Tỉnh Ibaraki quảng bá trái Lê vàng tại Việt Nam

(VEN) - Tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) vừa tổ chức buổi quảng bá, giới thiệu sản phẩm trái Lê vàng Hosui - đặc sản của của thành phố Shimotsuma tới người tiêu dùng Việt Nam, tại siêu thị AEON, TP. Hồ Chí Minh.
tinh ibaraki quang ba trai le vang tai viet nam

Theo ông Tsukamoto Haruo - Chủ tịch Hợp tác xã nhà nông JA HIKARI, tháng 1 năm nay, trái lê Nhật Bản đã chính thức được cấp phép nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Cuối tháng 3, các nhà vườn sản xuất và Hợp tác xã JA HIKARI đã liên kết với chính quyền TP. Shimotsuma (thuộc tỉnh Ibaraki) tiến hành sớm và đầy đủ các thủ tục đăng ký chất lượng, bao bì nghiêm ngặt, sau đó tiến hành thông quan các sản phẩm lê Hosui bảo quản lạnh và vận chuyển về đến Việt Nam. Ngoài ra, cuối tháng 7, các nhà sản xuất JA đã tham dự chương trình Business Matching do Jetro tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và đã cùng các nhà phân phối Việt Nam hợp tác lấy ngày 16/8 làm mốc kỷ niệm đưa sản phẩm lê Shimotsuma đầu tiên của Nhật vào Việt Nam.

Ông Inaba Motoharu - Thị trưởng TP. Shimotsuma cho biết: “Sản phẩm lê của chúng tôi đã được xuất khẩu ra các nước như Thái Lan, Malaysia, Singapore và Canada từ 5 năm trước. Ngày hôm nay, chúng tôi đã có cơ hội đưa tới tận tay người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm này, tôi rất vui mừng và hạnh phúc”. “Sản phẩm lê Shimotsuma là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ, sử dụng kỹ thuật tiến tiến cùng tình yêu với cây trồng của các nhà Nông TP. Shimotsuma. Chúng tôi sử dụng kỹ thuật cảm ứng quang học để kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm. Vì vậy, dù quý vị lựa chọn bất cứ sản phẩm nào ở đây cũng đều có một vị ngọt và thanh mát như nhau”.

tinh ibaraki quang ba trai le vang tai viet nam

Ông Kushida Kouji - Giám đốc Phòng Nông lâm ngư nghiệp tỉnh Ibaraki cho biết thêm, trong ngành nông nghiệp, tỉnh đã bắt đầu liên kết kỹ thuật với các nhà nông tại 2 tỉnh Nam Định và Đồng Tháp của Việt Nam và đã đón tiếp những đoàn thị sát của 2 tỉnh này. Trong tuần trước, đoàn của tỉnh Hậu Giang cũng đã tới thăm quan các nhà vườn trồng lê tại Ibaraki. TP. Shimotsuma (tỉnh Ibaraki) là nơi có sản lượng lê lớn thứ 2 tại Nhật Bản. Ông Kouji hy vọng rằng, trái lê của Shimotsuma sẽ được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận, và thông qua đó sẽ làm thắm đượm hơn nữa tình hữu hảo giữa Việt Nam và tỉnh Ibaraki.

Mỹ Phụng
Bình luận

Đọc nhiều

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

TP. Hải Phòng đang đứng trước thời cơ lịch sử để thúc đẩy phát triển khu vực phía Nam thành phố và kêu gọi đầu tư vào các dự án chiến lược.
Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Từ trải nghiệm mở thẻ siêu tốc đến thanh toán “một chạm”, Sóng Festival 2025 đưa giới trẻ bước vào hành trình số hóa tài chính sống động và tiện lợi.
Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Lần đầu tiên Quảng Trị có dự án hướng đến mục tiêu chế biến sâu quặng titan và quặng Monazite, sản xuất gang hợp kim, sản xuất Oxit đất hiếm riêng lẻ.
Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.