Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ tăng trưởng gần 13% trong 10 tháng năm 2024

Trong 10 tháng của năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hoá trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu duy trì ổn định, ước đạt 62.026 tỷ đồng, tăng 12,98% so với cùng kỳ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Buôn lậu, gian lận thương mại trên biển diễn biến phức tạpBà Rịa – Vũng Tàu: Xả thải vượt chuẩn, Công ty dầu khí IDICO bị phạt 330 triệu đồngPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà gỡ khó cho 2 dự án tỷ USD ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong tháng 10 năm 2024, tổng doanh thu thương mại - dịch vụ toàn tỉnh ước đạt 18.047,02 tỷ đồng, tăng 0,41% so với tháng trước, tăng 8,64% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu thương mại ước đạt 12.158,64 tỷ đồng, tăng 0,41% so với tháng trước, tăng 7,89% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ ước đạt 5.888,38 tỷ đồng, tăng 0,63% so với tháng trước và tăng 10,23% so với cùng kỳ năm trước.

“Thị trường hàng hóa tháng 10 trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định, sức mua tăng nhẹ so với tháng trước. Giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi và các chợ ổn định. Các đơn vị, doanh nghiệp đã chủ động nguồn hàng đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của người dân” - đại diện Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.

Người dân mua sắm tại Siêu thị Go Bà Rịa. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Doanh thu bán lẻ hàng hoá tháng 10 ước đạt 6.211,8 tỷ đồng, tăng 2,39% so với tháng trước và tăng 11,87% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 10 tháng, ước đạt 62.026,08 tỷ đồng, tăng 12,98% so với cùng kỳ năm trước.

Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá, doanh thu bán lẻ 10 tháng đầu năm 2024 tăng do trong kỳ có các dịp lễ, tết, kỳ nghỉ lễ dài nên đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm trong kỳ tăng. Trong rổ hàng hóa, lương thực, thực phẩm và xăng dầu có mức tăng cao nhất.

Cụ thể, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 16,9%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 14,6%; xăng dầu tăng 16,13%. Cá biệt, mặt hàng đá quý, kim loại quý và sản phẩm tăng 15,03% do căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Đại diện Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu cho hay, từ đầu năm đến nay, tổng doanh thu của đơn vị tăng khoảng 5,2%, trong đó, các nhóm hàng như rau, củ, thịt, sản phẩm vệ sinh và nhu yếu phẩm có mức tăng trưởng khá tốt.

Đơn vị này nhận định, sức mua dịp Tết năm nay cơ bản khó dự đoán do nền kinh tế trong nước tiếp tục chịu tác động từ nhiều yếu tố không mấy khả quan, người tiêu dùng hiện trở nên thận trọng hơn trong vấn đề chi tiêu, thậm chí còn gia tăng độ nhạy cảm về giá.

Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu lên kế hoạch tăng cường nguồn hàng từ 20 - 50% cho những tháng cuối năm. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Trước tình hình đó, Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, đảm bảo giá ổn định phục vụ nhu cầu mua sắm của tiêu dùng như tăng cường nguồn dự trữ hàng hoá từ 20 - 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường; tiếp tục tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi để vừa kích cầu tiêu dùng vừa đồng hành cùng người tiêu dùng. Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường tần suất kiểm tra hàng hóa kinh doanh tại hệ thống gấp 2 - 3 lần so với ngày thường để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ người dân.

Theo nhận định của Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu, những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao. Do đó, đơn vị đang tích cực chuẩn bị triển khai kế hoạch bình ổn, kích cầu tiêu dùng, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Nguyễn Ngọc
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.