TOMECO với chiến lược tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu

Là một doanh nghiệp tiên phong trong ngành sản xuất quạt công nghiệp, và ngành chế tạo sản phẩm cơ khí thuộc công nghiệp phụ trợ, Công ty Cổ phần Cơ điện TOMECO đang định hướng phát triển và mở rộng hơn thị trường quốc tế trong lĩnh vực này. Công ty cũng sẽ sản xuất ra những sản phẩm quạt công nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế cho thị trường Việt Nam.

Theo ông Lê Quý Khả, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cơ điện TOMECO nhận định, ngành sản xuất Việt Nam đã và đang là lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn. Những tháng đầu năm 2019 đã có một làn sóng chuyển dịch đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam. Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để mở rộng sản xuất. Để tận dụng tốt các cơ hội này, theo Tomeco, các doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng nỗ lực phát triển quy mô, nâng cao nâng lực và chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế.

tomeco voi chien luoc tham gia sau hon vao chuoi gia tri toan cau

TOMECO đã tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của tập đoàn đa quốc gia General Electric (Mỹ) từ năm 2012, và TOMECO là nhà cung cấp cho Tập đoàn Greens Combustion (Anh). Để hợp tác với đối tác nước ngoài này, TOMECO luôn nâng cao trình độ quản lý, chất lượng, và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế để thỏa mãn các yêu cầu của đối tác nước ngoài.

Chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn để được tham gia và đứng vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn đa quốc gia General Electric từ năm 2012 đến nay, ông Lê Quý Khả cho biết, ngoài các yếu tố bắt buộc như sản phẩm phải đạt yêu cầu, đảm bảo tiến độ, chất lượng, TOMECO đã và đang liên tục cải thiện, nâng cao quy trình quản lý và năng lực sản xuất từ những vấn đề nhỏ nhất như cơ sở vật chất, nhà xưởng, tay nghề của người lao động…

TOMECO hiện đang có 2 nhóm ngành sản xuất chính là quạt công nghiệp và sản phẩm công nghiệp cơ khí phụ trợ. Về sản phẩm quạt công nghiệp, TOMECO đã có 25 năm xây dựng và phát triển, sản phẩm của công ty phục vụ nhu cầu đa dạng cho các nhà máy công nghiệp, công trình xây dựng trên khắp Việt Nam. Sản phẩm của Công ty cũng đã có mặt tại các nhà máy thép, nhà máy xi măng, nhà máy gạch như Tập đoàn Hòa Phát, Tisco, Prime, TASA... Theo đó, tại triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2019, công ty giới thiệu các sản phẩm chế tạo cơ khí OEM cho công nghiệp phụ trợ.

Qua các kỳ triển lãm, gian hàng của TOMECO đã thu hút được rất đông khách hàng tới tham quan và tìm hiểu về sản phẩm, các chuyên gia của TOMECO đã có dịp gặp gỡ các khách hàng tiềm năng và giải đáp những thắc mắc kỹ thuật chuyên sâu cho khách hàng về sản phẩm, để các khách hàng hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng quạt công nghiệp đúng và đủ về thông số kỹ thuật cho mỗi dự án cũng như các sản phẩm cơ khí cho công nghiệp phụ trợ.

Là một doanh nghiệp tiên phong trong ngành sản xuất quạt công nghiệp, và ngành chế tạo sản phẩm cơ khí thuộc công nghiệp phụ trợ, đại diện của công ty này nhận định VME một cơ hội tốt để công ty quảng bá sản phẩm, có cơ hội kết nối giao thương nhiều hơn với các doanh nghiệp trong và ngoài nước và có cơ hội đóng góp vào nền công nghiệp nước nhà.

“Triển lãm lần này tập trung nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước có uy tín về ngành công nghiệp phụ trợ, TOMECO kỳ vọng được kết nối nhiều hơn với các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài về mảng công nghiệp này, thông qua đó mở rộng sản xuất và quảng bá thương hiệu được của TOMECO” – Vị lãnh đạo của công ty này cho hay.

Được biết, trong thời gian tới, TOMECO dự định phát triển và mở rộng hơn thị trường quốc tế cho các sản phẩm công nghiệp phụ trợ. Khi sản xuất các sản phẩm phụ trợ xuất khẩu, TOMECO phải ứng dụng được tiêu chuẩn quốc tế vào quy trình sản xuất và quản lý công nghệ từ đó sẽ ngày càng nâng cao được năng lực sản xuất của nhà máy. Qua đó, TOMECO tự tin sẽ sản xuất ra những sản phẩm quạt công nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế cho thị trường Việt Nam.

Hương Nguyễn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.