TP. Hồ Chí Minh: Lượng khách ăn uống tại chỗ vẫn còn vắng

Từ ngày 28/10, TP. Hồ Chí Minh đã mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ, ghi nhận của các đơn vị kinh doanh cho biết, lượng khách hàng không đông và sức mua vẫn chưa bằng so với 6 tháng đầu năm. Một phần do tâm lý người dân còn lo ngại khi đến nơi đông người để phòng dịch.

Thông tin từ The Coffee House, ngay sau khi TP. Hồ Chí Minh cho phép mở lại ăn uống tại chỗ, chuỗi cà phê này đã mở loạt 40/94 cửa hàng và sẽ tiếp tục mở theo lộ trình khi các cửa hàng còn lại đáp ứng đủ tiêu chí đánh giá an toàn phòng dịch.

TP. Hồ Chí Minh: Lượng khách còn vắng trong ngày đầu mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ
Khách hàng ăn uống tại chỗ trong ngày đầu tiên TP. Hồ Chí Minh cho phép dịch vụ này hoạt động bình thường trở lại

Các cửa hàng của The Coffee House được mở đều đáp ứng các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, đăng ký mã QR, người lao động được tiêm vắc xin đầy đủ và đảm bảo đủ 5K, thông thoáng theo yêu cầu từng vùng, địa phương. Chuỗi cũng đang trong giai đoạn điều chỉnh vận hành để thích nghi với các yêu cầu mới. Hiện tại, các cửa hàng chỉ nhận khoản 50% số lượng khách đến quán ngồi, nhưng vẫn phục vụ đầy đủ các hình thức giao hàng tận nơi và mua mang đi.

Theo đại diện The Coffee House, chuỗi cũng đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống Kiosk với tên gọi The Coffee House Now chuyên phục vụ mua mang đi, hướng đến việc đáp ứng 50% khách còn lại.

Tương tự AEON Việt Nam cho biết, từ ngày 28/10, khu vực ăn uống tự chọn Delica tại AEON khu vực TP. Hồ Chí Minh đã được phép mở lại phục vụ cho khách hàng và đáp ứng 50% chỗ ngồi. Tuy vậy, AEON Việt Nam ghi nhận lượng khách hàng không đông và sức mua vẫn chưa bằng so với 6 tháng đầu năm.

Lý giải nguyên nhân, đại diện của AEON Việt Nam cho biết, xuất phát từ tâm lý người dân còn lo ngại khi đến nơi đông người để phòng dịch và nền kinh tế nói chung cũng như thu nhập của người dân cũng bị ảnh hưởng nhiều trong suốt thời gian qua nên người dân chỉ tập trung mua sắm các sản phẩm thiết yếu.

Trong bối cảnh đó, để thu hút khách hàng, từ nay đến cuối năm, AEON Việt Nam sẽ kết hợp với các nhà cung cấp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. “Chúng tôi đã và đang lên kế hoạch cho các dịp Black Friday, Giáng Sinh cũng như Tết, sẵn sàng về nguồn hàng hóa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá dành cho khách hàng” - bà Huỳnh Thị Kim Thanh – Giám đốc Siêu thị AEON Tân Phú Celadon chia sẻ.

Trước đó, vào chiều 27/10, UBND TP. Hồ Chí Minh đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 và phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo các yêu cầu: Thời gian hoạt động kết thúc trước 21 giờ hàng ngày, công suất hoạt động tối đa 50% và không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn tại quán ăn (trừ hệ thống các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch).

Thuỳ Dương
Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường trái phiếu hồi phục, mở rộng dư địa vốn cho bất động sản

Thị trường trái phiếu hồi phục, mở rộng dư địa vốn cho bất động sản

Theo MBS, khi tín dụng bất động sản chậm lại, thị trường trái phiếu lấy lại vai trò huy động vốn trung và dài hạn giúp doanh nghiệp giữ nhịp chu kỳ tăng trưởng năm 2026.
Việt Nam gia nhập IRENA, mở rộng hợp tác năng lượng tái tạo

Việt Nam gia nhập IRENA, mở rộng hợp tác năng lượng tái tạo

IRENA là tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, được thành lập năm 2009, thành viên hiện có gồm 170 quốc gia và Liên minh châu Âu.
Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Báo Công Thương phối hợp tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Báo chí viết về “Bảo vệ môi trường ngành Công Thương” năm 2025.
Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 223.242 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD (tăng 24,1%). Dự xuất khẩu hồ tiêu năm 2025 sẽ cán mốc gần 1,6 tỷ USD.
Giá sắn nguyên liệu phân hóa theo vùng, xuất khẩu giữ nhịp tăng

Giá sắn nguyên liệu phân hóa theo vùng, xuất khẩu giữ nhịp tăng

Giá sắn nguyên liệu trong nước biến động trái chiều giữa các vùng do chênh lệch nguồn cung, trong khi xuất khẩu và giá tinh bột sắn vẫn giữ xu hướng tích cực.
Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí được xác định là bước đi chiến lược, giữ ổn định nguồn cung, củng cố an ninh năng lượng và tạo nền tảng chuyển dịch bền vững.
5 bài học lan tỏa cho năng lượng tái tạo

5 bài học lan tỏa cho năng lượng tái tạo

Theo Thủ tướng, thành công của dự án sẽ góp phần lan toả khí thế, động lực, là bài học kinh nghiệm để tiếp tục triển khai các dự án năng lượng tái tạo tiếp theo.
Đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho phát triển ngành điện

Đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho phát triển ngành điện

Trước yêu cầu bảo đảm an ninh năng lượng, ngành điện đang đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn lực đầu tư, huy động vốn cho các dự án điện quy mô lớn theo Quy hoạch Điện VIII.
Thị phần sắn Việt Nam mở rộng tại thị trường Trung Quốc

Thị phần sắn Việt Nam mở rộng tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam gia tăng thị phần sắn tại Trung Quốc nhờ xuất khẩu sắn lát và tinh bột sắn vượt trội so với các quốc gia trong khu vực, bất chấp giá nhập khẩu giảm sâu.
11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 7,94 tỷ USD, tăng gần 61% giá trị

11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 7,94 tỷ USD, tăng gần 61% giá trị

11 tháng năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,40 triệu tấn, trị giá 7,94 tỷ USD, tăng 15,1% về lượng và tăng 60,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.