TP. Hồ Chí Minh: Lượng khách ăn uống tại chỗ vẫn còn vắng

Từ ngày 28/10, TP. Hồ Chí Minh đã mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ, ghi nhận của các đơn vị kinh doanh cho biết, lượng khách hàng không đông và sức mua vẫn chưa bằng so với 6 tháng đầu năm. Một phần do tâm lý người dân còn lo ngại khi đến nơi đông người để phòng dịch.

Thông tin từ The Coffee House, ngay sau khi TP. Hồ Chí Minh cho phép mở lại ăn uống tại chỗ, chuỗi cà phê này đã mở loạt 40/94 cửa hàng và sẽ tiếp tục mở theo lộ trình khi các cửa hàng còn lại đáp ứng đủ tiêu chí đánh giá an toàn phòng dịch.

TP. Hồ Chí Minh: Lượng khách còn vắng trong ngày đầu mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ
Khách hàng ăn uống tại chỗ trong ngày đầu tiên TP. Hồ Chí Minh cho phép dịch vụ này hoạt động bình thường trở lại

Các cửa hàng của The Coffee House được mở đều đáp ứng các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, đăng ký mã QR, người lao động được tiêm vắc xin đầy đủ và đảm bảo đủ 5K, thông thoáng theo yêu cầu từng vùng, địa phương. Chuỗi cũng đang trong giai đoạn điều chỉnh vận hành để thích nghi với các yêu cầu mới. Hiện tại, các cửa hàng chỉ nhận khoản 50% số lượng khách đến quán ngồi, nhưng vẫn phục vụ đầy đủ các hình thức giao hàng tận nơi và mua mang đi.

Theo đại diện The Coffee House, chuỗi cũng đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống Kiosk với tên gọi The Coffee House Now chuyên phục vụ mua mang đi, hướng đến việc đáp ứng 50% khách còn lại.

Tương tự AEON Việt Nam cho biết, từ ngày 28/10, khu vực ăn uống tự chọn Delica tại AEON khu vực TP. Hồ Chí Minh đã được phép mở lại phục vụ cho khách hàng và đáp ứng 50% chỗ ngồi. Tuy vậy, AEON Việt Nam ghi nhận lượng khách hàng không đông và sức mua vẫn chưa bằng so với 6 tháng đầu năm.

Lý giải nguyên nhân, đại diện của AEON Việt Nam cho biết, xuất phát từ tâm lý người dân còn lo ngại khi đến nơi đông người để phòng dịch và nền kinh tế nói chung cũng như thu nhập của người dân cũng bị ảnh hưởng nhiều trong suốt thời gian qua nên người dân chỉ tập trung mua sắm các sản phẩm thiết yếu.

Trong bối cảnh đó, để thu hút khách hàng, từ nay đến cuối năm, AEON Việt Nam sẽ kết hợp với các nhà cung cấp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. “Chúng tôi đã và đang lên kế hoạch cho các dịp Black Friday, Giáng Sinh cũng như Tết, sẵn sàng về nguồn hàng hóa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá dành cho khách hàng” - bà Huỳnh Thị Kim Thanh – Giám đốc Siêu thị AEON Tân Phú Celadon chia sẻ.

Trước đó, vào chiều 27/10, UBND TP. Hồ Chí Minh đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 và phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo các yêu cầu: Thời gian hoạt động kết thúc trước 21 giờ hàng ngày, công suất hoạt động tối đa 50% và không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn tại quán ăn (trừ hệ thống các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch).

Thuỳ Dương
Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.