TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp sẵn sàng hàng Tết theo nhu cầu thị trường

Đón đầu xu hướng mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị hàng hóa với số lượng lớn và cam kết giữ giá ổn định.
Doanh nghiệp và địa phương chung tay chuẩn bị hàng Tết Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Sẵn sàng cung ứng theo nhu cầu thị trường

Thời điểm này, người tiêu dùng Việt Nam đang chuẩn bị đón những mùa lễ hội lớn vào dịp cuối năm như Giáng sinh, Tết Dương lịch, đặc biệt là Tết Nguyên Đán. Theo đó, người tiêu dùng sẽ mua sắm nhiều hơn, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm thiết yếu, quà tặng…

TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp sẵn sàng hàng Tết theo nhu cầu thị trường
Doanh nghiệp đã sẵn sàng hàng hóa cho mùa kinh doanh Tết - Ảnh: Ngọc Anh

Đón đầu xu hướng này, ông Nguyễn Phúc Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (Vissan) - cho biết: Công ty đã chuẩn bị lượng hàng phục vụ mùa cuối năm và Tết Ất Tỵ 2025 tăng khoảng 8% so với năm ngoái, với tổng giá trị khoảng 550 tỷ đồng. Tới thời điểm hiện tại, về cơ bản nguồn hàng Tết của Vissan đã chuẩn bị xong với các sản phẩm tập trung chính là thịt tươi sống, thịt chế biến…

Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Phúc Khoa, để thu hút khách hàng mua sắm, Vissan dự kiến ra mắt dòng sản phẩm mới, chú trọng vào tính tiện lợi và nhanh chóng như các dòng sản phẩm chả lụa que hướng đến phân khúc khách hàng trẻ.

Tương tự, ông Bùi Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An - cho biết: Công ty đã có đủ nguồn dự trữ để cung cấp cho mùa Tết sắp tới. Song song đó, công ty đã và đang làm việc với các điểm bán, siêu thị, đại siêu thị để tăng cường các nguồn hàng dự trữ, cũng như tích cực hợp tác, làm việc với các cơ quan, tổ chức nhằm bình ổn giá thị trường để người dân có thể yên tâm sắm Tết.

Theo ông Bùi Thanh Tùng, ở giai đoạn hiện tại với chiến lược phát triển mới có thể thấy hệ sinh thái của Tường An đã đa dạng hơn rất nhiều so với trước đây. “Nếu như trước đây người ta biết đến Tường An thông qua dầu ăn và bơ thực vật, thì hiện nay chúng tôi đã có thêm nước mắm, nước chấm, hạt nêm. Đặc việt, vừa qua chúng tôi ra mắt thêm các dòng sản phẩm bơ mới, đáp ứng nhu cầu chế biến đa dạng của người tiêu dùng. Vì lẽ đó, năm nay, có thể nói những combo Tết mà chúng tôi mang đến đầy đủ và đa dạng nhất tính tới thời điểm hiện tại”- ông Bùi Thanh Tùng chia sẻ.

Trong lĩnh vực phân phối, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết, Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với nhà sản xuất, nhà cung cấp dự trữ tăng sản lượng cung ứng từ 30-40% so với ngày thường, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích sức mua, đồng hành với nhà cung cấp phát triển thị trường.

“Gần đây, cơn bão số 3 và số 6 đã ảnh hưởng đến nguồn cung nông sản, vì thế chúng tôi phải phối hợp với nhà cung cấp và vùng trồng để bảo đảm lượng hàng, giá cả đầu vào cho sản xuất - kinh doanh. Cụ thể, năm nay Saigon Co.op đầu tư tài chính nhiều hơn để bao tiêu nông sản và đã lên kế hoạch 3 - 6 tháng để chung tay cung cấp sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý đến người tiêu dùng”- ông Nguyễn Ngọc Thắng nói thêm.

Nhà bán lẻ khác là Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) cũng đã chỉ đạo hệ thống bán lẻ của Tổng công ty triển khai tới tất cả các đơn vị thành viên, trung tâm phân phối chuẩn bị nguồn hàng hóa cho những tháng cuối năm 2024, nhất là trong dịp Tết Dương lịch và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Ông Lâm Quốc Thanh - Tổng giám đốc SATRA - cho biết, hệ thống bán lẻ SATRA đã tăng cường dự trữ hàng hóa, các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng bình ổn thị trường; chuẩn bị lượng hàng phong phú, chất lượng nhằm kịp thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng, vừa đảm bảo hàng hóa giá cả hợp lý, vừa chất lượng, đa dạng lựa chọn, nhất là không để xảy ra tình trạng hàng tăng giá, kém chất lượng, thiếu hụt hàng hóa phục vụ khách hàng trong dịp này.

Rục rịch đưa hộp quà Tết sớm

Cùng với chuẩn bị nguồn hàng, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đưa hộp quà Tết ra thị trường. Các hộp quà Tết năm nay tập trung hướng vào sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thân thiện với môi trường với sản phẩm chủ đạo là nông sản, sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu.

TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp sẵn sàng hàng Tết theo nhu cầu thị trường
Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đưa hộp quà Tết ra thị trường. Ảnh: Minh Khuê

Chẳng hạn Tường An ra mắt thị trường 3 bộ hộp quà Tết là hộp quà combo danh tiếng, hộp quà combo thượng hạng và hộp quà combo đặc biệt. Các combo hộp quà này đã có mặt trên thị trường từ giữa tháng 11/2024, hiện diện trên hệ thống 450.000 điểm bán của Tường An bao gồm các kênh MT, GT. Ngoài ra, Tường An sẽ thực hiện các hoạt động livestream bán hàng và tiếp thị liên kết trên các kênh thương mại điện tử, đặc biệt là TikTok với kênh giải trí và mua sắm E2E trực thuộc Tập đoàn KIDO để tiếp cận khách hàng.

Với thương hiệu Meet More, ông Nguyễn Ngọc Luận - Giám đốc thương hiệu cà phê nông sản Meet More - cho biết, các mẫu hộp quà Tết năm nay của công ty vẫn dùng sản phẩm chủ lực là các loại cà phê nông sản như cà phê nhàu, cà phê khoai môn… Ngoài ra, công ty cũng đã thiết kế thêm mẫu hộp quà mới với các sản phẩm đặc trưng từ yến. “Chúng tôi dự kiến sẽ đưa ra thị trường khoảng 5.000 hộp quà các loại. Hiện các mẫu hộp quà đã có mặt trên thị trường và bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ đối tác”- ông Nguyễn Ngọc Luận cho biết thêm.

Về sức mua trong mùa Tết sắp tới, các doanh nghiệp đều có chung nhận định rằng, sẽ khó đoán định chính xác. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp, người tiêu dùng vẫn sẽ tiếp tục bám sát việc tiêu dùng thông minh, xu hướng mua sắm đã nổi lên từ sau dịch đến nay. Những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong giỏ sản phẩm của người tiêu dùng. Vì thế, việc các doanh nghiệp tin tưởng sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn hàng cũng như nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có mùa kinh doanh Tết khởi sắc.

Thanh Minh

Tin khác

Cà phê Robusta ghi nhận phiên giảm thứ ba liên tiếp

Cà phê Robusta ghi nhận phiên giảm thứ ba liên tiếp

Cà phê Robusta mất thêm 80 USD/tấn, đây là phiên giảm thứ ba liên tiếp của Robusta khi một số nơi sản xuất trọng điểm của Việt Nam bước vào giai đoạn thu hoạch.
Hà Nội: Siết chặt quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây

Hà Nội: Siết chặt quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây

Hà Nội siết chặt quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đồng thời, xóa bỏ các điểm kinh doanh tự phát.
Quy định EUDR là cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt

Quy định EUDR là cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt

Việc tuân thủ Quy định EUDR giúp cà phê Việt Nam thêm cơ hội được người tiêu dùng quốc tế tin tưởng hơn về chất lượng và tính bền vững.
Hiệu quả trong phối hợp quản lý xăng dầu giữa Tổng cục Quản lý thị trường và Petrolimex

Hiệu quả trong phối hợp quản lý xăng dầu giữa Tổng cục Quản lý thị trường và Petrolimex

Tổng cục Quản lý thị trường và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã có nhiều hoạt động phối hợp trong công tác quản lý thị trường xăng dầu đem lại hiệu quả thiết thực.
Cà phê Robusta đang tiến đến mốc 5.000 USD/tấn

Cà phê Robusta đang tiến đến mốc 5.000 USD/tấn

Thị trường cà phê thế giới đang chứng kiến những diễn biến hết sức tích cực, đặc biệt là đối với loại cà phê Robusta.
Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Các yếu tố như sự cạnh tranh từ cà phê, biến động tỷ giá, và kỳ vọng về vụ thu hoạch mới đã tác động mạnh đến giá hồ tiêu tuần qua.
Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Giá hồ tiêu trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, chịu tác động từ nhiều yếu tố trong và ngoài nước.
Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

EU vừa đưa ra quyết định chính thức về thời điểm thực thi quy định EUDR, quyết định này sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường cà phê toàn cầu.
Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Do nắng nóng kéo dài đầu năm 2024 ảnh hưởng lớn tới năng suất hồ tiêu dẫn tới sản lượng năm 2025 tiếp tục giảm, dự báo giá hồ tiêu vụ 2025 sẽ cao hơn vụ 2024
Bộ Công Thương tiếp tục tăng cường công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục tăng cường công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

Hoạt động bán hàng đa cấp sẽ tiếp tục được Bộ Công Thương quản lý chặt chẽ, ngăn ngừa tối đa nguy cơ lợi dụng phương thức kinh doanh này để trục lợi bất chính.
Xem thêm

Đọc nhiều

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Giá hồ tiêu trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, chịu tác động từ nhiều yếu tố trong và ngoài nước.
Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Do nắng nóng kéo dài đầu năm 2024 ảnh hưởng lớn tới năng suất hồ tiêu dẫn tới sản lượng năm 2025 tiếp tục giảm, dự báo giá hồ tiêu vụ 2025 sẽ cao hơn vụ 2024
Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Những ngôi nhà tiểu cảnh về làng quê ở Tây Nam Bộ cho đến Bắc Bộ được làm từ rác thải tái chế qua đôi bàn tay khéo léo của chàng trai Hoàng Thanh Tùng.
Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Các yếu tố như sự cạnh tranh từ cà phê, biến động tỷ giá, và kỳ vọng về vụ thu hoạch mới đã tác động mạnh đến giá hồ tiêu tuần qua.
Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Với sự nỗ lực từng bước đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng của chính quyền địa phương, cuộc sống của đồng bào huyện Phước Sơn đã ngày càng tốt đẹp hơn.
Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu hồ tiêu trong nước đang có dấu hiệu chậm lại so với cùng kỳ năm trước.
Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Theo thống kê từ Tổng cục Thuế, việc triển khai hóa đơn điện tử, đặc biệt là hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, đang đạt được những kết quả khả quan.
Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Trong ngắn hạn, dự báo giá hồ tiêu thế giới biến động theo xu hướng giảm nhưng sẽ không kéo dài do nguồn cung hạn chế, nhu cầu nhập khẩu tăng theo yếu tố mùa vụ
Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Các chuyên gia đã đưa ra những phân tích sâu sắc về tác động của việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn.
Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

EU vừa đưa ra quyết định chính thức về thời điểm thực thi quy định EUDR, quyết định này sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường cà phê toàn cầu.
Phiên bản di động