TP. Hồ Chí Minh: Lượng khách ăn uống tại chỗ vẫn còn vắng

Từ ngày 28/10, TP. Hồ Chí Minh đã mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ, ghi nhận của các đơn vị kinh doanh cho biết, lượng khách hàng không đông và sức mua vẫn chưa bằng so với 6 tháng đầu năm. Một phần do tâm lý người dân còn lo ngại khi đến nơi đông người để phòng dịch.

Thông tin từ The Coffee House, ngay sau khi TP. Hồ Chí Minh cho phép mở lại ăn uống tại chỗ, chuỗi cà phê này đã mở loạt 40/94 cửa hàng và sẽ tiếp tục mở theo lộ trình khi các cửa hàng còn lại đáp ứng đủ tiêu chí đánh giá an toàn phòng dịch.

TP. Hồ Chí Minh: Lượng khách còn vắng trong ngày đầu mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ
Khách hàng ăn uống tại chỗ trong ngày đầu tiên TP. Hồ Chí Minh cho phép dịch vụ này hoạt động bình thường trở lại

Các cửa hàng của The Coffee House được mở đều đáp ứng các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, đăng ký mã QR, người lao động được tiêm vắc xin đầy đủ và đảm bảo đủ 5K, thông thoáng theo yêu cầu từng vùng, địa phương. Chuỗi cũng đang trong giai đoạn điều chỉnh vận hành để thích nghi với các yêu cầu mới. Hiện tại, các cửa hàng chỉ nhận khoản 50% số lượng khách đến quán ngồi, nhưng vẫn phục vụ đầy đủ các hình thức giao hàng tận nơi và mua mang đi.

Theo đại diện The Coffee House, chuỗi cũng đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống Kiosk với tên gọi The Coffee House Now chuyên phục vụ mua mang đi, hướng đến việc đáp ứng 50% khách còn lại.

Tương tự AEON Việt Nam cho biết, từ ngày 28/10, khu vực ăn uống tự chọn Delica tại AEON khu vực TP. Hồ Chí Minh đã được phép mở lại phục vụ cho khách hàng và đáp ứng 50% chỗ ngồi. Tuy vậy, AEON Việt Nam ghi nhận lượng khách hàng không đông và sức mua vẫn chưa bằng so với 6 tháng đầu năm.

Lý giải nguyên nhân, đại diện của AEON Việt Nam cho biết, xuất phát từ tâm lý người dân còn lo ngại khi đến nơi đông người để phòng dịch và nền kinh tế nói chung cũng như thu nhập của người dân cũng bị ảnh hưởng nhiều trong suốt thời gian qua nên người dân chỉ tập trung mua sắm các sản phẩm thiết yếu.

Trong bối cảnh đó, để thu hút khách hàng, từ nay đến cuối năm, AEON Việt Nam sẽ kết hợp với các nhà cung cấp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. “Chúng tôi đã và đang lên kế hoạch cho các dịp Black Friday, Giáng Sinh cũng như Tết, sẵn sàng về nguồn hàng hóa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá dành cho khách hàng” - bà Huỳnh Thị Kim Thanh – Giám đốc Siêu thị AEON Tân Phú Celadon chia sẻ.

Trước đó, vào chiều 27/10, UBND TP. Hồ Chí Minh đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 và phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo các yêu cầu: Thời gian hoạt động kết thúc trước 21 giờ hàng ngày, công suất hoạt động tối đa 50% và không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn tại quán ăn (trừ hệ thống các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch).

Thuỳ Dương
Bình luận

Đọc nhiều

10 tháng, Việt Nam nhập 160.445 ôtô từ Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia

10 tháng, Việt Nam nhập 160.445 ôtô từ Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia

10 tháng năm 2025, cả nước nhập khẩu 171.364 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch 3,85 tỷ USD, tăng 20% về lượng và tăng 31% về kim ngạch so với cùng kỳ 2024.
 Tăng cường đồng bộ hóa công tác, bảo đảm an toàn sử dụng điện

Tăng cường đồng bộ hóa công tác, bảo đảm an toàn sử dụng điện

Chương trình quốc gia về an toàn sử dụng điện giai đoạn 2026 - 2035 được xây dựng nhằm bảo đảm an toàn điện, an ninh năng lượng và quản lý thống nhất trên toàn quốc.
Hỗ trợ doanh nghiệp thực thi EVFTA để nâng tầm thương mại Việt Nam-Đức

Hỗ trợ doanh nghiệp thực thi EVFTA để nâng tầm thương mại Việt Nam-Đức

Ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tận dụng tốt hơn EVFTA, Việt Nam cũng khuyến khích doanh nghiệp Đức đầu tư chế biến sâu nông - thủy sản để nâng tầm thương mại.
Xây quy chuẩn cho các sản phẩm, thúc đẩy sử dụng điện an toàn

Xây quy chuẩn cho các sản phẩm, thúc đẩy sử dụng điện an toàn

Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn cho các sản phẩm được xác định là giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm an toàn điện trong giai đoạn 2026-2035.
Nguồn cung khan hiếm đẩy giá xe máy nhập tăng đột biến

Nguồn cung khan hiếm đẩy giá xe máy nhập tăng đột biến

Thị trường xe máy nhập khẩu cuối năm 2025 ghi nhận đà tăng giá mạnh khi loạt mẫu độc, lạ liên tục khan hàng, tạo sức hút lớn đối với giới chơi xe.
Các doanh nghiệp lan tỏa ‘An tâm’ mua sắm tại Online Friday 2025

Các doanh nghiệp lan tỏa ‘An tâm’ mua sắm tại Online Friday 2025

Online Friday 2025 quy tụ nhiều doanh nghiệp và nền tảng số đồng hành, lan tỏa thông điệp “an tâm vui sắm”, thúc đẩy tiêu dùng thông minh trong thương mại điện tử.
Bắc Ninh tăng tốc xanh hóa công nghiệp hỗ trợ

Bắc Ninh tăng tốc xanh hóa công nghiệp hỗ trợ

Bắc Ninh thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ theo hướng xanh và bền vững, tập trung kết nối doanh nghiệp, đổi mới công nghệ và thu hút đầu tư thân thiện môi trường.
Thúc đẩy hợp tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Thúc đẩy hợp tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Ngày 17/11, Việt Nam đăng cai tổ chức Phiên họp lần thứ 56 Nhóm công tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS TWG-56) tại Ninh Bình.
Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tháng 10 tăng hơn 40% về lượng, kéo theo biến động mạnh trên thị trường khi trong nước chịu ảnh hưởng từ diễn biến giá quốc tế và nguồn cung thiếu hụt.
Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư xanh một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh một cách bền vững.