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được các chuyên gia khuyến nghị là “kênh” hiệu quả.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Đa dạng thị trường là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, tuy nhiên đây được xác định là thách thức không nhỏ, cần hợp lực từ nhiều phía.
Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Việt Nam hiện xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt sang 22 thị trường trên thế giới, trong đó Hồng Kông (Trung Quốc) là thị trường xuất khẩu lớn nhất.
Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Theo số liệu mới nhất từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong tháng 3/2025 và quý I/2025 tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực.
Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Giá cao su xuất khẩu quý I/2025 tăng mạnh nhất kể từ 2017, mở ra kỳ vọng phục hồi cho ngành, song thị trường vẫn chờ tín hiệu từ phía nhu cầu tiêu thụ.
Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Tháng 3/2025, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam, chiếm 22,93% về lượng và chiếm 27,73% tổng trị giá, đạt 4,09 triệu USD.
Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Quý I/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7%, tương ứng tăng 24,39 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục

Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục

Quý I/2025, lượng điều xuất khẩu giảm 19% nhưng nhờ giá tăng gần 28%, ngành điều Việt Nam vẫn duy trì kim ngạch và kỳ vọng cán mốc 4,5 tỷ USD năm nay.

Tin khác

Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Trong quý I, xuất khẩu gỗ Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực thể hiện qua con số tích cực về đơn hàng và giá trị đem lại.
Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Quý I/2025, xuất khẩu hồ tiêu giảm mạnh về lượng nhưng kim ngạch lại tăng vọt nhờ giá xuất khẩu tăng hơn 65% – mức cao nhất từ trước đến nay.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Thanh long vượt sầu riêng, trở lại

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Trái thanh long bất ngờ lập kỷ lục mới trong 2 tháng đầu năm 2025, vượt qua chuối và sầu riêng để dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu ngành rau quả.
Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn.
Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Tháng 3/2025, Việt Nam xuất khẩu 266.682 tấn phân bón, đạt gần 91 triệu USD, tăng mạnh cả lượng và kim ngạch nhưng giá bình quân giảm gần 14%.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tuyên truyền về những cam kết của Việt Nam trong bảo vệ rừng sẽ góp phần mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ.
Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Thanh long đạt kim ngạch 93,8 triệu USD, vượt sầu riêng để trở thành mặt hàng xuất khẩu rau quả dẫn đầu trong hai tháng đầu năm với tỷ trọng gần 13,7%.
Hà Nội: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa quý I/2025 tăng 9,1%

Hà Nội: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa quý I/2025 tăng 9,1%

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa TP. Hà Nội quý I/2025 cao nhất trong nhiều năm gần đây, ước đạt 14,3 tỷ USD.
Đa dạng thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế tạo

Đa dạng thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế tạo

Tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng hơn thị trường cho nhóm hàng công nghiệp chế biến, chế tạo là nhiệm vụ quan trọng.

Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Dù dòng vốn ngoại tiếp tục rút ròng, nhưng kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán và cải tiến hạ tầng giao dịch có thể tạo cú hích thu hút nhà đầu tư trở lại.
Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi và cần thực hiện hóa một phần lợi nhuận.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Xu hướng chọn trà sữa, cà phê giá bình dân đang lan rộng trong giới trẻ và dân văn phòng, kéo theo làn sóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của doanh nghiệp F&B.
Phiên bản di động