Tổng kim ngạch thương mại Việt Nam-Lào tháng 1/2023 đạt 99,2 triệu USD
Kim ngạch thương mại Việt Nam-Lào năm 2022 tăng trưởng ấn tượng Việt Nam và Lào còn nhiều dư địa trong hợp tác thương mại |
Theo nhận định của đại diện Thương vụ Việt Nam tại Lào, tháng đầu tiên của năm 2023 có số ngày nghỉ tết Dương lịch và Tết Nguyên đán nhiều, nên tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước nhìn chung có xu hướng giảm so với tháng trước đó (tháng 12/2022) và cùng kỳ năm 2022, trong đó bao gồm kim ngạch thương mại Việt Nam-Lào.
Dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Lào cho biết, trong tháng 1/2023, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Lào đạt 27,8 triệu USD, giảm 35% so với cùng kỳ năm 2022 (42,8 triệu USD).
![]() |
Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào 2022 tổ chức tại Vientiane (Lào). (Ảnh: TRỊNH DŨNG) |
Các mặt hàng xuất khẩu sang Lào có giá trị tăng đột biến trong tháng 1/2023 gồm: Hàng rau quả, đạt 1,94 triệu USD, tăng 242,2%; xăng dầu các loại đạt 3 triệu USD, tăng 24,9%…
Tổng giá trị nhập khẩu từ Lào của Việt Nam trong tháng 1/2023 đạt 71,4 triệu USD, cũng giảm 23,8% so với cùng kỳ năm 2022 (93,7 triệu USD).
Các mặt hàng nhập khẩu chính gồm: Ngô đạt 7 triệu USD, tăng 15,3%; cao-su đạt 13,2 triệu USD, giảm 45%; gỗ và sản phẩm từ gỗ đạt 6,9 triệu USD, giảm 52%; phân bón các loại đạt 4,8 triệu USD, tăng 11,6%...
Trước đó, kết thúc năm 2022, tổng kim ngạch thương mại 2 nước Việt Nam và Lào đạt giá trị 1,703 tỷ USD, tăng 24% so với năm 2021 (1,372 tỷ USD).
Đây là mức tăng trưởng ấn tượng, vượt kỳ vọng lãnh đạo cấp cao 2 nước đề ra tại Kỳ họp Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào lần thứ 44 (khoảng 1,6 tỷ USD).
Tin mới cập nhật

Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 276 tỷ USD trong 4 tháng

Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng, kim ngạch vượt 500 triệu USD

Giá cao su tăng, triển vọng xuất khẩu tiếp tục tươi sáng

Xuất khẩu bưởi tăng mạnh, lọt top trái cây chủ lực mới

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3
Tin khác

Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục

Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Thâm nhập thành công thị trường Canada: Bí quyết từ doanh nghiệp
