Trên 40 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Paris 2015

42 doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trong các lĩnh vực tranh sơn mài, hàng thủ công mỹ nghệ, quần áo may sẵn, thổ cẩm, các sản phẩm nông sản đã tham gia Hội chợ Paris 2015 diễn ra từ ngày 29/4 đến 10/5 tại Trung tâm triển lãm Versailles, Paris, Pháp.

Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn tham quan các gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Paris. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)

Hội chợ Paris, được tổ chức hàng năm, là hội chợ hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nội thất truyền thống lớn nhất của Pháp. Hội chợ thu hút hơn 1.800 đơn vị triển lãm đến từ 50 nước, trưng bày các sản phẩm mới nhất trong khoảng 3.500 gian hàng trên tổng diện tích 200.000m2.

Năm 2014, Hội chợ Paris đã tạo doanh thu 350 triệu euro cho nhà tổ chức nhờ kinh doanh diện tích cho thuê và bán vé vào cửa. Hội chợ cũng thu hút khoảng 600.000 lượt người tham dự.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, cho biết năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam thuê tổng diện tích là 1.000m2 tại Khu triển lãm số ba, gần trục đường chính của Trung tâm triển lãm. Đây là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá cho các sản phẩm và mặt hàng kinh doanh đồng thời có nhiều cơ hội tăng doanh thu.

Với chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thâm nhập thị trường Pháp và châu Âu, từ hàng chục năm qua Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với Công ty Vinaxad (Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại-Bộ Công Thương) trong việc đưa các doanh nghiệp sang tham gia hội chợ.

Sau khi đi thăm các gian hàng của Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn cho biết ông “rất ấn tượng” về sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp cũng như các mặt hàng phong phú được bày bán tại hội chợ.

Đại sứ cũng yêu cầu Thương vụ phối hợp với các đơn vị triển lãm như Vinaxad hay công ty Victoria nhằm đàm phán với Ban Tổ chức hội chợ để khu trưng bày của Việt Nam được bố trí ở những vị trí thuận tiện cho kinh doanh hoặc có hỗ trợ về giá thuê mặt bằng nhằm giảm bớt chi phí cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Đại sứ cũng đề nghị các doanh nghiệp tích cực thăm dò thị trường, tìm hiểu thị hiếu của người dân Pháp để cung cấp những mặt hàng được người tiêu dùng Pháp và châu Âu ưa chuộng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã hàng hóa để có thể giới thiệu những chủng loại hàng hóa có giá trị cao hơn, chất lượng tốt hơn dành cho những đối tượng khách hàng có thu nhập cao hơn.

Về phần mình, bà Nguyễn Thị Bích Hồng, Phó Giám đốc Vinexad, cho biết các mặt hàng truyền thống của Việt Nam bán rất chạy do mẫu mã đẹp, giá cả vừa với túi tiền của đa số người dân Pháp. Nhìn chung, các doanh nghiệp Việt Nam đều hài lòng khi tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Paris.

Hàng thêu ren Việt Nam rất được người Pháp ưa chuộng. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cũng tận dụng sự đi lại tự do trong khối các nước Schengen để tham gia nhiều hội chợ trong cả năm tại nhiều nước châu Âu sau Hội chợ Paris như Hội chợ Bordeau và Nancy vào tháng 5, các Hội chợ Marseille vào tháng 9 và Brussels vào tháng 10. Hội chợ Milan tại Italy chuyên ngành về hàng thủ công mỹ nghệ là hội chợ kết thúc năm.

Cũng tại Hội chợ Paris, trong phần Lễ hội Nhiệt đới, chương trình ca nhạc nghệ thuật đặc sắc có tên gọi "Xin chào Việt Nam” đã được công chúng Pháp nhiệt tình cổ vũ.

Chương trình gồm hai phần biểu diễn âm nhạc và múa truyền thống do ban nhạc “Tiếng tơ đồng” thực hiện và trình diễn bộ sưu tập áo dài "Ba miền Việt Nam" của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy.

Theo ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance), đơn vị đứng ra tổ chức và mời nhà thiết kế cũng như các người mẫu sang tham dự Hội chợ, hình ảnh Việt Nam được giới thiệu qua tà áo dài truyền thống tại một hội chợ là sự kết hợp văn hóa và thương mại đã tạo ra hiệu ứng tích cực để thu hút khách hàng đến với các gian hàng Việt Nam./.

Theo TTXVN

Tin mới cập nhật

Thị phần rau quả Việt tăng tại nhiều thị trường trọng điểm

Thị phần rau quả Việt tăng tại nhiều thị trường trọng điểm

Năm 2024, thị phần rau quả Việt từ vị trí thứ 3 đã vươn lên thứ 2 tại Trung Quốc; xuất khẩu rau quả sang Hoa Kỳ và Thái Lan lần lượt tăng hơn 30% và gần 80%.
Xuất khẩu thức ăn gia súc 11 tháng năm 2024 đạt 941,93 triệu USD, giảm hơn 15%

Xuất khẩu thức ăn gia súc 11 tháng năm 2024 đạt 941,93 triệu USD, giảm hơn 15%

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 11 tháng năm 2024, xuất khẩu thức ăn gia súc đã thu về hơn 941,93 triệu USD, giảm 15,2% so với 11 tháng năm 2023.
Giá tăng cao, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,3 tỷ USD

Giá tăng cao, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,3 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu đạt 242.000 tấn trong lúc giá tăng cao đã giúp Việt Nam thu về gần 1,3 tỷ USD trong năm 2024.
Xuất khẩu cao su vượt mốc 3 tỷ USD, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của ‘vàng trắng’ Việt Nam

Xuất khẩu cao su vượt mốc 3 tỷ USD, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của ‘vàng trắng’ Việt Nam

Áp lực từ nguồn cung thế giới thiếu hụt, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong năm 2024 thu về hơn 3 tỷ USD.
Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Bồ Đào Nha tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Bồ Đào Nha tăng trưởng mạnh

11 tháng năm 2024, xuất khẩu cá ngừ các loại của Việt Nam sang thị trường Bồ Đào Nha tăng 607,4% về lượng và tăng 438,4% về trị giá.
Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện của Việt Nam đạt hơn 102 tỷ USD

Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện của Việt Nam đạt hơn 102 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến 15/12, kim ngạch nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 102,25 tỷ USD.
Việt Nam xuất khẩu 8.116 tấn hoa hồi sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam xuất khẩu 8.116 tấn hoa hồi sang thị trường Ấn Độ

11 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 12.299 tấn hoa hồi, tổng kim ngạch đạt 57,6 triệu USD, trong đó Ấn Độ là thị trường xuất khẩu lớn nhất với 8.116 tấn.
Xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đạt hơn 3,1 tỷ USD

Xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đạt hơn 3,1 tỷ USD

Năm 2024, ngành xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đạt mốc kỷ lục hơn 3,1 tỷ USD, chiếm gần một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả trên cả nước.
Xuất khẩu chả cá, bột cá của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, đạt gần 270 triệu USD

Xuất khẩu chả cá, bột cá của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, đạt gần 270 triệu USD

11 tháng, giá trị xuất khẩu chả cá, bột cá của Việt Nam giảm 4% so với cùng kỳ, đạt 268 triệu USD do có sự cạnh tranh từ Nga với sản phẩm surimi cá nước lạnh.
Trung Quốc giảm nhập, xuất khẩu sắn hạ nhiệt

Trung Quốc giảm nhập, xuất khẩu sắn hạ nhiệt

11 tháng năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt 2,32 triệu tấn, trị giá 1,04 tỷ USD, giảm 12,8% về lượng và giảm 10% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Tin khác

Tháng 11/2024, xuất khẩu chè sang nhiều thị trường giảm 2 con số

Tháng 11/2024, xuất khẩu chè sang nhiều thị trường giảm 2 con số

Tháng 11/2024, xuất khẩu chè sang Pakistan giảm 25% về lượng và 23,9% về trị giá; Trung Quốc giảm 15,3% về lượng và 25,4% về trị giá;... so với tháng trước đó.
Tính đến 15/12, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,26 tỷ USD

Tính đến 15/12, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,26 tỷ USD

Tính đến ngày 15/12, xuất khẩu hồ tiêu đạt 242.364 tấn, kim ngạch thu về 1,26 tỷ USD, giảm 5,2% về lượng nhưng tăng 45,2% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2023.
Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2025 gần 6 tỷ USD

Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2025 gần 6 tỷ USD

Ngành Công Thương Bà Rịa – Vũng Tàu kỳ vọng, năm 2025, kim ngạch xuất khẩu trừ dầu khí đạt gần 6 tỷ USD, tăng 5,81% so với năm 2024.
Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng gần 350% về lượng trong 11 tháng

Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng gần 350% về lượng trong 11 tháng

11 tháng năm 2024, nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng mạnh 349,9% về lượng, tăng 312,6% về kim ngạch nhưng giảm 8,3% về giá so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam chi gần 2,7 tỷ USD nhập khẩu ngô từ các thị trường

Việt Nam chi gần 2,7 tỷ USD nhập khẩu ngô từ các thị trường

Nhập khẩu ngô các loại trong 11 tháng năm 2024 đạt trên 11,11 triệu tấn, trị giá gần 2,7 tỷ USD tăng 32,9% về lượng, tăng 7% kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu tôm tiếp tục ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 con số

Xuất khẩu tôm tiếp tục ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 con số

Với sự tăng trưởng ở các thị trường tiêu thụ chính đều ghi nhận ở mức 2 con số, VASEP dự báo xuất khẩu tôm cả năm 2024 sẽ đem về 3,7 - 3,8 tỷ USD.
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sụt giảm trong tháng 11/2024

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sụt giảm trong tháng 11/2024

Trong số các sản phẩm cá ngừ xuất khẩu của Việt Nam, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sụt giảm trong tháng 11/2024. Giá trị xuất khẩu sản phẩm này giảm 8% so cùng kỳ.
Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam: Nhu cầu từ Hoa Kỳ giúp thị trường ổn định

Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam: Nhu cầu từ Hoa Kỳ giúp thị trường ổn định

Dù áp lực từ dòng vốn đầu tư đang chuyển hướng vào ngành cà phê, thị trường hồ tiêu vẫn giữ được sự ổn định nhờ nhu cầu nhập khẩu từ Hoa Kỳ.
Xuất khẩu thủy sản tăng trưởng mạnh, mục tiêu 10 tỷ USD về đích sớm

Xuất khẩu thủy sản tăng trưởng mạnh, mục tiêu 10 tỷ USD về đích sớm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, ngành thủy sản năm 2024 có thể hoàn thành mục tiêu đạt 10 tỷ USD xuất khẩu, tăng 11,5% so với năm 2023.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng ‘phi mã’ gần 7 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng ‘phi mã’ gần 7 tỷ USD

Tính chung 11 tháng, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt kỷ lục khoảng 6,66 tỷ USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xem thêm

Đọc nhiều

Nhếch nhác ngôi trường 39 tỷ đồng ‘đắp chiếu’ ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Nhếch nhác ngôi trường 39 tỷ đồng ‘đắp chiếu’ ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Do bị bỏ hoang thời gian dài, Trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên 39 tỷ đồng ở Hà Tĩnh trở nên nhếch nhác, hoang tàn.
Nhận định chứng khoán 26/12: Cổ phiếu ngân hàng có tiếp tục hút dòng tiền?

Nhận định chứng khoán 26/12: Cổ phiếu ngân hàng có tiếp tục hút dòng tiền?

Trong phiên giao dịch 25/12, cổ phiếu ngân hàng đang trở thành điểm sáng của thị trường chứng khoán khi đóng vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ thị trường.
Lý do nào khiến giá hồ tiêu liên tục giảm?

Lý do nào khiến giá hồ tiêu liên tục giảm?

Giá hồ tiêu trong nước thời gian qua giảm mạnh bởi nhiều yếu tố cung cầu và nhu cầu thế giới vô cùng ảm đạm.
Nhận định chứng khoán 23/12: Cổ phiếu nào có triển vọng trong tuần giao dịch cuối năm?

Nhận định chứng khoán 23/12: Cổ phiếu nào có triển vọng trong tuần giao dịch cuối năm?

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp phục hồi để tái cơ cấu danh mục, cân nhắc mua vào ngành thủy sản, bất động sản, ngân hàng.
Để dịch vụ logistics hàng không là “cây đũa thần” cho phát triển du lịch Việt

Để dịch vụ logistics hàng không là “cây đũa thần” cho phát triển du lịch Việt

Bối cảnh mới cho phát triển du lịch yêu cầu sự phối hợp giữa dịch vụ logistics hàng không và du lịch để tiếp tục xây dựng hình ảnh hấp dẫn cho du lịch Việt Nam.
Nhận định chứng khoán 27/12: Thị trường xuất hiện nhịp rung lắc nhẹ

Nhận định chứng khoán 27/12: Thị trường xuất hiện nhịp rung lắc nhẹ

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, dao động rung lắc vẫn sẽ là xu hướng chính trong thời gian tới cho đến khi các tín hiệu vĩ mô rõ ràng hơn.
Chứng khoán tuần 23-27/12: Tuần giao dịch tích cực của thị trường

Chứng khoán tuần 23-27/12: Tuần giao dịch tích cực của thị trường

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, Vn-Index đã có tuần giao dịch khá tích cực dưới ảnh hưởng của các cổ phiếu ngân hàng.
Nhận định chứng khoán 24/12: Thị trường trên đà hồi phục

Nhận định chứng khoán 24/12: Thị trường trên đà hồi phục

Các chuyên gia nhận định, thị trường chứng khoán đang dần hồi phục khi mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 23/12 với diễn biến có phần tích cực.
Xuất khẩu cao su vượt mốc 3 tỷ USD, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của ‘vàng trắng’ Việt Nam

Xuất khẩu cao su vượt mốc 3 tỷ USD, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của ‘vàng trắng’ Việt Nam

Áp lực từ nguồn cung thế giới thiếu hụt, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong năm 2024 thu về hơn 3 tỷ USD.
Hình thức nào giúp tra cứu nợ thuế kinh doanh thương mại điện tử năm 2025?

Hình thức nào giúp tra cứu nợ thuế kinh doanh thương mại điện tử năm 2025?

Từ ngày 1/1/2025, cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử có thể tra cứu nghĩa vụ thuế qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
Phiên bản di động