Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

Ngày 15/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 với sự hưởng ứng và sẵn sàng của cộng đồng doanh nghiệp, địa phương.
Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021

Doanh nghiệp, địa phương sẵn sàng

Chia sẻ tại Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, Dương Anh Tuấn cho biết: Để triển khai các hoạt động khuyến mại được hiệu quả, doanh nghiệp luôn đảm bảo hệ thống sản xuất hàng hóa, cung ứng đầy đủ sản phẩm ra thị trường trong từng thời điểm. Ngoài ra, chủ động xây dựng với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn được triển khai trong hệ thống phân phối giúp khách hàng nắm được thông tin về Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 một cách nhanh chóng. Cũng như quảng bá trên các phương tiện truyền thông, online, phát triển kênh thương mại điện tử, thanh toán tiện lợi không dùng tiền mặt…

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 đã được phát động với sự hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp, địa phương

Phó Giám đốc Khối khách hàng cá nhân - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, Nguyễn Quang Hiệp cũng bày tỏ: Hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, ngân hàng thực hiện chương trình khuyến mại với các sản phẩm dành cho khách hàng tư nhân với mức khuyến mãi từ 6-30%, đặc biệt có những sản phẩm khuyến mãi 100%. Ngân hàng cũng đã liên kết với các thương hiệu trên nhiều lĩnh vực để kết nối thực hiện kích cầu tiêu dùng, ưu tiên mua sắm online.

Tham gia chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, sàn thương mại điện tử Lazada dự kiến mang lại nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Lazada phối hợp với các thương hiệu và doanh nghiệp, tiếp tục mở rộng và đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng.

Cùng với sự sẵn sàng của các doanh nghiệp, các địa phương cũng đã có kế hoạch cụ thể nhằm chuẩn bị cho hoạt động lớn này. Với thành phố Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin: Trong Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2022 Sở Công Thương đã tiếp nhận khoảng 10.000 thông báo, đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại ước tính khoảng 20.000 tỷ đồng tập trung vào các lĩnh vực như thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang may mặc, dược phẩm, điện tử - viễn thông, ngân hàng, bất động sản...

Sở Công Thương Hà Nội cam kết sẽ tích cực phối hợp với các Vụ, Cục của Bộ Công Thương, các bộ, ngành có liên quan và các tỉnh, thành phố cả nước tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của Hà Nội và cả nước trong năm 2022”, lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh

Kỳ vọng kích cầu nội địa, tăng trưởng doanh thu bán lẻ

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, như lời Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải: Là nội dung quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế.

Tháng khuyến mại năm 2022 diễn ra từ ngày 15/11-22/12. Tiếp đó sẽ được tổ chức từ ngày 23/12-24/1, tức là kéo dài tới ngày 30 Tết. Như vậy, tổng thời gian diễn ra tháng khuyến mại là 2 tháng, đây là thời gian dài nhất từ khi tháng khuyến mại được tổ chức. Đặc biệt, chương trình không giới hạn hạn mức khuyến mại, doanh nghiệp có thể khuyến mại sản phẩm lên tới 100%”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay.

Cùng với tháng khuyến mại, cuối tháng 11 năm nay, Bộ Công Thương sẽ tổ chức ngày bán hàng trực tuyến. Qua môi trường thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể mua được hàng chất lượng với giá cả phải chăng trong thời điểm khuyến mãi. “Công tác truyền thông cũng đã được quan tâm thực hiện, hy vọng qua các chương trình này người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều lợi ích và quyền lợi khi mua sắm, qua đó kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ”, lãnh đạo Bộ Công Thương mong muốn.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Mọi năm, chúng ta vẫn có các đoàn công tác kiểm tra nguồn cung, ổn định thị trường hàng hoá thời điểm trước trong và sau Tết Nguyên đán. Năm nay chúng tôi kết hợp 2 chương trình tháng khuyến mại và ngày mua sắm trực tuyến chắc chắn hàng hoá sẽ được đảm bảo kể cả về chất lượng và số lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và các địa phương trên cả nước.

Hải Linh
Bình luận

Đọc nhiều

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev bày tỏ, doanh nghiệp có niềm tin mạnh mẽ vào môi trường đầu tư của Việt Nam, ThaiBev luôn duy trì cam kết lâu dài.
Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Nghị quyết số 244/2025/QH15 được Kỳ họp thứ 10, Quốc hội XV thông qua ngày 13/11/2025 đề ra các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội chủ yếu năm 2026.
Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Tại phiên thảo luận tổ chiều ngày 4/12, các đại biểu cơ bản tán thành sự cần thiết ban hành dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng.
Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Bộ Tài chính ban hành Thông báo 54 ngày 5/12 về một số vấn đề được dư luận, xã hội quan tâm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong tháng 11/2025.
Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13 tại Việt Nam năm 2025 (VN-25), sáng 5/12.
Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức và Văn Phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc tổ chức Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Nhu cầu vận chuyển xanh, an toàn và tiết kiệm tại Lào tăng nhanh, nhưng khả năng triển khai mô hình xe điện vẫn là bài toán mở khi doanh nghiệp Việt tham gia thị trường.
Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Chuyển đổi kép được Bộ Công Thương thúc đẩy, nhưng địa phương vẫn thiếu chuẩn dữ liệu, hạ tầng chung và nhân lực số, làm chậm nhịp SMEs.
Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Đội Quản lý thị trường số 8 (Tuyên Quang) triển khai đồng bộ công tác kiểm tra, xử lý và tuyên truyền pháp luật, góp phần giữ ổn định thị trường tại địa bàn sau sáp nhập.
Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Lào 10 tháng đầu năm 2025 đạt 2,56 tỷ USD, tăng 50,4% so với mức 1,7 tỷ USD tại cùng kỳ năm trước.