TP. Hồ Chí Minh: Người dân phấn khởi “săn hàng” trong Tháng khuyến mãi tập trung

Hưởng ứng Chương trình khuyến mãi tập trung năm 2023, hàng ngàn doanh nghiệp tại TP.HCM đã đồng loạt giảm giá mạnh cho hàng hóa tiêu dùng.
Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

Chuỗi sự kiện hưởng ứng mùa mua sắm - Shopping Season năm 2023 đã được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh chính thức phát động vào ngày 7/7/2023.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang khó khăn, việc triển khai các giải pháp thúc đẩy sức mua, kích cầu tiêu dùng để hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa là hết sức quan trọng.

Do đó, Sở Công Thương đã đề xuất báo cáo UBND TP. Hồ Chí Minh cho phép triển khai Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” đợt 1 diễn ra liên tục trong suốt 3 tháng (từ ngày 15/6-15/9/2023) với nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Ông Phương cho biết, chương trình khuyến mãi năm nay có với sự tham gia của 3.000 doanh nghiệp, trên 7.000 chương trình khuyến mãi. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung này.

Hầu hết các cửa hàng tại các trung tâm thương mại đều treo biển giảm giá sâu để thu hút khách mua sắm

Nhiều cửa hàng giảm giá tới 70% khiến nhiều người dân ghé mua sắm
Hàng hóa mỹ phẩm giảm giá mạnh tại các cửa hàng
Hàng thời trang giảm giá thu hút khách mua

Nhờ chương trình khuyến mãi nhiều người dân có thể mua được nhiều đồ yêu thích hơn

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế Việt Nam, tại nhiều trung tâm thương mại của TP. Hồ Chí Minh như: Vincom Đồng Khởi, Saigon Garden, Diamond Plaza… hoạt động mua sắm diễn ra nhộn nhịp. Cụ thể, tại các gian hàng của các thương hiệu lớn, các cửa hàng ăn uống, khu vui chơi giải trí… đều treo biển quảng cáo giảm giá các sản phẩm từ 10% đến 70%, thậm chí có mặt hàng còn giảm giá tới 100%.

Chị Phạm Quỳnh Như, ngụ quận 1, TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ: Hiện nay tại các trung tâm mua sắm đang có chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm nên tôi tranh thủ mua một số đồ để chuẩn bị cho kỳ du lịch sắp tới. “Trước khi khuyến mãi, một số quần áo có giá từ 3-5 triệu đồng/bộ, nay được giảm xuống chỉ còn từ 2-2,5 triệu đồng/bộ”- chị Quỳnh chia sẻ.

Anh Nguyễn Quốc Trực, ngụ quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trước đây tôi có ý định mua một số sản phẩm như túi xách, giày… nhưng thấy giá quá cao nên dù rất thích nhưng vẫn chưa thể mua được. Nay ghé vào trung tâm thương mại thấy những sản phẩm đó đã được giảm giá hơn 50% nên đã tranh thủ “rinh về”.

Theo anh Nguyễn Hoài An, ngụ quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, nhờ hoạt động giảm giá đồng loạt tại các siêu thị, trung tâm thương mại mà gia đình tôi đã mua sắm được nhiều sản phẩm thiết yếu với giá “hời”.

“Việc giảm giá này rất thiết thực trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân cắt giảm chi tiêu. Với các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu người dân sẽ tăng chi để mua nhiều đồ hơn”- anh Nguyễn Hoài An nói.

Đức Hiếu
Bình luận

Đọc nhiều

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Việc xây dựng các trung tâm tài chính quốc tế mở ra cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn với nền tài chính toàn cầu và blockchain sẽ giúp hệ thống tài chính minh bạch hơn.
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn được xem là hướng đi tất yếu giúp Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững và nâng cao chất lượng phát triển.
Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Việc Siemens Mobility ra mắt Signaling X tại Singapore đánh dấu bước tiến công nghệ lớn của ngành đường sắt, hướng tới vận hành an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
 Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam' năm 2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11/2025.
Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Tháng 10/2025, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại với hơn 37.900 xe bán ra, tăng 24% so với tháng trước, nhờ sức mua phục hồi và các mẫu SUV, MPV hút khách.
Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.
Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Giá bán SUV cỡ C tại Việt Nam tăng mạnh, nhiều mẫu nhập khẩu chạm ngưỡng 1,4 tỷ đồng, báo hiệu cuộc đua mới về giá và định vị trong phân khúc gầm cao.
Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Chỉ sau 03 ngày kể từ khi bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.
Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’

Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’

Tối 12/11, Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025”.