TOMECO với chiến lược tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu

Là một doanh nghiệp tiên phong trong ngành sản xuất quạt công nghiệp, và ngành chế tạo sản phẩm cơ khí thuộc công nghiệp phụ trợ, Công ty Cổ phần Cơ điện TOMECO đang định hướng phát triển và mở rộng hơn thị trường quốc tế trong lĩnh vực này. Công ty cũng sẽ sản xuất ra những sản phẩm quạt công nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế cho thị trường Việt Nam.

Theo ông Lê Quý Khả, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cơ điện TOMECO nhận định, ngành sản xuất Việt Nam đã và đang là lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn. Những tháng đầu năm 2019 đã có một làn sóng chuyển dịch đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam. Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để mở rộng sản xuất. Để tận dụng tốt các cơ hội này, theo Tomeco, các doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng nỗ lực phát triển quy mô, nâng cao nâng lực và chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế.

tomeco voi chien luoc tham gia sau hon vao chuoi gia tri toan cau

TOMECO đã tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của tập đoàn đa quốc gia General Electric (Mỹ) từ năm 2012, và TOMECO là nhà cung cấp cho Tập đoàn Greens Combustion (Anh). Để hợp tác với đối tác nước ngoài này, TOMECO luôn nâng cao trình độ quản lý, chất lượng, và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế để thỏa mãn các yêu cầu của đối tác nước ngoài.

Chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn để được tham gia và đứng vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn đa quốc gia General Electric từ năm 2012 đến nay, ông Lê Quý Khả cho biết, ngoài các yếu tố bắt buộc như sản phẩm phải đạt yêu cầu, đảm bảo tiến độ, chất lượng, TOMECO đã và đang liên tục cải thiện, nâng cao quy trình quản lý và năng lực sản xuất từ những vấn đề nhỏ nhất như cơ sở vật chất, nhà xưởng, tay nghề của người lao động…

TOMECO hiện đang có 2 nhóm ngành sản xuất chính là quạt công nghiệp và sản phẩm công nghiệp cơ khí phụ trợ. Về sản phẩm quạt công nghiệp, TOMECO đã có 25 năm xây dựng và phát triển, sản phẩm của công ty phục vụ nhu cầu đa dạng cho các nhà máy công nghiệp, công trình xây dựng trên khắp Việt Nam. Sản phẩm của Công ty cũng đã có mặt tại các nhà máy thép, nhà máy xi măng, nhà máy gạch như Tập đoàn Hòa Phát, Tisco, Prime, TASA... Theo đó, tại triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2019, công ty giới thiệu các sản phẩm chế tạo cơ khí OEM cho công nghiệp phụ trợ.

Qua các kỳ triển lãm, gian hàng của TOMECO đã thu hút được rất đông khách hàng tới tham quan và tìm hiểu về sản phẩm, các chuyên gia của TOMECO đã có dịp gặp gỡ các khách hàng tiềm năng và giải đáp những thắc mắc kỹ thuật chuyên sâu cho khách hàng về sản phẩm, để các khách hàng hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng quạt công nghiệp đúng và đủ về thông số kỹ thuật cho mỗi dự án cũng như các sản phẩm cơ khí cho công nghiệp phụ trợ.

Là một doanh nghiệp tiên phong trong ngành sản xuất quạt công nghiệp, và ngành chế tạo sản phẩm cơ khí thuộc công nghiệp phụ trợ, đại diện của công ty này nhận định VME một cơ hội tốt để công ty quảng bá sản phẩm, có cơ hội kết nối giao thương nhiều hơn với các doanh nghiệp trong và ngoài nước và có cơ hội đóng góp vào nền công nghiệp nước nhà.

“Triển lãm lần này tập trung nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước có uy tín về ngành công nghiệp phụ trợ, TOMECO kỳ vọng được kết nối nhiều hơn với các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài về mảng công nghiệp này, thông qua đó mở rộng sản xuất và quảng bá thương hiệu được của TOMECO” – Vị lãnh đạo của công ty này cho hay.

Được biết, trong thời gian tới, TOMECO dự định phát triển và mở rộng hơn thị trường quốc tế cho các sản phẩm công nghiệp phụ trợ. Khi sản xuất các sản phẩm phụ trợ xuất khẩu, TOMECO phải ứng dụng được tiêu chuẩn quốc tế vào quy trình sản xuất và quản lý công nghệ từ đó sẽ ngày càng nâng cao được năng lực sản xuất của nhà máy. Qua đó, TOMECO tự tin sẽ sản xuất ra những sản phẩm quạt công nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế cho thị trường Việt Nam.

Hương Nguyễn
Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.