Tiktoker Lan Vát bán hàng "hot" Hàn Quốc hay "hàng lố" Việt Nam?
Lan Vát, cái tên quen thuộc với những ai thường xuyên "lạc lối" vào các buổi livestream triệu đô của giới hot Tiktoker. Từ Quyền Leo, Phạm Thoại, Hương Giang... cô nàng đều góp mặt với vai trò một "nữ hoàng bán hàng", giới thiệu đủ loại sản phẩm "Made in Korea". Tuy nhiên, đằng sau những lời hoa mỹ, những lời khẳng định chắc nịch về hiệu quả sản phẩm, liệu Lan Vát có đang "lừa dối" người tiêu dùng?
Trong một clip livestream bán hàng, khi quảng cáo sản phẩm film ngậm trắng da, Lan Vát không ngần ngại tung hô: "Bộ Y tế Hàn Quốc công nhận, sáng chế mới nhất, nhập khẩu chính ngạch...". Thế nhưng, khi giới thiệu collagen, nữ tiktoker này lại "lúng túng" lúc thì khẳng định "collagen Hàn Quốc, hàm lượng cao", lúc lại khẳng định "collagen Italia". Sự "lạc lối" trong lời giới thiệu sản phẩm này khiến người xem không khỏi nghi ngờ về nguồn gốc và chất lượng của những sản phẩm mà Lan Vát đang tung hô, chào bán.
Thực tế, nhiều người dùng đã lên tiếng phản ánh về hiệu quả của sản phẩm. "Vô thưởng vô phạt", "Collagen như nước lã", "Không thấy tác dụng như quảng cáo" là những lời nhận xét phổ biến.
Sự thật về những sản phẩm được Lan Vát "tâng bốc" là gì? Liệu có thực sự là "hàng hot" Hàn Quốc hay chỉ là "hàng lố" được "hô biến" để đánh vào tâm lý ham rẻ, ưa chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng?
Câu hỏi này cần được làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và tạo lập một thị trường tiêu dùng minh bạch, lành mạnh.
Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Thị trường than nhập khẩu biến động, doanh nghiệp hưởng lợi chi phí

Kinh tế nhà nước: Đột phá để vững vàng vai trò trụ cột

Hai Dự án hàng không sẽ giúp Quảng Trị phát triển đa chiều

Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh thương mại điện tử?
