TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp sẵn sàng hàng Tết theo nhu cầu thị trường
Doanh nghiệp và địa phương chung tay chuẩn bị hàng Tết Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ |
Sẵn sàng cung ứng theo nhu cầu thị trường
Thời điểm này, người tiêu dùng Việt Nam đang chuẩn bị đón những mùa lễ hội lớn vào dịp cuối năm như Giáng sinh, Tết Dương lịch, đặc biệt là Tết Nguyên Đán. Theo đó, người tiêu dùng sẽ mua sắm nhiều hơn, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm thiết yếu, quà tặng…
Doanh nghiệp đã sẵn sàng hàng hóa cho mùa kinh doanh Tết - Ảnh: Ngọc Anh |
Đón đầu xu hướng này, ông Nguyễn Phúc Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (Vissan) - cho biết: Công ty đã chuẩn bị lượng hàng phục vụ mùa cuối năm và Tết Ất Tỵ 2025 tăng khoảng 8% so với năm ngoái, với tổng giá trị khoảng 550 tỷ đồng. Tới thời điểm hiện tại, về cơ bản nguồn hàng Tết của Vissan đã chuẩn bị xong với các sản phẩm tập trung chính là thịt tươi sống, thịt chế biến…
Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Phúc Khoa, để thu hút khách hàng mua sắm, Vissan dự kiến ra mắt dòng sản phẩm mới, chú trọng vào tính tiện lợi và nhanh chóng như các dòng sản phẩm chả lụa que hướng đến phân khúc khách hàng trẻ.
Tương tự, ông Bùi Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An - cho biết: Công ty đã có đủ nguồn dự trữ để cung cấp cho mùa Tết sắp tới. Song song đó, công ty đã và đang làm việc với các điểm bán, siêu thị, đại siêu thị để tăng cường các nguồn hàng dự trữ, cũng như tích cực hợp tác, làm việc với các cơ quan, tổ chức nhằm bình ổn giá thị trường để người dân có thể yên tâm sắm Tết.
Theo ông Bùi Thanh Tùng, ở giai đoạn hiện tại với chiến lược phát triển mới có thể thấy hệ sinh thái của Tường An đã đa dạng hơn rất nhiều so với trước đây. “Nếu như trước đây người ta biết đến Tường An thông qua dầu ăn và bơ thực vật, thì hiện nay chúng tôi đã có thêm nước mắm, nước chấm, hạt nêm. Đặc việt, vừa qua chúng tôi ra mắt thêm các dòng sản phẩm bơ mới, đáp ứng nhu cầu chế biến đa dạng của người tiêu dùng. Vì lẽ đó, năm nay, có thể nói những combo Tết mà chúng tôi mang đến đầy đủ và đa dạng nhất tính tới thời điểm hiện tại”- ông Bùi Thanh Tùng chia sẻ.
Trong lĩnh vực phân phối, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết, Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với nhà sản xuất, nhà cung cấp dự trữ tăng sản lượng cung ứng từ 30-40% so với ngày thường, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích sức mua, đồng hành với nhà cung cấp phát triển thị trường.
“Gần đây, cơn bão số 3 và số 6 đã ảnh hưởng đến nguồn cung nông sản, vì thế chúng tôi phải phối hợp với nhà cung cấp và vùng trồng để bảo đảm lượng hàng, giá cả đầu vào cho sản xuất - kinh doanh. Cụ thể, năm nay Saigon Co.op đầu tư tài chính nhiều hơn để bao tiêu nông sản và đã lên kế hoạch 3 - 6 tháng để chung tay cung cấp sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý đến người tiêu dùng”- ông Nguyễn Ngọc Thắng nói thêm.
Nhà bán lẻ khác là Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) cũng đã chỉ đạo hệ thống bán lẻ của Tổng công ty triển khai tới tất cả các đơn vị thành viên, trung tâm phân phối chuẩn bị nguồn hàng hóa cho những tháng cuối năm 2024, nhất là trong dịp Tết Dương lịch và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Ông Lâm Quốc Thanh - Tổng giám đốc SATRA - cho biết, hệ thống bán lẻ SATRA đã tăng cường dự trữ hàng hóa, các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng bình ổn thị trường; chuẩn bị lượng hàng phong phú, chất lượng nhằm kịp thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng, vừa đảm bảo hàng hóa giá cả hợp lý, vừa chất lượng, đa dạng lựa chọn, nhất là không để xảy ra tình trạng hàng tăng giá, kém chất lượng, thiếu hụt hàng hóa phục vụ khách hàng trong dịp này.
Rục rịch đưa hộp quà Tết sớm
Cùng với chuẩn bị nguồn hàng, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đưa hộp quà Tết ra thị trường. Các hộp quà Tết năm nay tập trung hướng vào sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thân thiện với môi trường với sản phẩm chủ đạo là nông sản, sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu.
Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đưa hộp quà Tết ra thị trường. Ảnh: Minh Khuê |
Chẳng hạn Tường An ra mắt thị trường 3 bộ hộp quà Tết là hộp quà combo danh tiếng, hộp quà combo thượng hạng và hộp quà combo đặc biệt. Các combo hộp quà này đã có mặt trên thị trường từ giữa tháng 11/2024, hiện diện trên hệ thống 450.000 điểm bán của Tường An bao gồm các kênh MT, GT. Ngoài ra, Tường An sẽ thực hiện các hoạt động livestream bán hàng và tiếp thị liên kết trên các kênh thương mại điện tử, đặc biệt là TikTok với kênh giải trí và mua sắm E2E trực thuộc Tập đoàn KIDO để tiếp cận khách hàng.
Với thương hiệu Meet More, ông Nguyễn Ngọc Luận - Giám đốc thương hiệu cà phê nông sản Meet More - cho biết, các mẫu hộp quà Tết năm nay của công ty vẫn dùng sản phẩm chủ lực là các loại cà phê nông sản như cà phê nhàu, cà phê khoai môn… Ngoài ra, công ty cũng đã thiết kế thêm mẫu hộp quà mới với các sản phẩm đặc trưng từ yến. “Chúng tôi dự kiến sẽ đưa ra thị trường khoảng 5.000 hộp quà các loại. Hiện các mẫu hộp quà đã có mặt trên thị trường và bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ đối tác”- ông Nguyễn Ngọc Luận cho biết thêm.
Về sức mua trong mùa Tết sắp tới, các doanh nghiệp đều có chung nhận định rằng, sẽ khó đoán định chính xác. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp, người tiêu dùng vẫn sẽ tiếp tục bám sát việc tiêu dùng thông minh, xu hướng mua sắm đã nổi lên từ sau dịch đến nay. Những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong giỏ sản phẩm của người tiêu dùng. Vì thế, việc các doanh nghiệp tin tưởng sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn hàng cũng như nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có mùa kinh doanh Tết khởi sắc.