Top các điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới, du khách Việt chủ yếu có nhu cầu nghỉ dưỡng gần nhà và không quá xa.
Khám phá trải nghiệm đảo Quan LạnNhững phương tiện giao thông có thể lựa chọn để trải nghiệm dịp nghỉ lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới, du khách Việt chủ yếu có nhu cầu nghỉ dưỡng ‘staycation’ (du lịch gần nhà) và ‘drivecations’ (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa.

Hàn Quốc là một trong top 10 quốc gia được du khách Việt chọn nhiều nhất cho chuyến xuất ngoại 2/9 tới. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hàn Quốc là một trong top 10 quốc gia được du khách Việt chọn nhiều nhất cho chuyến xuất ngoại 2/9 tới. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhận định về xu hướng du lịch của người Việt cho kỳ nghỉ 2/9, Giám đốc Quốc gia Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover cho biết: “Kỳ nghỉ 4 ngày sắp tới nhân dịp lễ Quốc Khánh của Việt Nam, chúng tôi thấy du khách Việt chủ yếu có nhu cầu với hai loại hình nghỉ dưỡng là ‘staycation’ (du lịch ở gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống) và ‘drivecations’ (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa, hoặc nếu đi nước ngoài, du khách sẽ chọn các quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương với thời gian bay không quá lâu.”

Đáng lưu ý, theo ông Varun Grover, trong top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất (có ngày check-in từ 2 - 4/9), Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách, tiếp đó là Bà Rịa-Vũng Tàu và Nha Trang. Các điểm đến còn lại lần lượt là: Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An.

Kỳ nghỉ dài cuối cùng của năm, du khách Việt có xu hướng lựa chọn những điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách. Danh sách còn lại (ngày check-in từ 2 - 4/9) có: Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Hong Kong (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Chiang Mai (Thái Lan).

Bên cạnh đó, kết quả Chỉ số Tự tin Du lịch 2023 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com cho thấy những bãi biển và thành phố biển là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%). Điều này cũng đúng với danh sách 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới, với 6/10 điểm đến là các thành phố biển hàng đầu Việt Nam.

Top cac diem den duoc du khach Viet tim kiem nhieu nhat dip 2/9 hinh anh 1
Nghỉ lễ 2/9, du khách Việt chủ yếu có nhu cầu nghỉ dưỡng ‘staycation’ (du lịch gần nhà) và ‘drivecations’ (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 29/3 - 7/4/2023, xem xét các phiên tìm kiếm từ ngày 1/7-14/8/2023, với ngày đăng ký từ ngày 1/9 - 4/9/2023.

Theo vietnamplus.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.