Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hoá dịp Trung thu 2024

Lực lượng Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và chất lượng hàng hoá từ giờ đến hết năm 2024, nhất là trong dịp Tết Trung thu tới.
Thái Nguyên: Không để xảy ra các điểm nóng về buôn lậu, hàng giảLạng Sơn: Đẩy mạnh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên thương mại điện tửHà Nội: Tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2024

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Chu Thị Thu Hương vừa ký ban hành Văn bản số 2257/TCQLTT-CNV ngày 13/8/2024 gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu năm 2024 và kiểm tra chất lượng hàng hoá đến hết năm 2024.

Theo nội dung văn bản, dịp Tết Trung thu sắp tới nhu cầu tiêu dùng các loại thực phẩm, rượu, bia, bánh, kẹo, đồ chơi trẻ em, đặc biệt là bánh trung thu sẽ gia tăng.

Để phòng ngừa, ngăn chặn các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường, bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ người tiêu dùng, Tổng cục Quản lý thị trường đề nghị Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường quản lý theo địa bàn, thu thập thông tin, kiểm tra, kiểm soát thị trường để ngăn chặn, xử lý việc kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu, không bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh trung thu, rượu, bia, nước giải khát, đồ chơi trẻ em...

Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo kiểm tra chặt, ngăn chặn, xử lý việc kinh doanh thực phẩm nhập lậu,
Lực lượng Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu năm 2024 và kiểm tra chất lượng hàng hoá đến hết năm 2024. Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường

Đối với mặt hàng bánh Trung thu, trong giai đoạn trước Tết Trung thu, kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu, nội dung kiểm tra tập trung vào nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu; việc sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, kiểm tra chất lượng sản phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm.

Tổng cục Quản lý thị trường nhấn mạnh, trong dịp Tết Trung thu, tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh, các đại lý, cửa hàng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu. Sau dịp Tết Trung thu, tập trung kiểm tra việc thu hồi và xử lý các sản phẩm hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng.

Công văn cũng nhấn mạnh, trong quá trình kiểm tra, Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố lưu ý kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng hàng hoá, công bố tiêu chuẩn chất lượng, công bố phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; về sử dụng dấu hợp chuẩn, hợp quy, mã số, mã vạch; sự phù hợp của hàng hoá đối với quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn công bố áp dụng;

Cùng với đó, kiểm tra thực tế sự phù hợp của chất lượng hàng hoá với nội dung công bố trên nhãn hàng hoá. Kết hợp tuyên truyền tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hoá và bảo đảm an toàn thực phẩm, việc chấp hành các quy định về công bố tiêu chuẩn, công bố hợp quy sản phẩm hàng hoá các các quy định về chất lượng hàng hoá.

Đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm và công bố công khai tên các tổ chức, cá nhân vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

Hoàng Sơn
Bình luận

Đọc nhiều

Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới xuống mức thấp nhất 4 tháng

Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới xuống mức thấp nhất 4 tháng

Số tài khoản chứng khoán mở mới tháng 11 giảm còn hơn 237.000, rơi xuống mức thấp nhất 4 tháng trong bối cảnh thanh khoản suy yếu và nhà đầu tư nội giao dịch thận trọng.
Hà Nội: 5 nhóm dự án lớn được hưởng cơ chế đặc thù

Hà Nội: 5 nhóm dự án lớn được hưởng cơ chế đặc thù

Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô.
Hạ tầng và chính sách: Nền tảng cho chuyển dịch năng lượng

Hạ tầng và chính sách: Nền tảng cho chuyển dịch năng lượng

Hạ tầng truyền tải và khung chính sách nhất quán là yếu tố quyết định khả năng thu hút vốn tư nhân, thúc đẩy chuyển dịch năng lượng giai đoạn mới.
Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,5%
Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.