Indonesia có thể xuất khẩu 27 triệu tấn dầu cọ thô năm nay

Mới đây, Indonesia nước sản xuất và xuất khẩu dầu cọ thô (CPO) lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng cường xuất khẩu loại nguyên liệu này, trong bối cảnh giá CPO thị trường toàn cầu tăng mạnh theo đà tăng của giá dầu thế giới.
Thu hoạch quả cọ tại một khu vườn ở Medan, Indonesia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hiệp hội Các nhà trồng cọ Indonesia (GAPKI) dự báo lượng CPO xuất khẩu trong năm nay sẽ tăng lên 27 triệu tấn, tăng 1,9 triệu tấn so với năm 2016.

Trong khi đó, theo GAPKI, lượng CPO xuất khẩu trong năm 2016 đã giảm 5% so với năm trước đó do nhu cầu thị trường toàn cầu yếu.

Theo ông Dody Edward, một quan chức cao cấp thuộc Bộ Thương mại Indonesia, đối với các đơn hàng CPO xuất đi trong tháng Hai này, Chính phủ Indonesia sẽ áp thuế xuất khẩu 18 USD/tấn, tăng 3 USD/tấn so với đơn hàng xuất đi trong tháng Một này.

Theo đó, việc tăng thuế xuất khẩu đối với CPO được đưa ra do giá CPO xuất khẩu tháng Hai tăng 3,46% lên 825,52 USD/tấn.

Chủ tịch GAPKI Joko Supriyono cho biết Hiệp hội dự báo sản lượng khai thác dầu cọ sẽ tăng cao trong năm nay lên mức 32-33 triệu tấn nhờ hiện tượng thời tiết La Nina (mưa nhiều) vào cuối năm vừa qua.

Năm 2015, sản lượng CPO của Indonesia đạt 32,5 triệu tấn, tăng một tấn so với năm 2014./.

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Lần đầu tiên Quảng Trị có dự án hướng đến mục tiêu chế biến sâu quặng titan và quặng Monazite, sản xuất gang hợp kim, sản xuất Oxit đất hiếm riêng lẻ.
Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.