Top các điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9
Khám phá trải nghiệm đảo Quan Lạn Những phương tiện giao thông có thể lựa chọn để trải nghiệm dịp nghỉ lễ 2/9 |
Kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới, du khách Việt chủ yếu có nhu cầu nghỉ dưỡng ‘staycation’ (du lịch gần nhà) và ‘drivecations’ (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa.
Hàn Quốc là một trong top 10 quốc gia được du khách Việt chọn nhiều nhất cho chuyến xuất ngoại 2/9 tới. (Ảnh: PV/Vietnam+) |
Nhận định về xu hướng du lịch của người Việt cho kỳ nghỉ 2/9, Giám đốc Quốc gia Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover cho biết: “Kỳ nghỉ 4 ngày sắp tới nhân dịp lễ Quốc Khánh của Việt Nam, chúng tôi thấy du khách Việt chủ yếu có nhu cầu với hai loại hình nghỉ dưỡng là ‘staycation’ (du lịch ở gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống) và ‘drivecations’ (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa, hoặc nếu đi nước ngoài, du khách sẽ chọn các quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương với thời gian bay không quá lâu.”
Đáng lưu ý, theo ông Varun Grover, trong top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất (có ngày check-in từ 2 - 4/9), Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách, tiếp đó là Bà Rịa-Vũng Tàu và Nha Trang. Các điểm đến còn lại lần lượt là: Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An.
Kỳ nghỉ dài cuối cùng của năm, du khách Việt có xu hướng lựa chọn những điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách. Danh sách còn lại (ngày check-in từ 2 - 4/9) có: Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Hong Kong (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Chiang Mai (Thái Lan).
Bên cạnh đó, kết quả Chỉ số Tự tin Du lịch 2023 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com cho thấy những bãi biển và thành phố biển là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%). Điều này cũng đúng với danh sách 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới, với 6/10 điểm đến là các thành phố biển hàng đầu Việt Nam.
Nghỉ lễ 2/9, du khách Việt chủ yếu có nhu cầu nghỉ dưỡng ‘staycation’ (du lịch gần nhà) và ‘drivecations’ (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa. (Ảnh: PV/Vietnam+) |
Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 29/3 - 7/4/2023, xem xét các phiên tìm kiếm từ ngày 1/7-14/8/2023, với ngày đăng ký từ ngày 1/9 - 4/9/2023.