Tồn kho dầu cọ cuối tháng 9 của Malaysia đạt mức cao nhất trong 11 tháng

Theo dữ liệu từ Hội đồng Dầu cọ Malaysia, tồn kho dầu cọ cuối tháng 9 của Malaysia - nước sản xuất lớn thứ hai thế giới ghi nhận tháng tăng thứ 5 liên tiếp.
Giá ngô bật tăng nhảy vọtGiá lúa mì nối tiếp đà tăng trước lo ngại về nguồn cung tại ArgentinaIndonesia có thể xuất khẩu 27 triệu tấn dầu cọ thô năm nay

Tồn kho dầu cọ cuối tháng 9 của Malaysia đã tăng lên mức cao nhất trong 11 tháng qua, gây ra lo ngại về triển vọng nhu cầu với mặt hàng này, Hội đồng Dầu cọ Malaysia (MPOB) cho biết.

Tồn kho dầu cọ tháng 9 của nước sản xuất lớn thứ hai thế giới đã tăng 9,6% so với tháng trước, lên mức 2,31 triệu tấn, đồng thời ghi nhận tháng tăng thứ 5 năm liên tiếp.

Dữ liệu của MPOB cho thấy, sản lượng dầu cọ thô tăng 4,33% lên mức 1,83 triệu tấn trong tháng 9, trong khi xuất khẩu giảm còn 1,2 triệu tấn.

Bảng thống kê sản lượng, tồn kho dầu cọ tháng 9 của Malaysia
Bảng thống kê sản lượng, tồn kho dầu cọ tháng 9 của Malaysia. Ảnh Hanghoa247

Tốc độ tăng của tồn kho ở Malaysia đúng với kỳ vọng của thị trường và con số này có thể sẽ tăng lên mức 2,5 triệu tấn vào cuối tháng 12, một đại lý có trụ sở tại Mumbai cho biết. Giải thích cho điều trên, đại lý này cho rằng dầu cọ đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ các mặt hàng dầu thực vật khác.

Một đại lý khác cũng cho biết, nhu cầu ở Ấn Độ và Trung Quốc, hai quốc gia tiêu thụ dầu cọ hàng đầu, dự kiến sẽ giảm trong những tháng tới do tồn kho ở các nước này tăng lên.

Tuy nhiên, nhu cầu nội địa ở Malaysia đang có dấu hiệu gia tăng. Dữ liệu của MPOB cho thấy mức tiêu thụ của Malaysia trong tháng 9 đã tăng gần gấp 2 lần so với tháng trước, lên mức 494 nghìn tấn.

Tồn kho tại Malaysia tăng có thể ảnh hưởng đến giá dầu cọ toàn cầu, mặc dù sản lượng dự kiến sẽ giảm do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino khiến thời tiết khô nóng kéo dài.

Theo Hanghoa247
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Lần đầu tiên Quảng Trị có dự án hướng đến mục tiêu chế biến sâu quặng titan và quặng Monazite, sản xuất gang hợp kim, sản xuất Oxit đất hiếm riêng lẻ.
Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.